Chúng ta

‘Tôi yêu FPT và cũng muốn được làm việc ở đây’

Thứ ba, 17/7/2012 | 11:01 GMT+7

Chỉ qua một đêm nhạc, người FPT đã biết được những điều rất thú vị về nhà thơ Bùi Thanh Tuấn. Và đêm nhạc đó cũng đã thổi bùng lên tình yêu của người nghệ sĩ này dành cho FPT.
> Nhạc sĩ Trương Quý Hải ‘vui hết cỡ’/ Dư âm ‘Hà Nội mùa vắng những cơn mưa’/ Đêm nhạc Trương Quý Hải: Trọn vẹn chữ Tình

Nhà thơ, nhạc sĩ kiêm nhà báo Bùi Thanh Tuấn chia sẻ với Chúng ta về cảm nhận của mình sau chương trình “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”.

- Cảm xúc của anh như thế nào khi chương trình diễn ra?

-T ới bây giờ tôi vẫn lâng lâng. Tôi không nghĩ nó vừa xảy ra, vì đến rất đột ngột. Tôi ra Hà Nội với mục đích khác. Chuyến đi với mục đích chính là đi làm phim ở Tây Bắc và tổ chức concept ở Nhà hát Lớn. Rồi gặp anh Trương Quý Hải và bàn tổ chức mini show. Lần này quyết tâm lớn hơn hẳn lúc hai anh em trao đổi với nhau qua điện thoại.

Chúng tôi xác định: “Có đến đâu làm đến đấy, mình không cầu kỳ tổ chức như một show, càng cây nhà lá vườn càng tốt”.

Đêm diễn này khiến tôi lại thêm một lần nữa tưởng tượng. Tưởng tượng nó sẽ diễn ra như thế nào? Nó có ấm cúng hay không. Và thêm một lần nữa tôi đạt được điều đó. Tôi rất hạnh phúc.

Nhà thơ Bùi Thanh Tuấn thông minh, hóm hỉnh và gần gũi trong chương trình. Ảnh: Lâm Thao.

Nhà thơ Bùi Thanh Tuấn thông minh, hóm hỉnh và gần gũi trong chương trình. Ảnh: Lâm Thao.

- Hai mươi năm trước, ca khúc này đã làm nên tình bạn giữa anh và nhạc sĩ Trương Quý Hải. Anh nghĩ gì khi bây giờ hát ca khúc này tại sân khấu FPT?

- Đầu tiên là cảm xúc như “đẻ đứa con”. Bây giờ, sau 20 năm, nó trở thành một cậu trai hoặc một thiếu nữ, đang ở tuổi rất đẹp. Cảm xúc là vui khi thấy đứa con mình lớn, nhưng hơn tất cả là nó đã khiến tôi và anh Hải gần với mọi người.

Nhà thơ Bùi Thanh Tuấn

Biên tập - Ban Văn nghệ, Đài truyền hình TP HCM

Anh là tác giả hai tập thơ: “Còn chút tình riêng trong mắt nhau” (NXB Thanh Niên, năm 2000) và “Phiên bản” (NXB Văn Học, năm 2008).

Ngoài làm thơ, Bùi Thanh Tuấn còn viết nhạc. Anh là tác giả 2 ca khúc “Ru lòng khờ dại” và “Hương xưa Hà Nội”.

- Anh cảm nhận ra sao về khán giả FPT?

- Hôm nay, tôi được sống trong không khí văn hóa của FPT “làm hết sức, chơi tới cùng”. Đó là một thế giới khác của FPT ngoài công việc mà tôi đã từng được biết trước đây, qua các phương tiện truyền thông và trên mạng Internet.

Chương trình được tổ chức cực kỳ ấm cúng và khán giả FPT rất nồng nhiệt. 18h15 mọi người đã ngồi chật hết ghế, đến 18h30 nhiều người đã phải đứng ngoài cửa để theo dõi. Đến phút cuối cùng còn đến hơn 90% khán giả ngồi lại.

Tôi thấy tinh thần FPT quá tuyệt vời và cởi mở. Nếu như anh Trương Gia Bình đồng ý, tôi sẵn sàng về làm việc cho FPT. Bạn bè của tôi ở FPT nhiều lắm. Ai cũng coi FPT là ngôi nhà của họ. Tôi yêu FPT và tôi cũng muốn được làm việc ở đây.

- Sau“Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” được tổ chức tại Hà Nội, nhạc sĩ Trương Quý Hải và anh sẽ có một buổi diễn tương tự tại TP HCM. Anh nghĩ sao về sự ưu ái của FPT với anh và người bạn của mình?

- Cũng nhờ anh Hải mà tôi được “ăn theo”. “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” cũng đã được 20 năm và có vị trí sẵn rồi. Nhưng cái chính là cái tình của FPT dành cho tôi và anh Hải, không dễ gì mà có được.

- Khán giả FPT chỉ biết đến anh là đồng tác giả của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”. Nếu cần miêu tả ngắn gọn về mình, anh sẽ nói gì?

- Slogan mới nhất trong tập thơ Phiên bản, có viết: “Tôi là phiên bản của chính tôi”. Tôi là Bùi Thanh Tuấn. Có ai biết đến nhiều, hoặc không biết đến, như một hạt cát tôi cũng phải là Bùi Thanh Tuấn, với tất cả những gì bản thể tôi có. Tôi hy vọng điều đó mang lại hạnh phúc cho mọi người hơn là sự khó chịu. Tôi hy vọng mọi người sẽ vui vẻ sau khi chia tay với chương trình.

Tôi bắt đầu in sách từ năm 1995. Hai tập thơ in riêng và in chung với nhóm bạn. Cuối năm nay, tôi sẽ in hai tập thơ nữa. Hãy vào Facebook của tôi - Buithanhtuan - bạn sẽ gặp tôi ở đó.

Triệu Mẫn 

Ý kiến

()