Chúng ta

Phòng khách ấn tượng với đồng hồ lục giác tự làm

Thứ ba, 9/7/2013 | 12:03 GMT+7

Không cần phải may vá mà chỉ cắt dán thông thường, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng làm đồng hồ lục giác trang trí phòng khách thật ấn tượng.
> Cửa ra vào cực độc đáo cho căn nhà của bạn

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau:

- Vải vụn: Nhiều màu sắc và hoa văn có thể kết hợp với nhau, chú ý chọn màu vải hài hòa với nội thất nơi bạn định treo đồng hồ

- Bìa cứng hoặc bìa mô hình

- Keo dán, kéo

- Một lõi đồng

a

Cắt bìa cứng thành các hình lục giác đều nhau, căn ke bìa lên vải để cắt các hình lục giác bằng vải, sau đó cắt cách đều các đường vẽ 1cm để hình lục giác bằng vải lớn hơn bìa, có thể dán bọc bìa dễ dàng. Tùy vào kích cỡ đồng hồ định làm mà bạn cần nhiều hay ít các hình lục giác như vậy.

a

Đặt các miếng bìa vào giữa các miếng vải vừa cắt, nằm trong mặt trái vải. Dán lần lượt các mép vải phủ kín các mép bìa. Sau khi dán bạn có các hình lục giác bìa bọc vải.

a

Xếp các miếng lục giác sáp lại với nhau, sự sắp xếp này đầy sáng tạo tùy theo bạn thích tạo hình đồng hồ là vuông, tròn, chữ nhật hay hình sáng tạo tự do nào đó. Thông thường ghép các hình lục giác nhỏ thành một hình lục giác lớn đều cạnh, tương tự một hình tròn. Bóp keo chảy dọc các mép tiếp giáp của các hình lục giác và để chúng khô bám ổn định.

a

Khi keo khô chắc chắn, bạn dùng mũi kéo nhọn khoét một lỗ tròn nhỏ ở tâm hình ghép, sao cho lỗ tròn đó đút vừa phần trụ của kim đồng hồ.

a

Dán các xốp dán loại dày hoặc các mẩu bìa dày vào các phần trống xung quanh lỗ tròn vừa khoét tạo điểm tì dán phần lõi đồng hồ phía sau, cũng là để gia cố cho phần hình ghép chắc chắn.

a

Lắp lõi đồng hồ vào sau hình ghép, trụ kim xuyên qua lỗ tròn, phần kim đồng hồ nhích lên khỏi bề mặt hình ghép một chút. Ban đầu lắp cho hai kim trùng nhau tại số 12, sau đó điều chỉnh núm kim giờ và phút của lõi đồng hồ từ phía sau tới đúng giờ hiện tại.

a

Bằng cách cắt dán rất đơn giản, bạn đã mang một diện mạo mới thật ấn tượng cho chiếc đồng hồ treo tường. Thật đậm chất handmade và đầy sức sáng tạo.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Ý kiến

()