Chúng ta

Những vở kịch tỏa sáng trên sân khấu STCo

Thứ năm, 18/9/2014 | 18:57 GMT+7

Nội dung sâu sắc, kịch bản hài hước, thâm thúy, diễn viên xuất thần là những yếu tố đưa các tiết mục lên ngôi ở Hội diễn FPT dịp 13/9.
> Hội diễn FPT 2014 thiếu tiếng cười

a

Vở diễn xuất sắc nhất Hội diễn 13/9 năm 2002 thuộc về FPT IS với tiểu phẩm “Thúy Kiều trầm uất”. Không giống với cô Kiều "tài sắc mười phân vẹn mười" trong tác phẩm gốc của Đại thi hào Nguyễn Du, vai diễn mà Mai Thu Huyền đảm nhận là một cô Kiều "bị đơ đơ". Khán giả năm đó cười chảy nước mắt khi lần đầu tiên trên sân khấu xuất hiện "một Từ Hải chết đứng vì dùng Viagra, một cô Kiều ỏn ẻn nấu cám heo cho chồng...".

a

Giải khán giả yêu thích nhất và giải Nhất do Ban giám khảo bình chọn đều dành cho vở diễn “Vĩ cuồng” của FSS (nay sáp nhập vào FPT IS) trong Hội diễn năm 2003 với chủ đề "FPT trong mắt ai". “Vĩ cuồng” gây ấn tượng qua việc dựng cảnh, đưa được nhiều hình ảnh “đắt” lên sân khấu như đội múa hát nền nã, đội vệ sĩ cởi trần khoe cơ thể, “chợ lao động” bán dân lập trình…

a

FPT Software tạo tiếng vang với vở “Trương Gia bị xiềng” tại Hội diễn 13/9 năm 2004. Dựa theo tích “Promete bị xiềng”, tiết mục gây “choáng váng” khi trưng ra khung cảnh cung điện La Mã cổ đại cực kỳ hoành tráng, với một bức tranh thần Dớt làm nền cao gần 5 m và dàn diễn viên trong vai 7 vị thần đứng như tạc tượng.

a

Đứng đầu Hội diễn STCo năm 2007 là vở kịch “Trường học tương lai” của ĐH FPT. Mượn ý tưởng từ bộ phim ăn khách “Harry Porter” với trường đào tạo phù thủy, nội dung của vở kịch xoay quanh các vấn đề thời sự học đường ở thời điểm đó như cổ phiếu, đổi tình lấy điểm… Cốt truyện đơn giản, phục trang không cầu kỳ nhưng vở diễn lấy được nhiều tiếng cười của người xem bởi lời thoại dí dỏm, sâu sắc.

a

Với vở “Vàng trong lửa”, FPT IS đã chiếm trọn tình cảm của khán giả và Ban giám khảo tại Hội diễn 13/9 năm 2008. Đạo diễn Trọng Trinh nhận xét: “FPT luôn phát triển như vốn có của nó, hồn nhiên và tươi trẻ. Vở diễn này mang lại nhiều thông tin và tôi rất thích”.

a

Cũng tại Hội diễn năm 2008, Liên quân FPT HO đã để lại dấu ấn và giành được giải Nhì khi trình làng tiết mục “Tụ nghĩa”. Vở diễn tái hiện cảnh sơ khai của FPT khi 13 nhà khoa học trẻ cùng ý chí và khát vọng, bắt tay xây dựng cơ đồ. Anh Nguyễn Tùng, FPT Software, thốt lên: “Có thể nói đây là tiết mục hay nhất, rất STCo mà không tục”.

a

Tiếp nối bảng thành tích, FPT HO lên ngôi đầu từ vở diễn “Đông cứng” tại Hội diễn 13/9 năm 2009. Giả định về tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) hỏng điều hòa khiến TGĐ bị đóng băng khi đang trong toilet, vở kịch dẫn dắt người xem vào cuộc truy tìm ký tức của vị TGĐ sau 70 năm đông cứng. Chỉ vì loạn chiến lược mà gần 10.000 người có giấc ngủ đông dài 70 năm. Nóng lòng vãn hồi tình thế, TGĐ đã quyết định đi xe ôm vượt thời gian để trở về năm 2009 và cải tổ mọi thứ.

a

Sau một mùa thiếu vắng Hội diễn (năm 2010), năm 2011, Liên quân FPT HO tiếp tục chiếm ngôi đầu khi vở “Ai là số 1” xây dựng thành công tất cả nhân vật trong tiểu phẩm, bởi chỉ cần nhìn trang phục, khán giả đã hình dung ngay ra nhân vật họ muốn “ám chỉ”.

a

“Đế chế thang tre” gây “bão” ở Hội diễn năm 2012 và FPT Telecom trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau thành công trên sân khấu STCo năm đó. Nội dung của vở diễn xoay quanh việc chinh phục “FPT HO” bằng cách dùng thang tre. Vở kịch kết thúc bất ngờ khi đèn sân khấu tắt chỉ còn màn chiếu với hình ảnh anh Trương Gia Bình cười sảng khoái: “Đế chế nào cũng chỉ là trò chơi của anh thôi”.

a

Ngay từ khi trailer của vở nhạc kịch “Cây khế” được FPT Trading tung ra trước thềm Hội diễn năm 2013 đã thu hút sự chú ý của đông đảo người FPT. Từng màn hát, múa, nhạc nền, trang phục đều được đầu tư công phu. Những lời thơ dẫn dắt câu chuyện hài hước, ý nghĩa đã khiến vở diễn lôi cuốn từ đầu đến cuối, xứng đáng giành giải Nhất Hội diễn 2013.

 Lưu Vân - Kế Thu

Ảnh: Chúng ta - Bảo tàng FPT

Ý kiến

()