Chúng ta

Hát quan họ, múa Yosakoi trong lễ khai trương F-Ville

Thứ ba, 12/11/2013 | 18:21 GMT+7

"Lễ khai trương F-Ville sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét đẹp văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, nhằm tôn vinh mối quan hệ hai nước và sự hợp tác tốt đẹp của FPT Software cùng khách hàng ở đất nước Phù Tang", chị Nguyễn Thanh Thủy, thành viên Ban tổ chức, cho biết.
> Ngày 13/11, FPT Software khai trương nhà mới

Ngày 13/11, FPT Software sẽ chính thức khai trương ngôi nhà mới F-Ville tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội. Buổi lễ đánh dấu "Giấc mơ 20 năm về Hòa Lạc" của người FPT đã trở thành hiện thực. Đây là sự kiện quan trọng đối với FPT nói riêng và đối với sự phát triển của ngành Công nghiệp Phần mềm Việt Nam nói chung. Buổi lễ cũng ghi dấu bước phát triển mới của FPT bằng việc tạo cơ sở hạ tầng công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm thu hút các tập đoàn hàng đầu thế giới đầu tư vào Việt Nam.

Điệu múa Yosakoi truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: Internet

Điệu múa Yosakoi truyền thống của Nhật Bản. Ảnh minh họa: Internet

Trong phần lễ mở đầu chương trình, sẽ có hai tiết mục độc đáo, đại diện cho nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản. Đó là màn đồng diễn môn võ thuật truyền thống Vovinam và tiết mục múa Yosakoi. Đây là điệu múa khởi nguồn từ thành phố Kochi (Nhật Bản), thường biểu diễn trong lễ hội Awa odori được tổ chức từ ngày 12 đến 15/8 hằng năm. Trong đó, những người dân được tuyển chọn sẽ mặc trang phục truyền thống múa diễu hành trên đường phố.

Nổi bật nhất sẽ là các tiết mục dân gian Việt Nam trong chương trình "Văn hóa làng Việt" diễn ra song song trong thời gian "Gala Dinner". Chương trình hứa hẹn mang đến sự đặc sắc và hấp dẫn nhất của buổi lễ với chủ đề "Cuder trong nước ngoài Tây". Các lãnh đạo FPT sẽ cùng biểu diễn ca khúc "Chú Cuder ở bản Ville", một sáng tác STCo vui nhộn và ý nghĩa về ngôi nhà mới F-Ville.

Tiết

Tiết mục dân ca Quan họ Bắc Ninh "Mời trầu" sẽ mở màn đêm "Gala Dinner". Ảnh minh họa: Internet

Tiết mục dân ca quan họ Bắc Ninh "Mời trầu" sẽ mở màn đêm "Gala Dinner". Trong khi hát, diễn viên sẽ xuống mời trầu quan khách để thể hiện lòng trân trọng và tạo sự giao lưu thân thiết với khách mời.

Chủ đề xuyên suốt của chương trình là chàng Cuder đi mở cõi từ miền Bắc, miền Nam, miền Trung cho tới các thị trường nước ngoài. Với hành trình đi lập cõi miền Nam, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn tiết mục "Lý Ngựa ô", một bài dân ca Nam bộ nổi tiếng. Điệu múa chén Cung đình Huế sẽ đánh dấu hành trình đi mở cõi miền Trung. Tiếp đó là tiết mục độc tấu đàn bầu "Đất nước tôi", một bài hát về vẻ đẹp đất nước và tình yêu tổ quốc của người Việt Nam.

Điệu múa say đắm, quyến rũ của các cô gái Ấn Độ sẽ thể hiện chặng đường của chàng Cuder khi đến với đất nước xinh đẹp này. Chuyến đi quan trọng nhất của chàng Cuder là đến với xứ sở hoa anh đào tươi đẹp với ca khúc Hana, dân ca Okinawa do Lê Hải Vân, FPT Software trình bày. Ngoài ra sẽ có ca khúc “Depend on you” do Hoàng Thị Hoài và Iruka, FPT Software thể hiện. Đặc biệt, sẽ có tiết mục đồng ca bài hát “Ashita ga arusa” do các khách mời và lãnh đạo FPT Software cùng trình bày. Đây hứa hẹn là tiết mục vui và ấn tượng trong bữa tiệc khai trương.

a

Ban lãnh đạo FPT Software sẽ mời khách hàng lên nhảy sạp để cảm nhận nét văn hóa độc đáo của Việt Nam. Ảnh: C.T.

Bài dân ca miền tây nước Mỹ mang tên “Osuzana” sẽ ghi dấu hành trình của chàng Cuder đến với thị trường lớn nhất thế giới. Trong tiết mục độc đáo này sẽ có một dàn nhạc chơi phụ họa để tất cả mọi người cùng nhảy theo video clip.

Khi trở về nước cũng là lúc kết thúc hành trình của chàng Cuder với tiết mục nhảy sạp. Sẽ có 6 diễn viên giữ sạp, Ban lãnh đạo FPT Software sẽ mời khách hàng lên nhảy cùng để cảm nhận nét văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Bài dân ca Quan họ Bắc Ninh “Người ơi người ở đừng về” ngọt ngào, tha thiết sẽ khép lại chương trình lễ khai trương. Điểm đáng chú ý nhất là tất cả các tiết mục văn nghệ sẽ có sự giao lưu giữa nghệ sĩ biểu diễn và khách mời để tăng thêm không khí thân mật, thân ái giữa người FPT và các khách hàng Nhật Bản.

F-Ville là làng phần mềm hiện đại đầu tiên của một công ty phần mềm được xây dựng tại khu Công nghệ cao Hòa lạc, mang âm hưởng văn hóa Làng Việt Nam. Với diện tích trên 60.000 m2 cả ba giai đoạn, F-Ville giai đoạn 1 sẽ đáp ứng quy mô lên đến 1700 lập trình viên làm việc cho thị trường Nhật Bản.

Ngày 13/11 tới, FPT Software tổ chức Lễ khánh thành tòa nhà, đánh dấu "Giấc mơ 20 năm về Hòa Lạc" đã trở thành hiện thực. Buổi lễ cũng là dịp thắt chặt mối quan hệ truyền thống hữu nghị, tốt đẹp của Việt Nam - Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (21/9/1973 – 21/9/2013), đồng thời đề cao mối quan hệ thân thiết, vững bền của FPT Software và các khách hàng Nhật Bản, hướng tới lễ kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác hai bên.

Tham gia sự kiện này có nhiều đại diện cấp cao của Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản và các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản hiện đang là khách hàng và đối tác của FPT như Hitachi, Sony, Panasonic…

 Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()