Chúng ta

FSU1 League 2014: Cuộc đua song mã

Thứ ba, 30/9/2014 | 15:03 GMT+7

Vòng 3 FSU1 League 2014 đã kết thúc với không nhiều bất ngờ. Những đội bóng được đánh giá mạnh hơn đều giành được những kết quả có lợi. Z8 và BU10 giữ được mạch toàn thắng và tạo ra một cuộc đua “song mã” hết sức hấp dẫn.
> Z8 trở thành 'hiện tượng' trước vòng 3 FSU1 League 2014

Trận đấu được quan tâm nhất là cuộc tranh tài giữa Z8 và GNC. Gặp một đối thủ già dơ như GNC, không dễ để Z8 triển khai được lối chơi ban bật nhỏ thường thấy. Những phút đầu tiên, GNC mới là đội chơi ép sân. Tuy nhiên, sự yếu kém của hàng công GNC khiến đội bóng này không có được bàn mở tỷ số.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, một mình Ngọc Việt “cày nát” khu vực giữa sân. Chính anh là người có cơ hội mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 12 khi một mình thoát xuống đối mặt với thủ môn bên phía GNC. Một cú nửa chuyền nửa sút của anh đã khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Nếu như quyết đoán hơn với một pha dứt điểm thì có thể đã có lợi thế cho đội bóng áo vàng chanh.

Z8 (áo xanh) vẫn “vô đối” cho đến thời điểm hiện tại

Z8 (áo xanh) vẫn “vô đối” cho đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Hữu Biết.

Nhưng không phải chờ quá lâu, Trần Ngọc Việt đã sửa chữa sai lầm của mình bằng một đường kiến tạo đẳng cấp. Lại một tình huống phản công của Z8, từ khu vực giữa sân, Ngọc Việt tung một đường chuyền “cắt tiết”, loại toàn bộ hàng thủ GNC. Chỉ cần tiếp bóng một chạm, Phụng Long đã không phụ Ngọc Việt với một pha dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho Z8. Đây là bàn thắng thứ 11 của Z8 ở giải đấu năm nay. Những phút còn lại của hiệp một, GNC ào lên tìm kiếm bàn cân bằng tỷ số nhưng sự “yếu kém” của hàng công khiến họ bất lực trước khung thành của Z8.

Bước sang hiệp hai, thế trận cũng không quá có nhiều thay đổi. GNC vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng những cơ hội rõ rệt lại đến với Z8. Những cú phạt góc, phạt biên của Ngọc Việt vô cùng khó chịu. Bóng thường đi cắt mặt khung thành đối phương ở tầm thấp và trái bóng có thể đi vào lưới khi chạm bất kỳ chướng ngại vật nào. Song bàn thắng thứ hai cho Z8 lại đến theo một kịch bản hoàn toàn khác biệt.

Trong một tình huống phòng ngự, thủ môn Z8 dùng chân phất bóng mạnh lên phía trước. Và quá “trớ trêu” cho đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, trái bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn GNC, đi thẳng vào lưới. Thậm chí thủ môn của Z8 còn bất ngờ với món quà mà đồng nghiệp bên kia dành tặng cho anh.

Bàn thua có phần thiếu may mắn khiến những đôi chân của các cầu thủ GNC nặng như đeo chì. Chỉ sau đó 2 phút, bàn thua thứ ba của GNC đã đến. Trong một tình huống đá biên, cầu thủ Z8 sút bóng cầu may, bóng đập lưng một cầu thủ phòng ngự của GNC và đi vào lưới. Tỷ số là 3-0 cho Z8. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của cặp đấu này.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, BU1.GNC có cuộc ngược dòng ngoạn mục dù bị BU9 dẫn trước 1-0. Sự tỏa sáng kịp thời của Nguyễn Tiến Đức mang lại 3 điểm đầu tiên cho nhà đương kim vô địch. Với cú đúp trong trận đấu này (BU1.GNC thắng BU9 với tỷ số 2-1), Nguyễn Tiến Đức - vua phá lưới FSU1 League 2013 - vẫn chứng tỏ anh không phải đã hết thời. Sự trở lại của BU1.GNC hứa hẹn sẽ mang đến những kịch bản hấp dẫn cho những vòng đấu tiếp theo.

3bxh490-672617-1413031639.jpg

Bảng xếp hạng các đội bóng sau 3 vòng.

Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đối thủ BU2 giúp BU10 duy trì được mạch trận toàn thắng của mình. Sẵn sàng “nã” vào lưới đối thủ 5 bàn thắng (thắng 5-1 trước BU10.D18 ở vòng 2) hay âm thầm chịu trận và giành những chiến thắng với cách biệt tối thiểu (thắng BU16 tại vòng 1 và thắng BU2 ở vòng 3), BU10 trở nên đáng sợ hơn lúc nào hết. Đội bóng này được giới chuyên gia bóng đá nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch FSU1 League năm nay.

Ở trận đấu cuối cùng, phải khá vất vả và nhờ một chút may mắn BU16 mới có chiến thắng 2-1 trước BU10.D18. Đây là trận đấu mà hàng công của BU16 chơi quá thiếu sắc bén. Nếu tận dụng tốt cơ hội tạo ra, có lẽ khán giả đã được chứng kiến nhiều tình huống ăn mừng bàn thắng hơn. Nhưng 3 điểm với nhà á quân cũng là đủ để BU16 nhen nhóm những cơ hội ở vòng đấu tiếp theo.

Vòng đấu thứ tư FSU1 League 2014 sẽ diễn ra ngày 4/10 trên sân bóng nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hữu Biết

Ý kiến

()