Chúng ta

'Ảo thuật gia' vào đoàn văn công

Thứ ba, 8/5/2012 | 19:15 GMT+7

Phần biểu diễn ảo thuật của thí sinh Trần Mạnh Hùng (FPT Telecom) đã gây ấn tượng đặc biệt với BGK trong đợt casting diễn viên đoàn văn công FPT lần hai diễn ra vào chiều 8/5.
> Phát hiện nhiều nhân tố mới cho đoàn văn công FPT / Những bông hoa đẹp ở vòng sơ tuyển văn công

Sau buổi sơ tuyển tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội này, 10/16 thí sinh đã được BGK trao tấm vé thông hành trở thành thành viên chính thức của đoàn văn công FPT.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải đánh giá đợt casting lần này có chất lượng thí sinh đồng đều và tốt hơn hẳn lần đầu tiên. Rất nhiều tiết mục hay và độc đáo ở nhiều thể loại như múa, hát, ảo thuật đã xuất hiện.

a

Thí sinh Mai Thanh Vân (FPT Services) vui mừng nhận tấm phiếu gia nhập đoàn văn công từ các thành viên BGK.

Nổi bật là ba gương mặt thí sinh: Mai Thanh Vân (FPT Services), Trần Thị Quỳnh Trang (ĐH FPT) và Trịnh Phương Linh (FPT Trading) với phần dự thi năng khiếu hát.

Sự xuất hiện của Mai Thanh Vân ở vòng sơ tuyển khiến hầu hết các thành viên BGK đều bất ngờ bởi cô là gương mặt quá quen thuộc trong các chương trình ca nhạc của FPT. Hơn nữa giọng ca và khả năng biểu diễn trên sân khấu của cô từng được nhiều khán giả đánh giá ở mức "chuyên nghiệp" hoặc "con nhà nòi".

Giám khảo Hồng Nhung (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) trêu đùa Vân không cần phải thi nữa bởi BGK đã "mặc định" cô là thành viên của đoàn từ lâu.

Đáp lại sự "sủng ái' của mọi người, Vân đã thể hiện thành công ca khúc "Và ta đã thấy mặt trời" của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Với chất giọng dầy, truyền cảm, Vân đã khiến BGK "đã tai" sau khi nghe phần trình diễn của cô.

a

Ngoài giọng hát tốt, Trang còn có khả năng tự múa minh họa cho phần thể hiện của mình.

Trần Thị Quỳnh Trang cũng mang đến ấn tượng riêng khi thể hiện múa và hát hay và nhuần nhuyễn.

Từng được giải Nhất đơn ca ở trường Đào tạo Cán bộ Công Thương nên không có gì khó hiểu khi Trang chọn biểu diễn một bài "khó nhằn", đòi hỏi kỹ thuật cao là "Mái đình làng biển".

Không chỉ hát, Trang còn thể hiện rất tốt những động tác múa phụ họa khiến cho tất cả người xem đều chăm chú theo dõi phần trình diễn của cô.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải cho rằng, Trang nắm bắt nhịp và cao độ rất tốt tuy nhiên vẫn còn bị đuối hơi ở những chỗ cao. Dù vậy anh vẫn quyết định giành một phiếu ủng hộ Trang vào đoàn văn công.

Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng cũng không ngoại lệ khi cho rằng "hát được những bài này ắt hẳn phải là những đối tượng không bình thường" vì thế không có lý do gì để không nhận Trang.

a

Linh mang đến một phong cách trẻ trung, khỏe khoắn và vô cùng ấn tượng qua năng khiếu hát và nhảy hiện đại.

Không thể hiện nhiều kỹ thuật thanh nhạc như Vân hay Trang nhưng sự nhẹ nhàng, dễ chịu của Trịnh Phương Linh mang đến màu sắc mới cho chương trình.

Thể hiện bài hát "Em trong mắt tôi" và một điệu nhảy hiện đại kiểu Hàn Quốc, cô gái đến từ vùng đất Mỏ với nước da trắng ngần đã thu hút tất cả ánh nhìn.

Giám khảo Hồng Nhung phải thốt lên rằng từ đầu đến giờ đây là tiết mục đúng chất "thưởng thức" nhất mà cô từng được xem.

"Linh có sắc thái biểu cảm rất nhẹ nhàng, dễ chịu, đồng thời cũng rất nhiều năng khiếu", chị Nhung đánh giá.

Ngồi kế bên, giám khảo Phùng Thu Trang (Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) cũng không ngớt lời khen ngợi và tỏ ra hài lòng với phần thể hiện của Linh.

Ngoài ba tiết mục hát, phần biểu diễn ảo thuật của Trần Mạnh Hùng đến từ FPT Telecom khiến BGK vô cùng kinh ngạc.

a

Những động tác ảo thuật của Hùng nhanh đến mức khiến BGK và người xem dù tập trung theo dõi đến mấy cũng không thể tìm ra nét sơ hở trong bài biểu diễn.

Những động tác nhanh và thuần thục của Hùng đã khiến người xem đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ánh lửa khi ẩn khi hiện lấp ló quanh người Hùng như "ma trơi" làm mọi người dù tài đến mấy cũng không phát hiện ra "thủ thuật" của Hùng.

Bên cạnh ảo thuật, Hùng còn thể hiện khả năng ca hát của mình, tuy nhiên không duyên như phần trổ tài biến hóa.

Trước tài năng của Hùng, cả 4 thành viên Ban giám khảo đều nhất trí chiêu mộ cậu vào đoàn văn công.

a

Hai thí sinh Thái Hoàng và Minh Thắng có khả năng hát STCo rất tốt, BGK đang cân nhắc việc có nên lập ra một nhóm hát nhạc STCo để cho hai anh chàng "đầu quân".

Những động tác múa mềm mại và thuần thục của hai cô gái đến từ ĐH FPT: Phạm Minh Hường và Tiêu Thị Hải Ninh khi biểu diễn bài múa "Giấc mơ trưa" cũng tạo ấn tượng tốt với BGK.

Trội hơn cả là Minh Hường, cô được BGK nhận xét có khuôn mặt rất "ăn" sân khấu, gương mặt biểu cảm với từng động tác múa giúp phần biểu diễn thêm cuốn hút.

Đuối hơn bạn diễn một chút, Hải Ninh tuy còn khiến BGK chần chừ khi đưa ra quyết định có nhận vào đoàn văn công hay không nhưng cuối cùng, so sánh với những thí sinh khác ở thể loại múa, BGK vẫn quyết định phát cho cả hai cô gái mỗi người một tấm phiếu để đi tiếp vào vòng trong.

Các tiết mục còn lại của các thí sinh: Ngọc Huyền (FPT Polytechnic), Đào Văn Bắc (FPT IS), Mai Văn Thanh (FPT Telecom)... cũng đều được BGK và người xem đánh giá cao. đồng thời cũng chính thức trở thành thành viên của đoàn văn công FPT.

Diễn ra trong hơn gần 4h đồng hồ, chương trình đã tìm kiếm và phát hiện ra nhiều tài năng và hạt nhân văn nghệ của FPT.

Giám khảo Hồng Nhung cho rằng đợt casting này đã có thêm nhiều tài năng mới ở các lĩnh vực khác nhau. Chị hy vọng trong những lần casting tới, đoàn văn công FPT sẽ được chào đón thêm nhiều gương mặt ấn tượng khác.

Để tham dự casting đoàn Văn công FPT, mỗi thí sinh sẽ có khoảng 5-8 phút cho phần biểu diễn của mình. Kết quả sẽ được thông báo ngay sau vòng casting.

Thành phần BGK của đợt sơ tuyển lần đầu bao gồm: Nhạc sĩ Trương Quý Hải, hai Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đinh Tiến Dũng và Phùng Thu Trang, Trưởng phòng Sự kiện, Ban Văn hóa - Đoàn thể Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Sau hai đợt sơ tuyển, FUN đã tuyển được hơn 20 diễn viên cho đoàn văn công đến từ các đơn vị trong tập đoàn.

FUN sẽ tiếp tục tổ chức các đợt thi tuyển tiếp theo từ giờ đến hết 10/5.

Bình Nguyên

Ý kiến

()