Chúng ta

Ảnh hậu Đẹp FSOFT 2014: 'Làm IT vất vả nhưng vui'

Thứ năm, 13/3/2014 | 09:12 GMT+7

"Với công việc tester, có giai đoạn dự án chạy nước rút thì khá vất vả, nhưng cũng không đến nỗi không có thời gian để dành cho bản thân và gia đình", Trần Thị Hồng Nhung (FSU17.BU2), Ảnh hậu cuộc thi Đẹp FSOFT 2014, chia sẻ.
> Chủ tịch FPT Software: 'Phụ nữ là phải đẹp' / Ấm cúng lễ trao giải Đẹp FSOFT 2014

Đến với cuộc thi tình cờ và không hề chuẩn bị tâm lý được giải, nhưng bức ảnh của Trần Thị Hồng Nhung lại được đánh giá cao nhất bởi sự tự nhiên trong nét mặt, nụ cười.

Chúng ta trò chuyện với Ảnh hậu Đẹp FSOFT 2014 sau khi cuộc thi kết thúc.

Hồng Nhung sẽ dành giải thưởng để khao bạn bè, đồng nghiệp.

Hồng Nhung sẽ dùng giải thưởng để khao bạn bè, đồng nghiệp.

- Cảm xúc của chị khi nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi ảnh Đẹp FSOFT 2014?

Trần Thị Hồng Nhung

Sinh năm: 1990

Công việc hiện tại: Tester FSU17.BU2

Sở thích cá nhân: Chụp ảnh, ăn vặt, la cà phố xá...

- Mình rất vui và ngạc nhiên. Thực sự không chuẩn bị tâm lý được nhận giải vì ban đầu mình chỉ xác định tham gia cho vui. Cùng lắm chỉ phấn đấu giành giải ảnh được "like" nhiều nhất, nhưng không thành. Không ngờ lại được Ban giám khảo trao giải Ảnh hậu. Cám ơn mọi người đã ủng hộ và bình chọn cho mình.

- Chị thấy các thí sinh tham gia Đẹp FSOFT 2014 thế nào?

- Mình thấy mọi người tham gia đông đảo và rất nhiều bạn xinh. Thấy mọi người kêu gọi "like" và share ảnh bình chọn rầm rộ trên Fanpage khiến mình cũng cảm thấy hồi hộp.

Có những bức ảnh được hơn 9.000 lượt "like" làm mình nhụt chí, nhưng xác định tham gia cho vui, và đáp ứng nguyện vọng của mọi người trong phòng nên không thành vấn đề.

- Giải thưởng này có ý nghĩa thế nào đối với chị?

- Đây là lần đầu tiên mình tham gia Đẹp FSOFT, mặc dù đã biết đến cuộc thi từ khi vào FPT Software thực tập năm 2011. Mình nghĩ rằng, cuộc thi nào cũng vậy, khi đã tổ chức đều có mục đích. Do vậy, kể cả có không nhận được giải thưởng cao nhất thì qua cuộc thi cũng đã giúp mình tự tin và gắn bó với công ty hơn.

Nhung sở hữu nụ cười tươi tắn và thân thiện. Cô cho biết, mình không có bí quyết nào trong việc tạo dáng ảnh, vì thường đi chụp cùng bạn bè thân nên cô luôn thấy thoải mái và tự nhiên khi là chính mình.

Hồng Nhung sở hữu nụ cười tươi tắn và thân thiện. Cô không có bí quyết nào trong việc tạo dáng ảnh, vì thường đi chụp cùng bạn bè thân nên Nhung luôn thấy thoải mái và tự nhiên khi là chính mình.

- Chị thấy môi trường làm việc tại FPT Software có gì ấn tượng?

- Trước đây mình học tại Đại học FPT, sau đó về đây thực tập và trở lại công ty làm việc chính thức. Quy trình làm việc ở FPT Software rất chuẩn, chuyên nghiệp. Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, cũng không khác nhiều so với hồi mình học đại học, nên không thấy áp lực nhiều so với một số bạn khác. Công ty cũng hay có nhiều hoạt động, cuộc thi thú vị nên mình rất thích.

- Con gái làm tester, công việc của chị liệu có vất vả?

- Dường như ban đầu ai nhìn vào cũng thấy con gái làm IT đa phần là vất vả. Đối với mình cũng vậy, nhưng cũng tùy giai đoạn của dự án. Cũng không đến mức không có thời gian để dành cho bản thân và gia đình. Với mình, làm tester vừa vất vả, vừa vui. Quan trọng là bản thân luôn cố gắng tạo niềm vui trong công việc.

Bức ảnh của Nhung dành giải Ảnh Hậu Đẹp FSOFT 2014.

Bức ảnh của Nhung dành giải Ảnh hậu cuộc thi Đẹp FSOFT 2014. Ảnh: FSO.

Đẹp FSOFT 2014 do FPT Software phát động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của phái nữ và vợ/bạn gái của CBNV trong công ty nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Cuộc thi đã thu hút 279 thí sinh tham dự. Trong đó 202 là nữ CBNV FPT Software, 56 người là bạn gái, 21 người là vợ của nam CBNV trong đơn vị.

Trên Fanpage của đơn vị, cuộc thi cũng đã thu hút được 7.115 lượt "like", gần 81.000 lượt người xem. Trên kênh nội bộ Intranet, chủ đề này đã có 8.641 lượt xem, 45 lượt thích, 95 phản hồi và 1.435 lượt bình chọn.

Thành phần Ban giám khảo của Đẹp FSOFT 2014 gồm: GĐ Mỹ thuật Bùi Anh Tuấn, TBT Chúng ta Nguyễn Thanh Tú, Nam vương FPT Software 2011 Đào Trọng Thành, Trưởng phòng Bảo mật thông tin Phạm Thế Minh.

 Tô Ngà

Ý kiến

()