Chúng ta

VnExpress Marathon Quy Nhơn dời lịch tổ chức sang 2022

Thứ sáu, 6/8/2021 | 08:18 GMT+7

Sau nhiều lần lùi lịch, Ban tổ chức giải chạy VnExpress Marathon (VM) Quy Nhơn quyết định dời ngày khởi tranh sang năm 2022 để đảm bảo an toàn cho các vận động viên trước những diễn biến phức tạp của Covid 19.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định và báo điện tử VnExpress đã thống nhất dời thời điểm tổ chức giải chạy sang mùa hè 2022. Quyết định được đưa ra sau quá trình bàn bạc kỹ lưỡng, nhất là khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam.

Bên cạnh thực hiện đúng các yêu cầu chống dịch, việc VM Sparkling Quy Nhơn dời lịch còn nhàm đảm bảo an toàn tối đa cho các vận động viên, cộng đồng cũng như chất lượng chuyên môn của giải.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, toàn bộ Bib của các vận động viên sẽ được bảo lưu và cổng bán vé Regular tiếp tục mở. Với các thắc mắc về vé máy bay, ban tổ chức sẽ công bố trong thời gian tới sau khi tích cực làm việc với các hãng hàng không để thống nhất phương án hỗ trợ chuyển đổi vé sang thời điểm mới.

fpt-run-5192-1622862470-jpeg-3345-162817

Runner FPT tích cực tập luyện trong mùa dịch. 

Hiện tại, BTC hệ thống giải chạy VnExpress Marathon cũng có sự điều chỉnh về thời gian bán vé Super Early Birds (Chim siêu sớm) tại giải Huế 2022.

Cụ thể, giải chạy đã mở cổng bán vé giai đoạn sớm từ ngày 6/7 và dự kiến kết thúc vào 27/7. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh và nhiều nhóm chạy cần thêm thời gian tập hợp thành viên, Ban tổ chức quyết định kéo dài thời gian bán vé Super Early Birds đến hết ngày 16/8.

Đối với người FPT, BTC dành mức ưu đãi giảm 30% giá vé, thấp hơn nhiều so với thị trường. Các mức giá dành cho người F ở cự ly 5 km, 10 km, 21 km lần lượt sẽ là 175.000 đồng, 350.000 đồng, 420.000 đồng và cự ly full marathon (42 km) sẽ có giá 525.000 đồng.

Để nhận ưu đãi, runner cần điền đầy đủ thông tin đăng kí tham dự và sử dụng bằng mail FPT để được hưởng chính sách. Nội dung chuyển khoản, hướng dẫn cụ thể cho người nhà F tại đây.

Ngoài ra, các chân chạy FPT có thể liên hệ Hiệp hội FPT Run để được hỗ trợ đăng kí cũng như kết nối các thành viên nhà F tham gia giải chạy. Cổng đăng kí được mở từ đây đến hết 10/3/2022. Mức giá cũng tăng dần cho từng giai đoạn, mua càng sớm thì giá vé càng thấp.

VnExpress Marathon Huế 2020 đánh dấu sự ra đời của Hiệp hội Chạy FPT, các runner nhà F trên cả nước khi đổ về TP Huế đã có sự kết nối, giao lưu và tổ chức tham gia chạy một cách chuyên nghiệp. Hiệp hội cũng bố trí người chuẩn bị cờ ở gần vạch đích, sẵn sàng đưa cho các VĐV để ăn mừng chiến thắng.

Nhiều runner nhà F còn thừa nhận, họ đến với giải chạy vì “mê” ẩm thực của Huế. Những món như: bún bò, bành bột lọc, bánh bèo, bánh canh, mè xửng,… mang đậm bản sắc của mảnh đất cố đô. Ngoài ra, các địa danh gắn liền với triều đình nhà Nguyễn cũng khiến Huế trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn trong mắt runner nhà F.

Đến nay, VnExpress Marathon đã có mặt ở Hà Nội, Huế, Quy Nhơn và sắp tới là Hạ Long, Nha Trang. 10% số tiền đăng ký giải chạy VnExpress Marathon của vận động viên sẽ được dành để xây mới các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa trên khắp Việt Nam. “Mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình Áng sáng Học đường của Quỹ Hy vọng” là phương châm của Ban tổ chức giải chạy VnExpress Marathon nhằm hướng tới cộng đồng. Chi tiết về Quỹ Hy vọng, truy cập tại đây.

Với mong muốn lan tỏa các hoạt động thể thao trong nhà, phạm vi hẹp, Hiệp hội Chạy FPT (FPT Run) đã tổ chức thử thách chạy mùa dịch, thời gian từ 26/7 - 26/8 dành cho mọi CBNV FPT.

Theo đó, người chơi chạy phạm vi hẹp như sân, hiên, ban công, nóc nhà...) hoặc chạy bộ trong nhà (indoor). Riêng CBNV FPT thuộc diện camping (như F-Town3) hoặc ở khu vực chưa áp dụng giãn cách sẽ được chạy ngoài trời. Cách tính cự ly của chạy trong phạm vi hẹp sẽ nhân hệ số 2 so với chạy ngoài trời.

Nếu người chơi gặp khó trong việc chạy, BTC áp dụng các môn bổ trợ gồm: Chống đẩy, Plank, Nhảy dây, Squat và Đi chân vịt.

Cách thức tham gia: Người chơi đăng tracklog hoặc clip ngắn ghi lại quá trình chạy bộ hoặc clip môn bổ trợ trong danh sách được ban tổ chức quy định lên nhóm Hiệp hội FPT Run. Tracklog chạy bộ có GPS (phạm vi GPS hẹp, sân, hiên, ban công, trong nhà, nóc nhà ...) hoặc chạy bộ trong nhà (indoor). Cự ly tối thiểu lần chạy là 3km, tốc độ (pace): từ 3 - 13. Clip thời gian tối thiểu 30 giây.

Thử thách chạy mùa dịch sẽ có 6 giải thưởng được Ban tổ chức lựa chọn với tiêu chí như sau: Quay số ngẫu nhiên (3 giải trong 1 tuần, trị giá 300.000 đồng/giải): theo số lựa chọn, trường hợp chọn trùng nhau thì người đăng bài trước sẽ được.

Các giải còn lại gồm: Cự ly 1 tracklog hợp lệ dài nhất (300.000 đồng/giải/tuần); Tổng cự ly dài nhất (500.000 đồng/giải/tuần); Bài nhiều tương tác nhất (800.000 đồng/giải/tuần); giải dành cho môn bổ trợ (700.000 đồng/giải/tuần). Giải chung cuộc là 1 chiếc đồng hồ Garmin trị giá 5 triệu đồng.

Người F tham gia tại link này.

>>Runner FPT lập thành tích khủng khi chạy ở nhà mùa dịch

Sơn Trà

Ý kiến

()