Giải cứu giáo viên

Còn mỗi cách tự cứu, không phải giáo viên tự cứu, trường học tự cứu - mà là xã hội xúm tay vào cứu thay cho việc chờ Nhà nước - tất cả vì tương lai con em chúng ta. Giải pháp là mỗi học sinh (phụ huynh) tiểu học hàng tháng góp 100.000 đồng, tạm gọi là vào Quỹ Giải cứu Giáo viên Tiểu học, hoặc Quỹ Khuyến dạy.

Lê Trường Tùng

Cẩn trọng và đúng đường lối

Tôi tin rằng chỉ là vấn đề thời gian, sẽ đến lúc học tại trường Việt Nam cũng giống như học trường Singapore nhưng với bản sắc dân tộc Việt, và bản sắc thể hiện ở nội dung chứ không phải là qua khác biệt về cơ cấu.

Lê Trường Tùng

Chúng ta - FPT tuyên truyền tăng trưởng quân

Việc tồn tại của CHÚNG TA trong 20 năm qua, 15 năm làm báo giấy, và giờ là báo mạng, được Alexa xếp thứ hạng 200 ở Việt Nam, giữ được một số anh chị em phóng viên yêu nghề, yêu FPT, giữ được một số cộng tác viên trung kiên viết nhăng nhố nhưng đọc cũng tạm được - đã là một chiến tích.

Lê Trường Tùng

Giấc mơ Sundar Pichai

Nhiều người trẻ giỏi giang về công nghệ nhưng ước mơ khởi nghiệp để đùng một cái thành triệu phú đô la. Ít bạn đi theo đường từ tốn leo cao dần như CEO Google.

Lê Trường Tùng

Về hay ở?

Ông cha đã đổ xương máu mở mang bờ cõi địa lý của mảnh đất hình chữ S này, đến lượt các bạn trẻ - chúng tôi mong muốn các bạn mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước, các bạn là những người lính xung kích trong trận chiến cam go này. Các bạn mang Trí tuệ Việt Nam đến đâu thì bờ cõi trí tuệ Việt Nam mở mang đến đấy.

Lê Trường Tùng

Bình đẳng và bất bình đẳng

Cũng vì không phân biệt đối xử - với tính chất công việc của FPT/FE thì thật khổ cho các cán bộ lãnh đạo nữ khi áp lực công việc ở mức cao mà dường như chỉ lãnh đạo nam mới kham nổi.

Lê Trường Tùng