Chúng ta

Trải nghiệm ở Hòa Lạc

Thứ ba, 21/8/2018 | 17:13 GMT+7

Thấm thoát đã chạm mốc 5 năm tôi làm việc cho tổ chức giáo dục FPT.

Tôi đã kinh qua rất nhiều vị trí công việc ở đây tuy chỉ là một cán bộ kỹ thuật nhưng cũng để lại trong tôi nhiều ấn tượng nhiều kinh nghiệm bổ trợ cho chuyên ngành của tôi.

Bước chân đến đây tôi đảm nhiệm các công việc sửa chữa ở ktx, được tiếp súc với các bạn sinh viên được các bạn chào gọi bằng thầy cảm giác rất gần gũi, thúc đấy khí sức làm việc cho phòng dịch vụ đời sống sinh viên cũng như là bản thân. Và rồi phòng quản lý hạ tầng được thành lập tôi lại được điều chuyển về phòng hạ tầng phải nói là tôi rất thích vì ở đó có nhiều công việc đúng với chuyên môn của tôi đó là “ME“ các công việc của một kỹ sư cơ điện, cơ sở vật chất, hệ thống của toà nhà để rồi yêu công việc của mình nhiều hơn cũng ở đây mình nghiên cứu và tìm hiểu rất nhiều nguyên nhân sự cố mà mình đang khuyết và cũng đang theo đuổi. Đam mê và theo đuổi công việc được hơn một năm thì tổ chức tiếp tục điều chỉnh xoá bỏ phòng hạ tầng và giao cho phòng hành chính (nay là phòng hành chính tổng hợp FPTU HN) tiếp quản và vận hành, tôi vẫn được giữ nguyên công việc kỹ thuật. Từ ký túc điều chuyển sang QLHT rồi lại thuộc biên chế của phòng hành chính tổng hợp, nói chung biên chế của phòng nào thì cũng vẫn là trong một tổ chức thôi chỉ có khác là cách quản lý va vận hành mà thôi.

Tôi hiểu rằng một tổ chức có thành công, có vận hành được trơn chu, có phát triển tốt thì ngoài tập thể đoàn kết nỗ lực thì mỗi cá nhân cần phải nỗ lực và phấn đấu hết mình thì mới có được những thành quả tốt hơn. Tôi ấn tượng về một câu nói của anh CầuTN “chúng ta phải làm gì để biến hoà lạc thành một nơi đáng sống”. Câu nói đó là những hoài nghi thách thức đối với chúng tôi và chúng tôi bắt đầu thực hiện từ tu sửa cải tạo trang thiết bị vật tư lớp học, ktx nhà cửa, bàn ghế, đường xá và cây cối... kèm theo những dự án lớn nhỏ đi cùng cần phải được thực hiện. Phòng chúng tôi có nhiều con người đã trưởng thành nên từ học hỏi có tinh thần đoàn kết cao thì không có gì là không làm được, giờ đây khi đặt chân đến hola ai cũng cảm nhận được những màu xanh của cây cỏ và sự mát mẻ tại nơi này, có được những thành tựu như hôm nay đó là những cố gắng và nỗ lực kèm theo nhiệt huyết của tất cả chúng tôi.

Phùng Bá Trung

FPT Education - ĐH FPT

Ý kiến

()