Chúng ta

Nhân vật hot trên mạng xã hội chế ca khúc 'Mình yêu nhau đi'

Thứ ba, 2/6/2015 | 07:42 GMT+7

Lấy ý tưởng từ hành trình xuyên ASEAN dành cho sinh viên, hai nhân vật "đình đám" trên mạng là Nguyễn Thượng Hiển (Hiểu “Râu” - cựu sinh viên Arena) và Bùi Nhật Anh đã "chế" lại ca khúc "Mình yêu nhau đi".

loi-bai-hat1-9386-1433133329.jpg

So sánh bản gốc và bản chế.

Ca khúc "chế" có tên “P2A - Mình cứ tham gia đi” là cuộc trò chuyện hài hước đậm chất sinh viên giữa hai chàng trai Hiển “Râu” và Nhật Anh, họ đang đắn đo về việc tham gia chương trình giao lưu ở Thái Lan. Những băn khoăn được khai thác rất đúng tâm lý sinh viên như thích đi chơi, hào hứng “xuất ngoại” nhưng tần ngần vì sợ “viêm màng túi”, cho đến tâm lý hồ hởi vì phát hiện ra chương trình giao lưu tẹt ga ở “bển” mà giá rẻ giật mình, lại không vướng thủ tục loằng ngoằng… đều được thể hiện qua ca từ hài hước chế từ ca khúc gốc.

P2A là chương trình giao lưu sinh viên được phát triển bởi ĐH Rangsit (Thái Lan) từ năm 2012. Tới nay, chương trình đã có 46 trường ở 9 quốc gia ASEAN (trừ Brunei) tham gia vào P2A. Năm ngoái, ĐH FPT tại TP HCM đã có đoàn sinh viên P2A đầu tiên tham gia chương trình này. Năm nay, P2A chính thức được mở rộng cho sinh viên FPT ở ba miền đăng ký.

Untitled-3-620-1931-1433133329.jpg

Hiển "Râu" và Nhật Anh trong video clip nhạc chế "Mình yêu nhau đi".

Năm nay, điểm đến P2A (Passage to ASEAN - Hành trình trải nghiệm ASEAN) dành cho sinh viên FPT là Thái Lan từ ngày 22 đến 26/6. Sinh viên sẽ được trải nghiệm đời sống sinh viên điển hình tại ĐH Rangsit, một trong những trường hàng đầu của Thái Lan. Với chi phí hơn 5,8 triệu đồng, sinh viên sẽ đi máy bay hai chiều Việt Nam - Thái Lan, ăn ở, tham quan trải nghiệm, giao lưu trong 5 ngày. Để sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm và học hỏi về cộng đồng ASEAN, các trường trong mạng lưới P2A thống nhất tạo sự hỗ trợ tối đa cho sinh viên trong thời gian tham gia chương trình. 

Video clip "chế" về chương trình: 

Lưu Vân - Việt Anh

Video: ĐH FPT

Ý kiến

()