Chúng ta

Nắng rát mặt trên chặng đường Nghệ An chung sức Hà Tĩnh

Thứ bảy, 11/8/2018 | 14:47 GMT+7

Thời tiết râm mát chuyển dần sang nắng rát khi đoàn tiến quân sang đất Hà Tĩnh trong buổi sáng chặng 7 “Hành trình kết nối” (ngày 11/7). Nhiều vận động viên chạy 2-3km vẫn kiên cường hoàn thành chặng đường.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 6h sáng (ngày 11/8) chặng 7 “Hành trình kết nối”, lá cờ FPT tung bay trên tay Trưởng BTC Phùng Thu Trang trao cho vận động viên Hoàng Nhật Trình (số thứ tự 0671). Anh Trình vui mừng khi may mắn là thành viên sải những bước chạy đầu tiên trên hành trình từ thị xã Cửa Lò đến Thiên Cầm (Hà Tĩnh).</p>

6h sáng (ngày 11/8) chặng 7 “Hành trình kết nối”, lá cờ FPT tung bay trên tay Trưởng BTC Phùng Thu Trang trao cho vận động viên Hoàng Nhật Trình (số thứ tự 0671). Anh Trình vui mừng khi may mắn là thành viên sải những bước chạy đầu tiên trên hành trình từ thị xã Cửa Lò đến Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Trình tâm sự, từ Vinh 'vượt cạn cùng vợ', anh đã trở về điểm xuất phát lúc 4h . Vợ anh Trình mới sinh cậu con trai kháu khỉnh, nặng 4,2 kg vào đêm hôm qua, tên cháu bé là Hoàng Lê Nhật Minh. Mang niềm vui lớn, anh Trình cố gắng chạy thật nhanh để được trở về thăm con. Động lực đó khiến thời gian chạy được rút ngắn rõ rệt. Quãng đường anh cần thực hiện là 1km, ít hơn so với 3km anh từng chạy gần nhất.</p>

Anh Trình tâm sự, từ Vinh 'vượt cạn cùng vợ', anh đã trở về điểm xuất phát lúc 4h . Vợ anh Trình mới sinh cậu con trai kháu khỉnh, nặng 4,2 kg vào đêm hôm qua, tên cháu bé là Hoàng Lê Nhật Minh. Mang niềm vui lớn, anh Trình cố gắng chạy thật nhanh để được trở về thăm con. Động lực đó khiến thời gian chạy được rút ngắn rõ rệt. Quãng đường anh cần thực hiện là 1km, ít hơn so với 3km anh từng chạy gần nhất.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chặng 7 được thực hiện bởi 105 vận động viên với quãng đường 88km, trong đó các vận động viên từ Nghệ An sẽ hỗ trợ người Cáo tại Hà Tĩnh vào đến đường 547 (nhà hàng Hùng Râu). Thời tiết dần trở nên khắc nghiệt hơn với nắng gắt 38 độ C.</p>

Chặng 7 được thực hiện bởi 105 vận động viên với quãng đường 88km, trong đó các vận động viên từ Nghệ An sẽ hỗ trợ người Cáo tại Hà Tĩnh vào đến đường 547 (nhà hàng Hùng Râu). Thời tiết dần trở nên khắc nghiệt hơn với nắng gắt 38 độ C.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại địa điểm cầu Bến Thủy (địa điểm chuyển giao giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh), anh Lê Viết Thắng – PGĐ chi nhánh Hà Tĩnh tiếp nhận cờ từ vận động viên 0698 Nguyễn Hồng Thanh (đơn vị Nghệ An). Mặc dù, chân anh Thắng mới phẫu thuật dây chằng cách đây 3 tháng nhưng anh quyết tâm chạy tiếp sức cho đoàn 60m mặc cho nỗi lo ảnh hưởng đến chân. Trước quyết tâm, cả đoàn không còn cách nào chỉ có thể chạy cùng anh Thắng để tiếp thêm súc mạnh cho anh.</p>

Tại địa điểm cầu Bến Thủy (địa điểm chuyển giao giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh), anh Lê Viết Thắng – PGĐ chi nhánh Hà Tĩnh tiếp nhận cờ từ vận động viên 0698 Nguyễn Hồng Thanh (đơn vị Nghệ An). Mặc dù, chân anh Thắng mới phẫu thuật dây chằng cách đây 3 tháng nhưng anh quyết tâm chạy tiếp sức cho đoàn 60m mặc cho nỗi lo ảnh hưởng đến chân. Trước quyết tâm, cả đoàn không còn cách nào chỉ có thể chạy cùng anh Thắng để tiếp thêm súc mạnh cho anh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thời tiết trong Hà Tĩnh khác biệt hoàn toàn so với Nghệ An. Trời nắng gay gắt với nhiệt độ trung bình 38 độ. Tại đây, các vận động nhà Cáo Nghệ An tiếp tục chạy quãng đường gần 30 km chung sức với người anh em Hà Tĩnh. Hành trình ghi nhận nhiều gương mặt nữ khả ai nhà Cáo. Thân nữ nhi mỏng manh nhưng các chị đều nhiệt tình tham gia. Chị Trần Thị Thúy dù đang trong thời gian cho con bú nhưng vẫn sẵn sàng chạy 300m. Chị chia sẻ: “Chị còn muốn chạy tiếp quãng đường 500m nhưng mọi người khuyên ngăn không nên cố vì còn chăm con nhỏ”.</p>

Thời tiết trong Hà Tĩnh khác biệt hoàn toàn so với Nghệ An. Trời nắng gay gắt với nhiệt độ trung bình 38 độ. Tại đây, các vận động nhà Cáo Nghệ An tiếp tục chạy quãng đường gần 30 km chung sức với người anh em Hà Tĩnh. Hành trình ghi nhận nhiều gương mặt nữ khả ai nhà Cáo. Thân nữ nhi mỏng manh nhưng các chị đều nhiệt tình tham gia. Chị Trần Thị Thúy dù đang trong thời gian cho con bú nhưng vẫn sẵn sàng chạy 300m. Chị chia sẻ: “Chị còn muốn chạy tiếp quãng đường 500m nhưng mọi người khuyên ngăn không nên cố vì còn chăm con nhỏ”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Một bóng hồng xinh xắn khác Đỗ Thị Yến Nhi, số thứ tự 0681, sinh năm 1994, cho biết: “Tôi không giống mọi người thường hồi hộp mất ngủ, đêm qua tôi ngủ rất ngon giấc để lấy sức cho hôm nay”.</p>

Một bóng hồng xinh xắn khác Đỗ Thị Yến Nhi, số thứ tự 0681, sinh năm 1994, cho biết: “Tôi không giống mọi người thường hồi hộp mất ngủ, đêm qua tôi ngủ rất ngon giấc để lấy sức cho hôm nay”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Các đấng nam tỏ ra khỏe mạnh hơn khi đã có người chạy quãng đường 1,5km; 2km và 2,5km. Anh Nguyễn Công Thiết, vận động viên mang số hiệu 0709, thở hổn hển không kìm chế được cảm xúc: “Chạy dài dĩ nhiên sẽ mệt. Mệt nhưng vui lắm. Người Nghệ An quen nắng quen mưa nên không sợ”.</p>

Các đấng nam tỏ ra khỏe mạnh hơn khi đã có người chạy quãng đường 1,5km; 2km và 2,5km. Anh Nguyễn Công Thiết, vận động viên mang số hiệu 0709, thở hổn hển không kìm chế được cảm xúc: “Chạy dài dĩ nhiên sẽ mệt. Mệt nhưng vui lắm. Người Nghệ An quen nắng quen mưa nên không sợ”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Hành trình kết nối” đã cập bến Nhà hàng Hùng Râu trên đường 549. Hiện tại, đoàn Hà Tĩnh cũng đã có mặt để tiếp tục cuộc hành trình.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ở chặng 7, các VĐV nhà Cáo sẽ xuất phát tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại thị xã Cửa Lò hướng về xã Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh. Sau chặng 6 dưỡng sức với 64km, chặng thứ 7 trở lại hành trình dài hơn với chiều dài 88km với sự tham gia của 104 CBNV FPT Telecom Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến cuối giờ chiều đoàn sẽ đến biển Thiên Cầm.</p>

“Hành trình kết nối” đã cập bến Nhà hàng Hùng Râu trên đường 549. Hiện tại, đoàn Hà Tĩnh cũng đã có mặt để tiếp tục cuộc hành trình.

Ở chặng 7, các VĐV nhà Cáo sẽ xuất phát tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại thị xã Cửa Lò hướng về xã Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh. Sau chặng 6 dưỡng sức với 64km, chặng thứ 7 trở lại hành trình dài hơn với chiều dài 88km với sự tham gia của 104 CBNV FPT Telecom Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến cuối giờ chiều đoàn sẽ đến biển Thiên Cầm.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An.</p>

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.</p> <p class="Normal"> Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.</p>

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ảnh: Đức Thông

Ý kiến

()