Chúng ta

'Chúng tôi sẽ biến FoxSteps thành thói quen'

Thứ tư, 28/8/2019 | 11:21 GMT+7

Chiến dịch chinh phục 13 vòng Trái đất sắp khép lại nhưng với lợi ích sức khỏe do việc chạy bộ mang lại, nhiều thành viên nhà 'Cáo' khẳng định FoxSteps sẽ trở thành thói quen tốt hằng ngày.

<p style="text-align:justify;"> Kể từ khi chiến dịch FoxSteps của FPT Telecom diễn ra, cứ vào 17h hằng ngày, người nhà 'Cáo' ở FPT Tân Thuận lại đồng loạt thay trang phục để xuống đường sải bước cùng nhau. Các runner thường chạy nhiều vòng khoảng 3-4km từ tòa nhà FPT Tân Thuận 2 về FPT Tân Thuận 1 và ngược lại. Hoặc chạy vòng quanh các cung đường nội bộ của Khu chế xuất Tân Thuận với tổng quãng đường khoảng 6km.</p>

Kể từ khi chiến dịch FoxSteps của FPT Telecom diễn ra, cứ vào 17h hằng ngày, người nhà 'Cáo' ở FPT Tân Thuận lại đồng loạt thay trang phục để xuống đường sải bước cùng nhau. Các runner thường chạy nhiều vòng khoảng 3-4km từ tòa nhà FPT Tân Thuận 2 về FPT Tân Thuận 1 và ngược lại. Hoặc chạy vòng quanh các cung đường nội bộ của Khu chế xuất Tân Thuận với tổng quãng đường khoảng 6km.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 17h40 hôm qua (thứ Ba, ngày 27/8), FoxSteps thông báo người FPT Telecom đã chinh phục thành công 12 vòng Trái đất - tương đương đã chạy/đi bộ được 480.900km. Đến sáng nay, hơn nửa vòng Trái Đất cuối cùng đã được phủ xanh trên ứng dụng. Dự kiến chỉ trong ngày hôm nay, mục tiêu của chiến dịch sẽ hoàn thành, trước thời hạn đề ra 10 ngày.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ảnh nhóm nhân sự Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) miền Nam bắt đầu thói quen chạy sau giờ làm. Những vòng vuối, INF quyết tâm cải thiện vị trí bảng xếp hạng chung cuộc bằng cách cùng nhau chạy cuối tuần. Chiều tối qua (27/8), nhóm nhân sự này còn hoàn thành Half Marathon (hơn 21km) quanh Tân Thuận. PGĐ INF Lê Trung (áo xanh) cho hay, bén duyên FoxSteps anh sẽ biến chạy thành môn thể thao hằng ngày.</p>

17h40 hôm qua (thứ Ba, ngày 27/8), FoxSteps thông báo người FPT Telecom đã chinh phục thành công 12 vòng Trái đất - tương đương đã chạy/đi bộ được 480.900km. Đến sáng nay, hơn nửa vòng Trái Đất cuối cùng đã được phủ xanh trên ứng dụng. Dự kiến chỉ trong ngày hôm nay, mục tiêu của chiến dịch sẽ hoàn thành, trước thời hạn đề ra 10 ngày.

Ảnh nhóm nhân sự Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) miền Nam bắt đầu thói quen chạy sau giờ làm. Những vòng vuối, INF quyết tâm cải thiện vị trí bảng xếp hạng chung cuộc bằng cách cùng nhau chạy cuối tuần. Chiều tối qua (27/8), nhóm nhân sự này còn hoàn thành Half Marathon (hơn 21km) quanh Tân Thuận. PGĐ INF Lê Trung (áo xanh) cho hay, bén duyên FoxSteps anh sẽ biến chạy thành môn thể thao hằng ngày.

<p style="text-align:justify;"> "Buổi sáng và buổi chiều mình đều đi bộ, riêng buổi chiều khoảng 12km trong 2-3 tiếng. Cuối tuần tôi đi khoảng hơn 30km. Trước đây tôi không có đi bộ, chỉ bắt đầu tập từ khi FoxSteps diễn ra. Dạo này đi bộ buổi sáng xong, tôi thấy mình sảng khoái và có năng lượng hơn để làm việc. Đi bộ cũng giúp các thành viên trong phòng gắn kết hơn, cứ 17h hằng ngày, chúng tôi lại lo chuẩn bị đồ đạc rồi cùng nhau đi", chị Ngô Nguyễn Phương Trúc, Truyền hình FPT, vừa đi vừa chia sẻ.</p>

"Buổi sáng và buổi chiều mình đều đi bộ, riêng buổi chiều khoảng 12km trong 2-3 tiếng. Cuối tuần tôi đi khoảng hơn 30km. Trước đây tôi không có đi bộ, chỉ bắt đầu tập từ khi FoxSteps diễn ra. Dạo này đi bộ buổi sáng xong, tôi thấy mình sảng khoái và có năng lượng hơn để làm việc. Đi bộ cũng giúp các thành viên trong phòng gắn kết hơn, cứ 17h hằng ngày, chúng tôi lại lo chuẩn bị đồ đạc rồi cùng nhau đi", chị Ngô Nguyễn Phương Trúc, Truyền hình FPT, vừa đi vừa chia sẻ.

<p style="text-align:justify;"> Chị Trúc cùng chồng mình - anh Nguyễn Hữu Thọ công tác chung đơn vị thường động viên nhau đi bộ hằng ngày. Anh Thọ khoe nhờ đi cùng vợ mà anh có thêm động lực để đạt kỷ lục 63km để giành Nhất ngày khi hai vợ chồng đi bộ đến tận hơn 23h.</p>

Chị Trúc cùng chồng mình - anh Nguyễn Hữu Thọ công tác chung đơn vị thường động viên nhau đi bộ hằng ngày. Anh Thọ khoe nhờ đi cùng vợ mà anh có thêm động lực để đạt kỷ lục 63km để giành Nhất ngày khi hai vợ chồng đi bộ đến tận hơn 23h.

<p style="text-align:justify;"> Đa số các runner đều chạy theo phòng ban mình làm việc. Các anh/chị chọn những đoạn đường vắng bên trong khu chế xuất để ít gặp phương tiện giao thông di chuyển. Anh Lê Tôn Vinh (áo xanh, FPT Play) đã từng tham gia nhiều giải Marathon nên đối với anh chạy bộ đã trở thành niềm yêu thích.</p>

Đa số các runner đều chạy theo phòng ban mình làm việc. Các anh/chị chọn những đoạn đường vắng bên trong khu chế xuất để ít gặp phương tiện giao thông di chuyển. Anh Lê Tôn Vinh (áo xanh, FPT Play) đã từng tham gia nhiều giải Marathon nên đối với anh chạy bộ đã trở thành niềm yêu thích.

<p style="text-align:justify;"> Chị Nguyễn Thị Nhâm (FPT Play) cũng tỏ ra không hề kém cạnh các đồng nghiệp nam trong phòng khi dành ra gần 3 giờ mỗi buổi chiều để cùng FoxSteps.</p>

Chị Nguyễn Thị Nhâm (FPT Play) cũng tỏ ra không hề kém cạnh các đồng nghiệp nam trong phòng khi dành ra gần 3 giờ mỗi buổi chiều để cùng FoxSteps.

<p style="text-align:justify;"> Là thành viên lâu năm của nhóm FoxRun, anh Phạm Công Tứ cho hay trong vòng 2 năm qua, anh cùng các thành viên trong nhóm đều chạy tối thiểu 5-6km mỗi ngày trong KCX Tân Thuận. Cuối tuần, nhóm chạy của anh còn tổ chức chạy ở Khu đô thị Sala (quận 2).</p>

Là thành viên lâu năm của nhóm FoxRun, anh Phạm Công Tứ cho hay trong vòng 2 năm qua, anh cùng các thành viên trong nhóm đều chạy tối thiểu 5-6km mỗi ngày trong KCX Tân Thuận. Cuối tuần, nhóm chạy của anh còn tổ chức chạy ở Khu đô thị Sala (quận 2).

<p style="text-align:justify;"> "Từ động viên của Ban Giám đốc, giờ các anh em đều yêu thích và tự ý thức việc tham gia chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. Trước kia, chúng tôi thường đá bóng thay vì chạy bộ. Sau khi FoxSteps kết thúc, các anh em cũng nói với nhau sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để duy trì", anh Phạm Bùi Tuấn Vũ (áo đỏ, Trưởng phòng Kỹ thuật Hệ thống, INF) chia sẻ. Anh Hồng Thiên Quang (INF) tươi cười: "Tôi đã giảm cân được 1 ít từ khi chạy bộ. Những bạn nào muốn có thể lực chạy cũng cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý nữa".</p>

"Từ động viên của Ban Giám đốc, giờ các anh em đều yêu thích và tự ý thức việc tham gia chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. Trước kia, chúng tôi thường đá bóng thay vì chạy bộ. Sau khi FoxSteps kết thúc, các anh em cũng nói với nhau sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để duy trì", anh Phạm Bùi Tuấn Vũ (áo đỏ, Trưởng phòng Kỹ thuật Hệ thống, INF) chia sẻ. Anh Hồng Thiên Quang (INF) tươi cười: "Tôi đã giảm cân được 1 ít từ khi chạy bộ. Những bạn nào muốn có thể lực chạy cũng cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý nữa".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 19h30, khi nhiều CBNV đã ra về, các thành viên nhà Cáo vẫn tiếp tục đi bộ ra cổng khu chế xuất Tân Thuận và vòng ngược lại.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> 17h chiều nay, toàn thể người FPT Telecom khắp mọi miền và ở Campuchia sẽ cùng nhau xuống đường hoàn thành vòng Trái đất thứ 13. Tại Hà Nội, CBNV sẽ đi/chạy ở Công viên Cầu Giấy. Ở TP HCM, những bước chân kết thúc 13 vòng Trái đất sẽ xuất phát FPT Tân Thuận 2.</p>

19h30, khi nhiều CBNV đã ra về, các thành viên nhà Cáo vẫn tiếp tục đi bộ ra cổng khu chế xuất Tân Thuận và vòng ngược lại.

17h chiều nay, toàn thể người FPT Telecom khắp mọi miền và ở Campuchia sẽ cùng nhau xuống đường hoàn thành vòng Trái đất thứ 13. Tại Hà Nội, CBNV sẽ đi/chạy ở Công viên Cầu Giấy. Ở TP HCM, những bước chân kết thúc 13 vòng Trái đất sẽ xuất phát FPT Tân Thuận 2.

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

Trần Vũ 

Ý kiến

()