Chúng ta

Người FPT USA ôn cố tri tân nhân kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ hai, 15/10/2018 | 17:05 GMT+7

Tối 13/10 (sáng 14/10 giờ Việt Nam), hơn 300 CBNV FPT USA tại 4 văn phòng đại diện của FPT tại Mỹ đã cùng lúc tổ chức tiệc sinh nhật để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong một thập kỷ vừa qua.

<p class="Normal"> <span>FPT tại Mỹ thành lập ngày 13/10/2008, có trụ sở chính tại Texas và 4 văn phòng kinh doanh ở Los Angeles, Denver, Atlanta và Seattle. Từ 4 nhân sự trong những ngày đầu tiên, đến nay tổng số nhân sự của FUSA đang là 321 người.</span></p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(34,34,34);">Không lựa chọn hình thức tổ chức event sôi động, hoành tráng, FUSA đã kỷ niệm 10 năm thành lập bằng những bữa tiệc ấm cúng, quây quần bên nhau ở nhà hàng tại các thành phố nhà F hiện diện có mặt.</span></p> <p class="Normal"> Ảnh CBNV FUSA ở Denver.</p>

FPT tại Mỹ thành lập ngày 13/10/2008, có trụ sở chính tại Texas và 4 văn phòng kinh doanh ở Los Angeles, Denver, Atlanta và Seattle. Từ 4 nhân sự trong những ngày đầu tiên, đến nay tổng số nhân sự của FUSA đang là 321 người.

Không lựa chọn hình thức tổ chức event sôi động, hoành tráng, FUSA đã kỷ niệm 10 năm thành lập bằng những bữa tiệc ấm cúng, quây quần bên nhau ở nhà hàng tại các thành phố nhà F hiện diện có mặt.

Ảnh CBNV FUSA ở Denver.

<p> CBNV FUSA ở Denver cùng gia đình đều có mặt đầy đủ trong bữa tiệc 10 năm. Mọi người đều coi nhau như một gia đình lớn và mong muốn FUSA sẽ phát triển nhiều hơn nữa trong thời gian tới để ai cũng được góp phần cũng như hưởng thành quả trong thành công chung.</p> <p class="Normal"> "Chiến lược của FUSA thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau, tuy nhiên, mục tiêu xuyên suốt của FUSA vẫn luôn là đặt những dấu ấn vững chắc mang tên FPT tại thị trường Mỹ, săn những “ông lớn trong mơ” Fortune 500 mà hiện đã trở thành khách hàng của mình", GĐ FUSA Đặng Trần Phương cho hay.</p> <p class="Normal"> Kết thúc năm 2017, lần đầu tiên FUSA vượt mức doanh thu 50 triệu USD sau 9 năm thành lập. CEO Đặng Trần Phương đề ra mức tăng trưởng cho năm 2018 là doanh thu tăng 30% và lợi nhuận tăng 22%. FUSA đặt mục tiêu doanh thu 200 triệu USD vào năm 2020.</p>

CBNV FUSA ở Denver cùng gia đình đều có mặt đầy đủ trong bữa tiệc 10 năm. Mọi người đều coi nhau như một gia đình lớn và mong muốn FUSA sẽ phát triển nhiều hơn nữa trong thời gian tới để ai cũng được góp phần cũng như hưởng thành quả trong thành công chung.

"Chiến lược của FUSA thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau, tuy nhiên, mục tiêu xuyên suốt của FUSA vẫn luôn là đặt những dấu ấn vững chắc mang tên FPT tại thị trường Mỹ, săn những “ông lớn trong mơ” Fortune 500 mà hiện đã trở thành khách hàng của mình", GĐ FUSA Đặng Trần Phương cho hay.

Kết thúc năm 2017, lần đầu tiên FUSA vượt mức doanh thu 50 triệu USD sau 9 năm thành lập. CEO Đặng Trần Phương đề ra mức tăng trưởng cho năm 2018 là doanh thu tăng 30% và lợi nhuận tăng 22%. FUSA đặt mục tiêu doanh thu 200 triệu USD vào năm 2020.

<p style="text-align:justify;"> Tại Los Angeles, các CBNV FUSA cũng tụ họp cùng nhau tại một nhà hàng, cùng nâng ly chúc mừng 10 năm thành lập FUSA.</p> <p style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn Hoàng Long rất thích không khí ấm áp của tiệc tối: "Lâu lắm rồi tôi mới lại cảm nhận được không khí giống như ở Việt Nam. Hy vọng mọi người sẽ có nhiều cơ hội được ngồi với nhau như thế".</p>

Tại Los Angeles, các CBNV FUSA cũng tụ họp cùng nhau tại một nhà hàng, cùng nâng ly chúc mừng 10 năm thành lập FUSA.

Anh Nguyễn Hoàng Long rất thích không khí ấm áp của tiệc tối: "Lâu lắm rồi tôi mới lại cảm nhận được không khí giống như ở Việt Nam. Hy vọng mọi người sẽ có nhiều cơ hội được ngồi với nhau như thế".

<p> Anh Nguyễn Bảo Huỳnh cảm thấy vui mừng khi FUSA ngày càng lớn mạnh và "dân số" cũng vì thế mà tăng lên. </p>

Anh Nguyễn Bảo Huỳnh cảm thấy vui mừng khi FUSA ngày càng lớn mạnh và "dân số" cũng vì thế mà tăng lên. 

<p> Ở Seattle, các CBNV FUSA cũng tưng bừng tổ chức mừng sinh nhật công ty 10 năm. Dù làm lâu năm hay mới sang Mỹ onsite, tất cả đều rất gần gũi và gắn kết, đồng lòng, quyết tâm đưa FUSA tiến lên phía trước.</p>

Ở Seattle, các CBNV FUSA cũng tưng bừng tổ chức mừng sinh nhật công ty 10 năm. Dù làm lâu năm hay mới sang Mỹ onsite, tất cả đều rất gần gũi và gắn kết, đồng lòng, quyết tâm đưa FUSA tiến lên phía trước.

<p class="Normal"> Tại trụ sở Dallas, anh Bùi Hoàng Tùng (áo đỏ), GĐ M&A FPT, GĐ đầu tiên của FUSA (2008-2017), cùng các anh em FUSA quây quần tại nhà, cùng <span>ăn bún đậu mắm tôm để hướng về quê hương Việt Nam nhân ngày kỷ niệm 10 năm FPT đặt nền móng ở nước Mỹ. "Trong thời khắc 10 nă, chắc chắn có nhiều câu chuyện hay khác từ các thành viên của FUSA trong suốt một thập kỷ gây dựng và phát triển công ty. Nhiều thành công, không ít thất bại, chúng tôi tâm huyết một điều là đến đích chắc chắn sẽ có nhiều con đường, chỉ có điều có dám nghĩ và dám làm hay không", anh Tùng đúc kết.</span></p> <p class="Normal"> <span>Theo anh Trần Thanh Hùng (thứ 5 từ trái qua), PGĐ FSG - đơn vị chuyên mảng tài chính của Phần mềm FPT, hơn 12 năm làm việc tại thị trường Mỹ cùng anh em đồng nghiệp tuyệt vời. "Rất may mắn làm việc với một khách hàng tài chính khó tính đã gắn bó với FPT Software tròn 12 năm và khách hàng vẫn còn thương, vẫn thấy được giá trị để đi tiếp"</span><span>.</span></p>

Tại trụ sở Dallas, anh Bùi Hoàng Tùng (áo đỏ), GĐ M&A FPT, GĐ đầu tiên của FUSA (2008-2017), cùng các anh em FUSA quây quần tại nhà, cùng ăn bún đậu mắm tôm để hướng về quê hương Việt Nam nhân ngày kỷ niệm 10 năm FPT đặt nền móng ở nước Mỹ. "Trong thời khắc 10 nă, chắc chắn có nhiều câu chuyện hay khác từ các thành viên của FUSA trong suốt một thập kỷ gây dựng và phát triển công ty. Nhiều thành công, không ít thất bại, chúng tôi tâm huyết một điều là đến đích chắc chắn sẽ có nhiều con đường, chỉ có điều có dám nghĩ và dám làm hay không", anh Tùng đúc kết.

Theo anh Trần Thanh Hùng (thứ 5 từ trái qua), PGĐ FSG - đơn vị chuyên mảng tài chính của Phần mềm FPT, hơn 12 năm làm việc tại thị trường Mỹ cùng anh em đồng nghiệp tuyệt vời. "Rất may mắn làm việc với một khách hàng tài chính khó tính đã gắn bó với FPT Software tròn 12 năm và khách hàng vẫn còn thương, vẫn thấy được giá trị để đi tiếp".

<p> Trước đó, ngày 28/9, tại Dallas, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn đã cùng CBNV FUSA Dallas chia sẻ về những gì FUSA đạt được trong suốt 10 năm qua và hướng tới những mục tiêu lớn phía trước trong một bữa tiệc tối nhẹ nhàng, ấm cúng.</p> <p> Anh Tuấn bày tỏ: "Thật tự hào khi nhìn thấy một phần giấc mơ đang trở thành hiện thực. 10 năm trước không mấy ai dám mơ một ngày đẹp trời chúng ta, một công ty phần mềm VN, lại có thể có gần 300 nhân viên đóng đô trên 10 thành phố khác nhau của nước Mỹ, đang nỗ lực ngày đêm phục vụ cho hàng trăm khách hàng, trong đó có gần 50 khách hàng nằm trong Top Fortune 500s của Mỹ. Các bạn là minh chứng rõ nhất cho trí tuệ Việt nam đã thực sự vươn ra thế giới, vươn hẳn đến quốc gia có sự cạnh tranh khốc liệt nhất hành tinh là nước Mỹ".</p>

Trước đó, ngày 28/9, tại Dallas, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn đã cùng CBNV FUSA Dallas chia sẻ về những gì FUSA đạt được trong suốt 10 năm qua và hướng tới những mục tiêu lớn phía trước trong một bữa tiệc tối nhẹ nhàng, ấm cúng.

Anh Tuấn bày tỏ: "Thật tự hào khi nhìn thấy một phần giấc mơ đang trở thành hiện thực. 10 năm trước không mấy ai dám mơ một ngày đẹp trời chúng ta, một công ty phần mềm VN, lại có thể có gần 300 nhân viên đóng đô trên 10 thành phố khác nhau của nước Mỹ, đang nỗ lực ngày đêm phục vụ cho hàng trăm khách hàng, trong đó có gần 50 khách hàng nằm trong Top Fortune 500s của Mỹ. Các bạn là minh chứng rõ nhất cho trí tuệ Việt nam đã thực sự vươn ra thế giới, vươn hẳn đến quốc gia có sự cạnh tranh khốc liệt nhất hành tinh là nước Mỹ".

FPT hiện là một trong số ít những công ty CNTT của Việt Nam tạo được dấu ấn tại thị trường Mỹ. Sau gần 10 năm phát triển, FPT đã có văn phòng tại 5 thành phố lớn của Mỹ gồm Texas (trụ sở chính), Denver, Los Angeles, Silicon Valley, Renton, với trên 300 nhân viên đến từ 15 quốc gia, cung cấp dịch vụ CNTT cho hơn 200 khách hàng trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, y tế, ngân hàng - tài chính, viễn thông, ô tô… Mỹ là thị trường xuất khẩu phần mềm lớn thứ hai của FPT. Trong năm 2018, thị trường này dự kiến mang về cho FPT 67 triệu USD, tăng trưởng 39% so với năm 2017. Mục tiêu năm 2021, FUSA sẽ đạt 300 triệu USD. 

Mới đây, vào tháng 7/2018, FPT đã mua 90% cổ phần của Intellinet Consulting (Intellinet), một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ. Sau M&A, Intellinet đã ký được 3 hợp đồng giá trị triệu USD cung cấp dịch vụ công nghệ tổng thể từ khâu tư vấn chiến lược đến thiết kế, triển khai và vận hành cho 3 tập đoàn lớn tại Mỹ trong lĩnh vực logistic, chăm sóc sức khỏe. 

Diệu Anh

Ảnh: FPT USA

Ý kiến

()