Chúng ta

Hơi thở Tết Việt tại FPT Nhật Bản

Thứ bảy, 2/2/2019 | 08:04 GMT+7

Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, văn phòng cũng như ký túc xá FPT Software tại Nhật Bản tràn ngập không khí mùa xuân.

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">Ký túc xá Thôn Hạc tổ chức Hội làng Tsurumi để CBNV FPT Japan cư ngụ tại đây có dịp quây quần, nấu bánh chưng và chuẩn bị mâm cỗ Tết. </span><em>Ảnh:</em> <strong>Hoàng Sơn.</strong></p>

Ký túc xá Thôn Hạc tổ chức Hội làng Tsurumi để CBNV FPT Japan cư ngụ tại đây có dịp quây quần, nấu bánh chưng và chuẩn bị mâm cỗ Tết. Ảnh: Hoàng Sơn.

<p> Các món ăn truyền thống 3 miền được CBNV tự tay chế biến. <em>Ảnh</em>: <strong>Hoàng Sơn.</strong></p>

Các món ăn truyền thống 3 miền được CBNV tự tay chế biến. ẢnhHoàng Sơn.

<p> Những món ăn gợi nhớ không khí Tết cho những người con xa quê. <em>Ảnh</em>: <strong>Hoàng Sơn. </strong></p>

Những món ăn gợi nhớ không khí Tết cho những người con xa quê. Ảnh: Hoàng Sơn. 

<p style="text-align:justify;"> Văn phòng Daimon, Tokyo rực rỡ màu Tết. Nhìn thấy pháo đỏ là thấy cả một không gian Tết việt hiện lên, là nghe thấy âm thanh của những ngày đầu năm đang đến rất gần. </p>

Văn phòng Daimon, Tokyo rực rỡ màu Tết. Nhìn thấy pháo đỏ là thấy cả một không gian Tết việt hiện lên, là nghe thấy âm thanh của những ngày đầu năm đang đến rất gần. 

<p> Văn phòng như được khoác áo mới. </p>

Văn phòng như được khoác áo mới. 

<p> Mực đen trên giấy đỏ đề dòng chữ Kỷ Hợi 2019. </p>

Mực đen trên giấy đỏ đề dòng chữ Kỷ Hợi 2019. 

<p> Chàng Cuder - biểu tượng của FPT Software bên dưa hấu đỏ và bánh chưng xanh - những đặc trưng ngày Tết. </p>

Chàng Cuder - biểu tượng của FPT Software bên dưa hấu đỏ và bánh chưng xanh - những đặc trưng ngày Tết. 

<p style="text-align:justify;"> Backdrop "Tết sum vầy" khiến cả khoang làm việc tại văn phòng Daimon rực đỏ. Tất cả vật liệu trang trí được chuyển từ Việt Nam sang. </p>

Backdrop "Tết sum vầy" khiến cả khoang làm việc tại văn phòng Daimon rực đỏ. Tất cả vật liệu trang trí được chuyển từ Việt Nam sang. 

Ngày 13/11/2005, FPT chính thức mở công ty tại Nhật Bản. Sau 13 năm phát triển, FPT Japan đã khẳng định vị thế công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật với 1.300 người làm việc tại 9 văn phòng, chi nhánh ở khắp Nhật Bản, trải rộng từ Bắc xuống Nam: Hokkaido, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa.

Bên cạnh đó, FPT Japan có 8.000 nhân sự tại Việt Nam làm việc trong các dự án với thị trường Nhật Bản. Đơn vị kỳ vọng trong vòng 2-3 năm tới sẽ trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản với doanh số từ thị trường này đạt 500 triệu USD và 3.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại Nhật.

Năm 2018, lợi nhuận và doanh thu của FPT Japan đều vượt mục tiêu, tăng 30%, hoàn thành mục tiêu nhân sự 1.000 người vào tháng 6. Điều này tạo tiền đề để đạt 1.300 nhân sự vào dịp sinh nhật FPT Japan 13 năm (13/11). Trong năm 2018, FPT Japan đã mở thêm 4 văn phòng đại diện, bao gồm: Shizuoka, Yokohama, Sapporo, Hiroshima và 2 trung tâm phát triển (Toyota-shi, Kariya). Năm 2018 cũng chứng kiến sự phát triển tích cực tại 2 chi nhánh ngoài nước là FPT Korea và FPT Thượng Hải, trong đó FPT Thượng Hải tăng trưởng đột phá 1.200%. Ngoài ra, trong năm 2018, FPT Japan săn được 26 “cá voi” mới là những công ty hàng đầu Nhật Bản.

Xuân Phương

Ý kiến

()