Chúng ta

14 ý tưởng được mang tới vòng chung kết Vietnam AI Hackathon 2017

Chủ nhật, 4/6/2017 | 14:08 GMT+7

Điểm mặt 14 đội dự thi Vietnam AI Hackathon 2017 và những ý tưởng họ đem đến cuộc thi.

<p class="Normal"> <strong>FTS</strong></p> <p class="Normal"> Là Đương kim vô địch FPT Hackathon 2016, FTS với 3 thành viên Nguyễn Đức Minh Quân, Nguyễn Minh Hoàng và Nguyễn Trung Nam, đã nhận được suất đặc cách thẳng vào vòng chung kết Vietnam AI Hackathon 2017. </p> <p class="Normal"> Đến với giải năm nay, FTS mang tới ý tưởng về phát triển một ứng dụng có tên <span>Cloud Guard. Ứng dụng này sử dụng công nghệ thị giác máy tính có chức năng nhận dạng khuôn mặt, kiểm soát các hoạt động ra vào các địa điểm, phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh. Đặc biệt, ứng dụng được cung cấp dưới dạng dịch vụ đám mây.</span></p>

FTS

Là Đương kim vô địch FPT Hackathon 2016, FTS với 3 thành viên Nguyễn Đức Minh Quân, Nguyễn Minh Hoàng và Nguyễn Trung Nam, đã nhận được suất đặc cách thẳng vào vòng chung kết Vietnam AI Hackathon 2017. 

Đến với giải năm nay, FTS mang tới ý tưởng về phát triển một ứng dụng có tên Cloud Guard. Ứng dụng này sử dụng công nghệ thị giác máy tính có chức năng nhận dạng khuôn mặt, kiểm soát các hoạt động ra vào các địa điểm, phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh. Đặc biệt, ứng dụng được cung cấp dưới dạng dịch vụ đám mây.

<p class="Normal"> <strong>AR-History</strong></p> <p class="Normal"> AR-Histor đến từ TP HCM, gồm các thành viên là Ngô Tấn Trung, Trần Nhật Quang hiện đang làm việc tại công ty YouNet media và Phạm Như Hải Đăng đang làm việc tại VTC Arena. </p> <p class="Normal"> Với chủ đề cuộc thi là Trí tuệ nhân tạo (AI), AR-History sẽ sử dụng công nghệ Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) nhằm tái hiện quang cảnh những di tích cổ xưa trên không gian thực. Sau khi sản phẩm hoàn thành, người dùng có thể dùng chính thiết bị di động thông minh của mình để "tham quan" những di tích cổ mà không cần đi bất cứ đâu. </p>

AR-History

AR-Histor đến từ TP HCM, gồm các thành viên là Ngô Tấn Trung, Trần Nhật Quang hiện đang làm việc tại công ty YouNet media và Phạm Như Hải Đăng đang làm việc tại VTC Arena. 

Với chủ đề cuộc thi là Trí tuệ nhân tạo (AI), AR-History sẽ sử dụng công nghệ Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) nhằm tái hiện quang cảnh những di tích cổ xưa trên không gian thực. Sau khi sản phẩm hoàn thành, người dùng có thể dùng chính thiết bị di động thông minh của mình để "tham quan" những di tích cổ mà không cần đi bất cứ đâu. 

<p class="Normal"> <strong>Antimatlab</strong></p> <p class="Normal"> Antimatlab đến tham gia giải với 3 thành viên Phạm Hoàng Hải, Nguyễn Bảo Sinh và Trương Bình Khang. Điều đặc biệt là 3 bạn hiện vẫn đang là sinh viên theo học tại các trường ĐH ở Hà Nội.</p> <p class="Normal"> Tại cuộc thi, các chàng sinh viên sẽ xây dựng một chatbot (hệ thống trả lời tự động) có khả năng lắng nghe các triệu chứng bệnh, hỏi thêm các triệu chứng cần thiết từ người tới kiểm tra sức khỏe để tư vấn, đưa ra xác suất những bệnh nghiêm trọng họ có thể gặp phải hoặc có cần tới sự điều trị từ bác sỹ hay không. Nếu bệnh nhẹ, chatbot này sẽ gợi ý những loại thuốc cần thiết.</p>

Antimatlab

Antimatlab đến tham gia giải với 3 thành viên Phạm Hoàng Hải, Nguyễn Bảo Sinh và Trương Bình Khang. Điều đặc biệt là 3 bạn hiện vẫn đang là sinh viên theo học tại các trường ĐH ở Hà Nội.

Tại cuộc thi, các chàng sinh viên sẽ xây dựng một chatbot (hệ thống trả lời tự động) có khả năng lắng nghe các triệu chứng bệnh, hỏi thêm các triệu chứng cần thiết từ người tới kiểm tra sức khỏe để tư vấn, đưa ra xác suất những bệnh nghiêm trọng họ có thể gặp phải hoặc có cần tới sự điều trị từ bác sỹ hay không. Nếu bệnh nhẹ, chatbot này sẽ gợi ý những loại thuốc cần thiết.

<p> <strong>Aegis</strong></p> <p> Aegis có 2 thành viên Nguyễn Thành Công và Vương Hoài Thu, là một trong 3 đội đại diện cho FPT ở cuộc thi này, cả hai anh đều đang công tác tại FPT Telecom. </p> <p> Aegis sẽ xây dựng một hệ thống sử <span style="color:rgb(0,0,0);">dụng công nghệ Machine Learning (học máy) vào phát hiện những bất thường trong việc quản trị và vận hành hệ thống, vận hành các ứng dụng nghiệp vụ trong doanh nghiệp, và rồi giải quyết những sự bất thường đó bằng trí tuệ nhân tạo và chatbot.</span></p>

Aegis

Aegis có 2 thành viên Nguyễn Thành Công và Vương Hoài Thu, là một trong 3 đội đại diện cho FPT ở cuộc thi này, cả hai anh đều đang công tác tại FPT Telecom. 

Aegis sẽ xây dựng một hệ thống sử dụng công nghệ Machine Learning (học máy) vào phát hiện những bất thường trong việc quản trị và vận hành hệ thống, vận hành các ứng dụng nghiệp vụ trong doanh nghiệp, và rồi giải quyết những sự bất thường đó bằng trí tuệ nhân tạo và chatbot.

<p class="Normal"> <strong>X-team</strong></p> <p class="Normal"> X-team là đội còn lại đến từ TP HCM. Cả hai thành viên Trần Quốc Trung và Vũ Sơn hiện đang là đồng nghiệp tại công ty T3D Tek.</p> <p class="Normal"> Tại Vietnam AI Hackathon 2017, X-team sẽ sử dụng AI để phát triển, xây dựng một chú robot tự động xác định, nhận dạng vật cản trên đường đi, nhận dạng khuôn mặt, hỗ trợ cho viêc bưng bề đồ ăn uống cho khách hàng khi họ tới nhà hàng hoặc quán cà phê.</p>

X-team

X-team là đội còn lại đến từ TP HCM. Cả hai thành viên Trần Quốc Trung và Vũ Sơn hiện đang là đồng nghiệp tại công ty T3D Tek.

Tại Vietnam AI Hackathon 2017, X-team sẽ sử dụng AI để phát triển, xây dựng một chú robot tự động xác định, nhận dạng vật cản trên đường đi, nhận dạng khuôn mặt, hỗ trợ cho viêc bưng bề đồ ăn uống cho khách hàng khi họ tới nhà hàng hoặc quán cà phê.

<p> <strong>Gấu mèo</strong></p> <p> Gấu mèo là một trong 3 đội đại diện cho FPT tham dự cuộc thi Hackathon 2017. Cả 2 thành viên Phạm Hồng Việt và Tạ Quang Huy đều đang làm việc tại FPT Software. </p> <p> Theo anh Phạm Hồng Việt, hiện tại trên mạng internet đang có rất nhiều hệ thống Deep Learning (học sâu), nhưng những hệ thống này thực sự không thân thiện với những người chưa từng tiếp cận, hay chỉ mới tiếp cận một chút với AI. </p> <p> Với AI Quick Launch, Gấu mèo hy vọng xây dựng một hệ thống kết hợp giữa 2 công nghệ Trí tuệ nhân tạo và Đám  mây (Cloud) để giúp những người chưa ít hoặc biết ít về AI có thể dễ dàng tiếp cận với công nghệ này, tự tạo ra cho mình một sản phẩm chỉ với vài cú click chuột và hơn nữa là có thể truy cập vào hệ thống này mọi lúc mọi nơi. </p>

Gấu mèo

Gấu mèo là một trong 3 đội đại diện cho FPT tham dự cuộc thi Hackathon 2017. Cả 2 thành viên Phạm Hồng Việt và Tạ Quang Huy đều đang làm việc tại FPT Software. 

Theo anh Phạm Hồng Việt, hiện tại trên mạng internet đang có rất nhiều hệ thống Deep Learning (học sâu), nhưng những hệ thống này thực sự không thân thiện với những người chưa từng tiếp cận, hay chỉ mới tiếp cận một chút với AI. 

Với AI Quick Launch, Gấu mèo hy vọng xây dựng một hệ thống kết hợp giữa 2 công nghệ Trí tuệ nhân tạo và Đám  mây (Cloud) để giúp những người chưa ít hoặc biết ít về AI có thể dễ dàng tiếp cận với công nghệ này, tự tạo ra cho mình một sản phẩm chỉ với vài cú click chuột và hơn nữa là có thể truy cập vào hệ thống này mọi lúc mọi nơi. 

<p class="Normal"> <strong>Triple-X</strong></p> <p class="Normal"> Thành viên của Triple-X là Vũ Việt Anh và Vũ Thị Thu Hà, hiện  là sinh viên Học viện An ninh Nhân dân. Đây có thể xem là đội đang giữ nhiều "kỷ lục" nhất của cuộc thi: là một trong những đội có ít thành viên (2 thành viên); có độ tuổi ít nhất (cả 2 bạn đều là 9x); là một trong 2 đội có thành viên nữ.</p> <p class="Normal"> Xuất phát từ nhu cầu của bản thân, Triple-X sẽ phát triển một ứng dụng có tên Personalized News - Ứng dụng đọc tin tức được cá nhân hoá cho người dùng. Mỗi người dùng sau khi sử dụng phần mềm này một thời gian, hệ thống sẽ tự động học thói quen và gợi ý các tin tức mới nhất phù hợp với sở thích của họ. Hệ thống có thể áp dụng ngay cho việc gợi ý bài viết của báo VnExpress.</p>

Triple-X

Thành viên của Triple-X là Vũ Việt Anh và Vũ Thị Thu Hà, hiện  là sinh viên Học viện An ninh Nhân dân. Đây có thể xem là đội đang giữ nhiều "kỷ lục" nhất của cuộc thi: là một trong những đội có ít thành viên (2 thành viên); có độ tuổi ít nhất (cả 2 bạn đều là 9x); là một trong 2 đội có thành viên nữ.

Xuất phát từ nhu cầu của bản thân, Triple-X sẽ phát triển một ứng dụng có tên Personalized News - Ứng dụng đọc tin tức được cá nhân hoá cho người dùng. Mỗi người dùng sau khi sử dụng phần mềm này một thời gian, hệ thống sẽ tự động học thói quen và gợi ý các tin tức mới nhất phù hợp với sở thích của họ. Hệ thống có thể áp dụng ngay cho việc gợi ý bài viết của báo VnExpress.

<p class="Normal"> <strong>AITechMTA</strong></p> <p class="Normal"> AITechMTA là đại diện đến từ Học viện Kỹ thuật Quân sự. Trước cuộc thi này, Học viện Kỹ thuật Quân sự với đội thi MTA_Racer cũng đã về nhất tại chương trình Cuộc đua số (cuộc thi về xe tư lái) do tập đoàn FPT tổ chức.</p> <p class="Normal"> Tại Vietnam AI Hackathon, 3 thành viên Hà Thanh Tùng, Phạm Văn Công và Phạm Ngọc Anh sẽ cùng nhau xây dựng trợ một lí ảo cho người lái xe, cho phép nhập thông tin hành trình qua giọng nói, từ đó đưa ra những thông tin về đường đi, các vị trí tắc nghẽn hoặc xe cộ đông và đưa ra lời cảnh báo cho lái xe, tìm những đường đi hợp lí hơn. Ngoài ra, trợ lí còn có chức năng đọc tin tức, tra cứu thời tiết, nghe nhạc trực tuyến, giúp người lái xe có thể vừa lưu hành vừa cập nhật mọi tin tức một cách thuận tiện. </p>

AITechMTA

AITechMTA là đại diện đến từ Học viện Kỹ thuật Quân sự. Trước cuộc thi này, Học viện Kỹ thuật Quân sự với đội thi MTA_Racer cũng đã về nhất tại chương trình Cuộc đua số (cuộc thi về xe tư lái) do tập đoàn FPT tổ chức.

Tại Vietnam AI Hackathon, 3 thành viên Hà Thanh Tùng, Phạm Văn Công và Phạm Ngọc Anh sẽ cùng nhau xây dựng trợ một lí ảo cho người lái xe, cho phép nhập thông tin hành trình qua giọng nói, từ đó đưa ra những thông tin về đường đi, các vị trí tắc nghẽn hoặc xe cộ đông và đưa ra lời cảnh báo cho lái xe, tìm những đường đi hợp lí hơn. Ngoài ra, trợ lí còn có chức năng đọc tin tức, tra cứu thời tiết, nghe nhạc trực tuyến, giúp người lái xe có thể vừa lưu hành vừa cập nhật mọi tin tức một cách thuận tiện. 

<p class="Normal"> <strong>ILS</strong></p> <p class="Normal"> Có ùng ý tưởng với AITechMTA, ILS với 4 thành viên Đặng Bảo Chung, Nguyễn Anh Đức, Hoàng Văn Đông và Đặng Bảo Chiến mang tới cuộc thi một ý tưởng rất gần gũi - ứng dụng theo dõi tin tức khi lái xe.</p> <p class="Normal"> Đây là một ứng dụng di động thông mình có khả năng giao tiếp với người dùng bằng giọng nói và cử chỉ, có thể trợ giúp cho người lái xe thực hiện đọc tin tức từ báo, kiểm tra tình trạng giao thông, thông tin thời tiết, thông tin về địa điểm, chỉ dẫn và nhiều chức năng khác có thể mở rộng trong tương lai.</p>

ILS

Có ùng ý tưởng với AITechMTA, ILS với 4 thành viên Đặng Bảo Chung, Nguyễn Anh Đức, Hoàng Văn Đông và Đặng Bảo Chiến mang tới cuộc thi một ý tưởng rất gần gũi - ứng dụng theo dõi tin tức khi lái xe.

Đây là một ứng dụng di động thông mình có khả năng giao tiếp với người dùng bằng giọng nói và cử chỉ, có thể trợ giúp cho người lái xe thực hiện đọc tin tức từ báo, kiểm tra tình trạng giao thông, thông tin thời tiết, thông tin về địa điểm, chỉ dẫn và nhiều chức năng khác có thể mở rộng trong tương lai.

<p class="Normal"> <strong>D09CN1</strong></p> <p class="Normal"> D09CN1 gồm 3 thành viên Trần Quang Ân, Phạm Tuấn Anh và Lê Anh Tuấn, là bạn học dại học cùng nhau và hiện đang làm việc tại các công ty lớn trên địa bàn Hà Nội.</p> <p class="Normal"> Tại cuộc thi năm nay, D09CN1 sẽ tạo một sản phẩm chatbot thông mình có khả năng hiểu được ngôn ngữ viết tự nhiên của con người để thực hiện 2 chức năng chính là giúp người bán đăng tin bán hàng và giúp người mua tìm kiếm mặt hàng, mua hàng.</p> <p class="Normal"> Với chatbot này, bạn chỉ cần sử dụng phần mềm Messenger của Facebook, nói chuyện cùng hệ thống trả lời tự động này và đưa ra những yêu cầu, bạn sẽ có những gì bạn cần.</p>

D09CN1

D09CN1 gồm 3 thành viên Trần Quang Ân, Phạm Tuấn Anh và Lê Anh Tuấn, là bạn học dại học cùng nhau và hiện đang làm việc tại các công ty lớn trên địa bàn Hà Nội.

Tại cuộc thi năm nay, D09CN1 sẽ tạo một sản phẩm chatbot thông mình có khả năng hiểu được ngôn ngữ viết tự nhiên của con người để thực hiện 2 chức năng chính là giúp người bán đăng tin bán hàng và giúp người mua tìm kiếm mặt hàng, mua hàng.

Với chatbot này, bạn chỉ cần sử dụng phần mềm Messenger của Facebook, nói chuyện cùng hệ thống trả lời tự động này và đưa ra những yêu cầu, bạn sẽ có những gì bạn cần.

<p> <strong>Tim</strong></p> <p> <strong>Tim</strong> gồm 5 thành viên Phạm Hoàng Hiệp, Nguyễn Phạm Thiện Dũng, Nguyễn Quốc Anh, Lê Thị Dung và Phùng Quốc Nhật sẽ đại diện cho Đại học Bách khoa Hà Nội tranh tài với các đội thi khác.</p> <p> Tại cuộc thi này, <strong>Tim</strong> sẽ phát triển một ứng dụng di động về<span style="color:rgb(0,0,0);"> giải trí và trải nghiệm "nghệ thuật" với AI. Từ dữ liệu của 10,000 khuôn mặt của phụ nữ (đã được xử lý và đào tạo cho AI), khi có một hình ảnh được người dùng tải lên, AI của ứng dụng sẽ tự động tạo ra một nguyên mẫu mặt "thật" từ hình vẽ phác thảo, tìm 3 khuôn mặt giống nhất (với hình vừa được AI tạo xong) trong dữ liệu 10,000 khuôn mặt và trả về cho người dùng. </span></p>

Tim

Tim gồm 5 thành viên Phạm Hoàng Hiệp, Nguyễn Phạm Thiện Dũng, Nguyễn Quốc Anh, Lê Thị Dung và Phùng Quốc Nhật sẽ đại diện cho Đại học Bách khoa Hà Nội tranh tài với các đội thi khác.

Tại cuộc thi này, Tim sẽ phát triển một ứng dụng di động về giải trí và trải nghiệm "nghệ thuật" với AI. Từ dữ liệu của 10,000 khuôn mặt của phụ nữ (đã được xử lý và đào tạo cho AI), khi có một hình ảnh được người dùng tải lên, AI của ứng dụng sẽ tự động tạo ra một nguyên mẫu mặt "thật" từ hình vẽ phác thảo, tìm 3 khuôn mặt giống nhất (với hình vừa được AI tạo xong) trong dữ liệu 10,000 khuôn mặt và trả về cho người dùng.

<p> <strong>Sói con</strong></p> <p> Đây là đội có sự đa dạng về đơn vị công tác nhất, các thành viên Nguyễn Minh Phương, Hoàng Thành Công, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Quang Bình và Đoàn Hòa Khiêm hiện đang là nhân viên đến từ các tập đoàn lớn như Viettel, VCCorps hay BKAV. </p> <p> Sói con mang tới cuộc thi ý tưởng xây dựng chatbot bán hàng tự động. Chatbot này có khả năng tiếp nhận thông tin từ nội dung chat của người dùng, truy cập vào cơ sở dữ liệu bán hàng, lấy thông tin cần thiết trả về cho khách hàng. Và nó cũng sẽ tự động thực hiện công việc lấy thông tin của khách hàng cho từng đơn hàng.</p>

Sói con

Đây là đội có sự đa dạng về đơn vị công tác nhất, các thành viên Nguyễn Minh Phương, Hoàng Thành Công, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Quang Bình và Đoàn Hòa Khiêm hiện đang là nhân viên đến từ các tập đoàn lớn như Viettel, VCCorps hay BKAV. 

Sói con mang tới cuộc thi ý tưởng xây dựng chatbot bán hàng tự động. Chatbot này có khả năng tiếp nhận thông tin từ nội dung chat của người dùng, truy cập vào cơ sở dữ liệu bán hàng, lấy thông tin cần thiết trả về cho khách hàng. Và nó cũng sẽ tự động thực hiện công việc lấy thông tin của khách hàng cho từng đơn hàng.

<p> <strong>Mich Labs</strong></p> <p> Mich Labs đến dự giải với 6 thành viên gồm Nguyễn Đăng Minh, Nguyễn Văn Bảo, Đỗ Thành Nam, Đào Anh Đức, Ngô Quốc Hùng và Phùng Văn Huy. </p> <p> Tại cuộc thi Hackathon lần này, Mich Labs sẽ sử dụng một số API là <span style="color:rgb(0,0,0);">FPT.AI, OpenFPT (Text2Speech), VnExpress…</span> để hiện thực hóa ý tưởng xây dựng một trợ lý ảo AI có thể nói tiếng Việt. Khi hoàn thiện, trợ lý ảo này có thể tiếp nhận thông tin bằng giọng nói, xử lý thông tin, thực thi mệnh lệnh, yêu cầu từ người dùng. </p>

Mich Labs

Mich Labs đến dự giải với 6 thành viên gồm Nguyễn Đăng Minh, Nguyễn Văn Bảo, Đỗ Thành Nam, Đào Anh Đức, Ngô Quốc Hùng và Phùng Văn Huy. 

Tại cuộc thi Hackathon lần này, Mich Labs sẽ sử dụng một số API là FPT.AI, OpenFPT (Text2Speech), VnExpress… để hiện thực hóa ý tưởng xây dựng một trợ lý ảo AI có thể nói tiếng Việt. Khi hoàn thiện, trợ lý ảo này có thể tiếp nhận thông tin bằng giọng nói, xử lý thông tin, thực thi mệnh lệnh, yêu cầu từ người dùng. 

<p> <strong>SBD</strong><br /> SBD có 5 thành viên gồm Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Thái Bình, Lê Anh Tuấn, Phí Mạnh Kiên và Phạm Hoàng Long. <br /> Xuất phát từ thực trạng công cụ tìm kiếm hiện tại của Sendo chưa thực sự cho ra những kết quả tìm kiếm ưng ý, SBD ấp ủ ý tưởng sẽ phát triển một công cụ tìm kiếm thông minh.<br /> Với công cụ này, người dùng chỉ cần gửi yêu cầu tìm kiếm bằng cách gõ chữ trực tiếp, bằng giọng nói hoặc hình ảnh sản phẩm mong muốn, hệ thống sẽ xử lý và liệt kê ra những sản phẩm khách hàng yêu cầu. <br />  </p>

SBD
SBD có 5 thành viên gồm Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Thái Bình, Lê Anh Tuấn, Phí Mạnh Kiên và Phạm Hoàng Long. 
Xuất phát từ thực trạng công cụ tìm kiếm hiện tại của Sendo chưa thực sự cho ra những kết quả tìm kiếm ưng ý, SBD ấp ủ ý tưởng sẽ phát triển một công cụ tìm kiếm thông minh.
Với công cụ này, người dùng chỉ cần gửi yêu cầu tìm kiếm bằng cách gõ chữ trực tiếp, bằng giọng nói hoặc hình ảnh sản phẩm mong muốn, hệ thống sẽ xử lý và liệt kê ra những sản phẩm khách hàng yêu cầu. 
 

Đức Anh

Ý kiến

()