Chúng ta

Người F mọi miền nức lòng với khoảnh khắc ‘Tái sinh’

Thứ ba, 14/9/2021 | 08:48 GMT+7

Xa xôi về địa lý nhưng không cách trở về tinh thần, qua chỉ một, hay vài màn hình nhỏ, hàng chục nghìn người F vẫn chung nhịp lễ hội, cùng thổn thức hát “Đoàn FPT”, hay cười thả ga dõi theo Hội thao trực tuyến.

<p class="Normal"> Nguyễn Thị Ngọc Mai (Synnex FPT) cũng có sinh nhật vào một ngày 13. Chị cho biết mình luôn cảm thấy tự hào vì là một phần của FPT, được trải nghiệm văn hoá FPT, có duyên gắn kết với nhà F.</p> <p class="Normal"> <span>Năm nay, ban đầu chị Mai cũng không hào hứng lắm vì tổ chức online hẳn sẽ thiếu không khí sôi nổi mọi khi. Tuy nhiên, phần truyền thông về những minigame trước sự kiện đã kéo được sự quan tâm của chị.</span></p> <p class="Normal"> Sáng 13/9, dậy là chị Mai mặc ngay áo cam,“ngồi nhà nhưng cảm giác háo hức như chuẩn bị ra sự kiện offline”. Chị nhận xét các game tag anh em đồng nghiệp và nhanh tay nạp thẻ khá vui. Ở trong nhà, để chụp ảnh cùng sự kiện đòi hỏi chút sáng tạo “nên cũng loay hoay lắm”. Rồi khi MC bắt đầu sự kiện và những ca khúc đậm màu sắc FPT vang lên, chị Mai bỗng cảm thấy rạo rực và tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc.</p> <p> “Phần game các lãnh đạo chơi vui quá trời. Đặc biệt boss Phạm Mạnh Hưng bên nhà Synnex FPT 'on top' nên lại càng vui”, chuyên viên marketing hào hứng.</p>

Nguyễn Thị Ngọc Mai (Synnex FPT) cũng có sinh nhật vào một ngày 13. Chị cho biết mình luôn cảm thấy tự hào vì là một phần của FPT, được trải nghiệm văn hoá FPT, có duyên gắn kết với nhà F.

Năm nay, ban đầu chị Mai cũng không hào hứng lắm vì tổ chức online hẳn sẽ thiếu không khí sôi nổi mọi khi. Tuy nhiên, phần truyền thông về những minigame trước sự kiện đã kéo được sự quan tâm của chị.

Sáng 13/9, dậy là chị Mai mặc ngay áo cam,“ngồi nhà nhưng cảm giác háo hức như chuẩn bị ra sự kiện offline”. Chị nhận xét các game tag anh em đồng nghiệp và nhanh tay nạp thẻ khá vui. Ở trong nhà, để chụp ảnh cùng sự kiện đòi hỏi chút sáng tạo “nên cũng loay hoay lắm”. Rồi khi MC bắt đầu sự kiện và những ca khúc đậm màu sắc FPT vang lên, chị Mai bỗng cảm thấy rạo rực và tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc.

“Phần game các lãnh đạo chơi vui quá trời. Đặc biệt boss Phạm Mạnh Hưng bên nhà Synnex FPT 'on top' nên lại càng vui”, chuyên viên marketing hào hứng.

<p> Anh Nguyễn Hoàng Hiệp (góc phải) đón sinh nhật đáng nhớ của FPT cùng các đồng nghiệp tại FPT Polytechnic.</p>

Anh Nguyễn Hoàng Hiệp (góc phải) đón sinh nhật đáng nhớ của FPT cùng các đồng nghiệp tại FPT Polytechnic.

<p class="Normal"> Theo dõi buổi lễ, xen giữa nỗi nhớ đồng nghiệp, nhớ các hoạt động của công ty, nhớ cảm giác gặp nhau tay bắt mặt mừng, Đoàn Thị Cẩm Nhung (FPT IS) tự hào khi cảm nhận được tình đoàn kết, sự chia sẻ và tinh thần kiên cường của từng người F.</p> <p> Những tâm sự của người F là F0 hoặc đang cách ly đã để lại trong cô niềm xúc động sâu sắc. Và khi bài hát “Cho con là người Việt Nam” của anh Trương Quý Hải và các mầm non FPT cất lên, Nhung đã không khỏi nghẹn ngào. “Bài hát quá ý nghĩa vẫn còn đọng lại trong tôi đến tận bây giờ”, cô chia sẻ.</p>

Theo dõi buổi lễ, xen giữa nỗi nhớ đồng nghiệp, nhớ các hoạt động của công ty, nhớ cảm giác gặp nhau tay bắt mặt mừng, Đoàn Thị Cẩm Nhung (FPT IS) tự hào khi cảm nhận được tình đoàn kết, sự chia sẻ và tinh thần kiên cường của từng người F.

Những tâm sự của người F là F0 hoặc đang cách ly đã để lại trong cô niềm xúc động sâu sắc. Và khi bài hát “Cho con là người Việt Nam” của anh Trương Quý Hải và các mầm non FPT cất lên, Nhung đã không khỏi nghẹn ngào. “Bài hát quá ý nghĩa vẫn còn đọng lại trong tôi đến tận bây giờ”, cô chia sẻ.

<p class="Normal"> "13/9/2020 tham dự sinh nhật FPT online một mình. <span>13/9/2021 tham dự sinh nhật FPT online hai mình. Hy</span><span> vọng 13/9 năm sau sẽ được tham gia offline với nhiều mình hơn nữa nhé", chị Mai Phạm Như Ý (FPT Telecom) cùng ông xã là đồng nghiệp chuẩn bị khui bia để mừng sinh nhật Tập đoàn.</span></p> <p class="Normal"> Năm thứ 7 đón mừng ngày 13/9, dù là tổ chức online nhưng cảm xúc của Như Ý vẫn háo hức, mong chờ “y hệt như chờ người yêu”.</p> <p class="Normal"> Chị tâm sự, khi nghe lời phát biểu của anh Trương Gia Bình về sứ mệnh “Tái sinh”, tinh thần chiến đấu, cống hiến cho công ty sục sôi trong lòng. “FPT sẽ bước vào giai đoạn đổi mới, phục hồi và tăng trưởng, hệ sinh thái FPT sẽ có sức sống linh hoạt trước những biến động tự nhiên hoặc các sự kiện gây xáo trộn. Tái sinh không chỉ dành cho CBNV nhà F, mà sự tái sinh này sẽ lan tỏa ra cộng đồng”, cán bộ nhà Viễn thông chia sẻ.</p>

"13/9/2020 tham dự sinh nhật FPT online một mình. 13/9/2021 tham dự sinh nhật FPT online hai mình. Hy vọng 13/9 năm sau sẽ được tham gia offline với nhiều mình hơn nữa nhé", chị Mai Phạm Như Ý (FPT Telecom) cùng ông xã là đồng nghiệp chuẩn bị khui bia để mừng sinh nhật Tập đoàn.

Năm thứ 7 đón mừng ngày 13/9, dù là tổ chức online nhưng cảm xúc của Như Ý vẫn háo hức, mong chờ “y hệt như chờ người yêu”.

Chị tâm sự, khi nghe lời phát biểu của anh Trương Gia Bình về sứ mệnh “Tái sinh”, tinh thần chiến đấu, cống hiến cho công ty sục sôi trong lòng. “FPT sẽ bước vào giai đoạn đổi mới, phục hồi và tăng trưởng, hệ sinh thái FPT sẽ có sức sống linh hoạt trước những biến động tự nhiên hoặc các sự kiện gây xáo trộn. Tái sinh không chỉ dành cho CBNV nhà F, mà sự tái sinh này sẽ lan tỏa ra cộng đồng”, cán bộ nhà Viễn thông chia sẻ.

<p class="Normal"> Lần thứ 2 được tham gia sinh nhật của nhà F và lại là một sinh nhật online, Phạm Thẩm Quỳnh Anh (FPT Education) không vì thế mà xuống tinh thần. Ngược lại, từ đầu tháng 9, cô đã rất háo hức và có phần hồi hộp, chuẩn bị cho chương trình năm nay.</p> <p class="Normal"> “Xem lại những khoảnh khắc 13/9 các năm trước, các anh chị được tham dự sinh nhật offline ở Ecopark hay sân vận động Mỹ Đình, em cảm thấy hơi ghen tị vì mọi người tham gia vui quá, nhưng sau khi theo dõi hết chương trình niệm sinh nhật sáng 13/9 năm nay, em lại vô cùng tự hào”, Quỳnh Anh chia sẻ.</p> <p class="Normal"> Theo dõi thước phim tài liệu về những câu chuyện của anh chị em nhà F bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid, Quỳnh Anh rất cảm động và thấy may mắn khi mình “đang được là một người FPT, làm việc trong một môi trường văn minh và nhận được thật nhiều điều tử tế”.</p> <p> Thông điệp "Tái sinh" mà anh Trương Gia Bình gửi gắm làm cô liên tưởng tới slogan "Làm khác để làm tốt" của Đại học FPT. Theo Quỳnh Anh, đó là một nguồn động lực cho người FPT trở nên kiên cường, mạnh mẽ hơn và tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của Tập đoàn. “Là một nhân viên trẻ, tôi cảm thấy được truyền cảm hứng và sẽ có trách nhiệm hơn góp phần giữ vững những giá trị mà Tập đoàn đã tạo nên trong suốt 33 năm qua”.</p>

Lần thứ 2 được tham gia sinh nhật của nhà F và lại là một sinh nhật online, Phạm Thẩm Quỳnh Anh (FPT Education) không vì thế mà xuống tinh thần. Ngược lại, từ đầu tháng 9, cô đã rất háo hức và có phần hồi hộp, chuẩn bị cho chương trình năm nay.

“Xem lại những khoảnh khắc 13/9 các năm trước, các anh chị được tham dự sinh nhật offline ở Ecopark hay sân vận động Mỹ Đình, em cảm thấy hơi ghen tị vì mọi người tham gia vui quá, nhưng sau khi theo dõi hết chương trình niệm sinh nhật sáng 13/9 năm nay, em lại vô cùng tự hào”, Quỳnh Anh chia sẻ.

Theo dõi thước phim tài liệu về những câu chuyện của anh chị em nhà F bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid, Quỳnh Anh rất cảm động và thấy may mắn khi mình “đang được là một người FPT, làm việc trong một môi trường văn minh và nhận được thật nhiều điều tử tế”.

Thông điệp "Tái sinh" mà anh Trương Gia Bình gửi gắm làm cô liên tưởng tới slogan "Làm khác để làm tốt" của Đại học FPT. Theo Quỳnh Anh, đó là một nguồn động lực cho người FPT trở nên kiên cường, mạnh mẽ hơn và tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của Tập đoàn. “Là một nhân viên trẻ, tôi cảm thấy được truyền cảm hứng và sẽ có trách nhiệm hơn góp phần giữ vững những giá trị mà Tập đoàn đã tạo nên trong suốt 33 năm qua”.

<p class="Normal"> Đồng hành từ khi nhà F kỷ niệm một phần tư thế kỷ, sự kiện FPT 30 năm, rồi nay là 33 năm, chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (FPT Software) vẫn yêu FPT “vẹn nguyên như ngày đầu”, với nhiều cảm xúc tự hào, khó tả.</p> <p class="Normal"> Chị Huyền xúc động vì dù nhiều khó khăn, năm nay người FPT vẫn rất hứng khởi tham gia livestream, thậm chí có cả hội thao giữa các vùng miền, các site khác nhau trên toàn thế giới. “Đúng là cảm giác gắn kết một nhà”.</p> <p class="Normal"> Khi Chủ tịch Trương Gia Bình cùng người F mọi nơi nở nụ cười và cất tiếng hát: “Đoàn FPT một lần ra đi. Dù có gian nguy nhưng lòng không sờn…”, trong chị Huyền lan tỏa niềm vui và cả sự ấm áp.</p> <p> Cán bộ nhà Phần mềm cũng đặc biệt ấn tượng với thông điệp “Tái sinh” - gửi gắm vô vàn ý nghĩa. "Mình cảm nhận từ tái sinh này không chỉ dùng cho công ty, mà còn dùng cho toàn thể nhân viên FPT, cũng như cả đất nước. Hy vọng tất cả đều bình an, rồi từ đó đứng lên, phát triển rực rỡ hơn nữa".</p>

Đồng hành từ khi nhà F kỷ niệm một phần tư thế kỷ, sự kiện FPT 30 năm, rồi nay là 33 năm, chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (FPT Software) vẫn yêu FPT “vẹn nguyên như ngày đầu”, với nhiều cảm xúc tự hào, khó tả.

Chị Huyền xúc động vì dù nhiều khó khăn, năm nay người FPT vẫn rất hứng khởi tham gia livestream, thậm chí có cả hội thao giữa các vùng miền, các site khác nhau trên toàn thế giới. “Đúng là cảm giác gắn kết một nhà”.

Khi Chủ tịch Trương Gia Bình cùng người F mọi nơi nở nụ cười và cất tiếng hát: “Đoàn FPT một lần ra đi. Dù có gian nguy nhưng lòng không sờn…”, trong chị Huyền lan tỏa niềm vui và cả sự ấm áp.

Cán bộ nhà Phần mềm cũng đặc biệt ấn tượng với thông điệp “Tái sinh” - gửi gắm vô vàn ý nghĩa. "Mình cảm nhận từ tái sinh này không chỉ dùng cho công ty, mà còn dùng cho toàn thể nhân viên FPT, cũng như cả đất nước. Hy vọng tất cả đều bình an, rồi từ đó đứng lên, phát triển rực rỡ hơn nữa".

<p class="Normal"> Chị Thắm Nguyễn chia sẻ hình ảnh đáng yêu của cô con gái nhỏ đã dậy sớm "tranh thủ gặm bắp" và mặc chiếc áo cam để tham dự sinh nhật FPT 33 năm.</p>

Chị Thắm Nguyễn chia sẻ hình ảnh đáng yêu của cô con gái nhỏ đã dậy sớm "tranh thủ gặm bắp" và mặc chiếc áo cam để tham dự sinh nhật FPT 33 năm.

<p class="Normal"> Sinh nhật 13/9 online lần đầu tiên đánh dấu tròn 10 năm ở FPT của anh Nguyễn Hải Nam (FPT IS). “Thú thật mình không quen lắm, nhưng vì dịch bệnh nên việc tổ chức online như thế này cũng là sự động viên của Tập đoàn tới toàn thể anh chị em nhân viên. Rất vui và xúc động”.</p> <p class="Normal"> Tất cả hình ảnh được xử lý và kết nối từ các địa điểm khác nhau khiến anh Nam cảm thấy gần gũi. “Nghe ‘FPT ca’ vẫn hào hùng như ngày nào. Mình thích văn hóa STCo của nhà F chúng ta”.</p>

Sinh nhật 13/9 online lần đầu tiên đánh dấu tròn 10 năm ở FPT của anh Nguyễn Hải Nam (FPT IS). “Thú thật mình không quen lắm, nhưng vì dịch bệnh nên việc tổ chức online như thế này cũng là sự động viên của Tập đoàn tới toàn thể anh chị em nhân viên. Rất vui và xúc động”.

Tất cả hình ảnh được xử lý và kết nối từ các địa điểm khác nhau khiến anh Nam cảm thấy gần gũi. “Nghe ‘FPT ca’ vẫn hào hùng như ngày nào. Mình thích văn hóa STCo của nhà F chúng ta”.

<p> Chị Trần Lê Ngọc Huyền và chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (FPT Telecom Sóc Trăng) vừa "trực chiến" vừa tham gia các hoạt động của Lễ kỷ niệm 13/9.</p>

Chị Trần Lê Ngọc Huyền và chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (FPT Telecom Sóc Trăng) vừa "trực chiến" vừa tham gia các hoạt động của Lễ kỷ niệm 13/9.

<p class="Normal"> Lần nào đến sinh nhật FPT, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (FPT Software) cũng cũng tràn ngập niềm tự hào vì không phải công ty nào cũng có được văn hóa như nhà F.</p> <p class="Normal"> Với chị Nhung, buổi lễ kỷ niệm sáng 13/9 đã thể hiện sự cố gắng lớn lao của người FPT mọi miền trong bối cảnh đại dịch. “Mình ấn tượng nhất tinh thần của anh em FPT, khi các dòng comment chúc mừng sinh nhật công ty cứ chạy liên tục xuyên suốt khiến cho phần trao giải iPad phải đến 4, 5 lần mới chốt được kết quả”, chị Nhung cười.</p> <p class="Normal"> Bức ảnh chị Nhung đang vừa work from home trong chiếc quần hoa vừa theo dõi sinh nhật Tập đoàn được chồng chị ghi lại. Anh xã của chị từng công tác tại FPT 7 năm và để lại đây quãng thời gian đẹp nhất sau khi ra trường. Năm nào anh cũng “bám càng” chị đi xem Hội diễn hoặc những chương trình ca nhạc tổ chức tại FPT.</p> <p> May mắn có một đời sống bình yên mùa dịch, chị Nhung chia sẻ rất cảm động trước thông điệp “Tái sinh”. “Càng trong dịch anh em ta phải cùng đoàn kết một lòng để vươn lên mạnh mẽ hơn sau cơn đại dịch. Và đặc biệt, người FPT sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau”.</p>

Lần nào đến sinh nhật FPT, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (FPT Software) cũng cũng tràn ngập niềm tự hào vì không phải công ty nào cũng có được văn hóa như nhà F.

Với chị Nhung, buổi lễ kỷ niệm sáng 13/9 đã thể hiện sự cố gắng lớn lao của người FPT mọi miền trong bối cảnh đại dịch. “Mình ấn tượng nhất tinh thần của anh em FPT, khi các dòng comment chúc mừng sinh nhật công ty cứ chạy liên tục xuyên suốt khiến cho phần trao giải iPad phải đến 4, 5 lần mới chốt được kết quả”, chị Nhung cười.

Bức ảnh chị Nhung đang vừa work from home trong chiếc quần hoa vừa theo dõi sinh nhật Tập đoàn được chồng chị ghi lại. Anh xã của chị từng công tác tại FPT 7 năm và để lại đây quãng thời gian đẹp nhất sau khi ra trường. Năm nào anh cũng “bám càng” chị đi xem Hội diễn hoặc những chương trình ca nhạc tổ chức tại FPT.

May mắn có một đời sống bình yên mùa dịch, chị Nhung chia sẻ rất cảm động trước thông điệp “Tái sinh”. “Càng trong dịch anh em ta phải cùng đoàn kết một lòng để vươn lên mạnh mẽ hơn sau cơn đại dịch. Và đặc biệt, người FPT sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Bảo Hân

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()