Chúng ta

Tháng năm rực rỡ của những cô gái ISC

Thứ hai, 20/8/2018 | 14:08 GMT+7

Bạn có từng nghĩ rằng các cô gái làm kỹ thuật sẽ rất khô khan và không để ý đến vẻ bề ngoài của mình???

Ở ISC, số lượng nữ giới không nhiều, chỉ khoảng 10 người. Những cô bạn đồng nghiệp của tôi trong những tấm ảnh này chỉ có một cô gái cùng phòng làm việc với tôi, còn lại họ đến từ các phòng khác, nhưng cũng cùng ISC và tất cả đều làm công việc liên quan đến kỹ thuật. Nếu như có 1 dự án nào đó, cả 4 cô gái này cùng kết hợp lại sẽ ra một ekip có thể đảm nhiệm đủ tất cả các quy trình mà dự án đặt ra. Với tôi những cô gái ấy thật tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ, họ làm những việc mà trên đời này người ta nghĩ việc ấy chỉ dành cho phải mạnh, họ làm việc chăm chỉ và họ đẹp theo một nét rất riêng. Những cô gái đang ở vào tuổi đẹp nhất trong cuộc đời, họ đều chưa lập gia đình, nhưng không có nghĩa là không có bạn trai hay không ai theo đuổi.

Ở Việt Nam, rất dễ để chúng ta bắt gặp hình ảnh của những cô gái ăn mặc giản dị, đi lại với bộ dạng nhanh, trên vai là một chiếc balo to như cả một bao gạo. Vâng đó chính là đặc điểm nhận dạng về những cô gái làm kỹ thuật ngành IT. Bạn có bao giờ tò mò trong chiếc balo đó có những gì, sao phải đeo một chiếc balo to như vậy để làm gì? Ngược lại, nếu so sánh họ với những cô gái làm công việc văn phòng, hay những ngành nghề không liên quan đến kỹ thuật thì rất ít khi chúng ta thấy rằng, nhân viên văn phòng họ không bao giờ mang vác những chiếc balo khổng lồ đi làm. Những cô gái văn phòng sẽ điệu đà ăn diện hơn một chút, hành trang mà hằng ngày họ tới công ty, tới nơi làm việc vẻ vẹn chắc chỉ một chiếc túi xách nhỏ từ kiểu dáng từ đơn giản đến thời trang, sành điệu. Như vậy các cô gái làm kỹ thuật có khổ quá không, sao họ không chọn những công việc nhẹ nhàng như các cô gái văn phòng khác? Phải chăng họ yêu cái nghề này?

Trong chiếc balo to như tổ bố, không chỉ riêng máy tính xách tay mà còn có chuột, bàn phím, ổ cứng, sách, note, bút các loại vân vân và mây mây. Thậm chí nếu trong những túi sách của các cô gái làm văn phòng bạn còn có thể tìm thấy son, mỹ phẩm, kem chống nắng thì trong những chiếc balo của các cô gái kỹ thuật, nhiều khi khó mà bạn tìm thấy một lọ mỹ phẩm nào, dù chỉ là một cây son. Nói như vậy không có nghĩa là tất cả các cô gái kỹ thuật đều không chú ý đến vẻ bề ngoài của bản thân họ. Những cô gái đồng nghiệp của tôi, khi đi làm, chỉ cần ăn mặc gọn gàng chỉnh chu, và tô một chút son nhẹ. Một nét đẹp thật giản dị, và khi đi làm, họ khoác lên mình 1 chiếc balo với 1 chiếc máy tính khủng bố đôi vai gầy, nhưng họ không hề cảm thấy nặng nhọc, bởi vì chính xác họ yêu thích công việc mà mình đang làm.

Và tôi đã bắt gặp một hình ảnh khác của các cô gái vào ngày quốc tế phụ nữ, là ngày mà chúng ta tôn vinh các bà các mẹ, các cô, các bác, chị em, phụ nữ trên toàn thế giới. Thay vì phong cách đơn giản như hằng ngày, một bộ cánh lung linh đã được khoác lên, thêm vào đó là một lớp trang điểm nhẹ, một màu son đậm. Các cô gái xinh như những nàng tiên, cùng nhau đi xem phim, cùng nhau nói chuyện, túi tít kể về ước mơ, về gia đình và những mối quan hệ. Nhìn họ ai có thể nghĩ đây là những cô gái làm kỹ thuật nữa.

Những cô gái IT cũng có khao khát về cuộc sống như bao cô gái khác, họ cũng muốn mình đẹp hơn trong mắt mọi người, họ cũng mong có những ngày nghỉ để cùng tụ tập với nhau, vui đùa và cùng làm những việc mình thích. Như thế thì các cô gái kỹ thuật đâu khô khan nhỉ. Họ biết lúc nào cần giản gị, lúc nào cần chau chuốt để sự hiện diện của mình không làm cho người khác thất vọng. Họ là một phần không thể thiếu trong xã hội, họ làm cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc. Họ mang đến cho ngành kỹ thuật một thứ ánh sang chan hoà, không u ám mà cũng chẳng quá chói chang.

Hỡi những cô gái đồng nghiệp, hãy luôn giữ vững niềm tin cống hiến và giữ mãi nụ cười trên môi nhé, đẹp lắm khi các em cười!

1999350324-1315-1532505817-5138-15325082
7847648057-1212-1532505818-3905-15325082
1583769331-3149-1532505818-2707-15325082

Dương Thị Sang

FPT IS - FPT IS HN (ISC+NM+NSC+SCS+SMC+TSD)

Ý kiến

()