Chúng ta

Sử ký FPT

Chủ nhật, 15/7/2018 | 20:16 GMT+7

Ngày 2/4/2017 là ngày làm việc đầu tiên của tôi tại FRT. 

Với 1 cô sinh viên mới ra trường, chỉ có vốn kiếm thức khi ngồi trên ghế nhà trường, không chút kinh nghiệm làm việc thức tế, thì đây là một dấu mốc vô cùng lớn. Và đó là lí do khiến tôi lo lắng và hồi hộp rất nhiều. Nhiều đến mức, dù chỉ mới bước chân vào phòng, chưa kịp nói chuyện với mọi người thì cơ thể tôi đã run lên vì lo lắng. 

Tất cả lo lắng ấy đều rất nhanh biến mất ngay sau khi tôi bước qua cánh cửa ấy. Ai cũng nói, dân công nghệ thông tin rất khô khan nhưng mọi người trong phòng tôi đều rất thân thiện và hài hước. Mỗi người có những cách rất riêng để thể hiện tình cảm, chia sẻ lại kinh nghiệm làm việc cũng như kinh nghiệm sống của mình,  một cách rất riêng của phòng lập trình Ecom.

Những bước đầu chập chững, mọi người đã cổ vũ và hỗ trợ tôi rất nhiều, từ trong cách tiếp nhận và xử lý và hoàn thành công việc được giao, trong sinh hoạt chung đến giao tiếp với moi người trong phòng hay các bộ phận khác.

Sau một năm có lẻ. Tôi đã quen dần với guồng quay công việc. Quen dần với việc giục nhau làm việc cho kịp tiến độ nhưng vẫn không quên tếu táo trêu nhau bằng cũng câu chuyện không đầu không cuối. Quen dần với việc thức đêm cùng nhau để đưa các dự án lên đúng hạn. Cũng quen dần với việc gặp nhau mỗi ngày, cùng nhau làm việc, cùng nhau hưởng thụ những chuyến đi chơi chẳng rõ lý do, cùng nhau chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống... Tôi cũng không còn là cô sinh viên làm gì cũng ngơ ngác hay bỡ ngỡ, nói chuyện thì nhỏ xíu, bẽn lẽn như hồi đâu. Tôi đã tự tin vào bản thân, mạnh dạn, tác phong cũng nhanh nhẹn hơn. 

Tất cả mọi thứ bây giờ tôi có được đều nhờ FRT đã cho tôi cơ hội được gặp gỡ, được sống và làm việc chung với mọi người.

Nếu mọi thứ đều là duyên phận thì tôi mong rằng, sợi chỉ duyện phận gắn kết tôi với mọi người sẽ không bao giờ đứt. Bởi vì, tôi yêu mọi người rất nhiều. 

Trịnh thị Quỳnh Trang

FPT Retail

Ý kiến

()