Chúng ta

LinhNQ: "Hạnh phúc là những điều giản dị nhất"

Thứ ba, 21/8/2018 | 09:55 GMT+7

Bộc lộ tính cách của một người nhóm máu A điển hình: trách nhiệm, kỷ luật, cẩn thận, chu đáo, giỏi che đậy cảm xúc, anh Nguyễn Quang Linh là một trong những cán bộ chủ chốt của FIS SCS.

Bộc lộ tính cách của một người nhóm máu A điển hình: trách nhiệm, kỷ luật, cẩn thận, chu đáo, giỏi che đậy cảm xúc, anh Nguyễn Quang Linh là một trong những cán bộ chủ chốt của FIS SCS với trên 10 năm kinh nghiệm về phần hệ thống và tham gia triển khai nhiều dự án lớn, đặc biệt là khách hàng khối Ngân hàng và Chính phủ, các dự án toàn cầu hóa.

Năm 2017 là một năm khởi sắc của anh Linh khi đã có nhiều đóng góp xuất sắc cho các dự án lớn, gồm: Chủ trì tư vấn, thiết kế kỹ thuật trong dự án “Nâng cao năng lực của Trung tâm tích hợp dữ liệu Tỉnh Quảng Ninh” thuộc dự án lớn QNI1.5; Tư vấn lựa chọn thiết bị, đề xuất giải pháp máy chủ lưu trữ, phần mềm hệ thống đáp ứng các yêu cầu thay đổi trong gói thầu Mini Data Centre của Myanmar - dự án công nghệ thông tin có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar; Tư vấn lựa chọn thiết bị, đề xuất giải pháp máy chủ lưu trữ cho gói thầu “Mua sắm gói nâng cấp hệ thống Corebanking DR và bảo trì các thiết bị phần cứng IBM của VRB”.

Kỉ niệm anh nhớ nhất là trong dự án QNI1.5, do phía khách hàng yêu cầu hoàn thành tư vấn và thiết kế kỹ thuật gấp nên công ty đã phát động chiến dịch “Chiến dịch tháng Tư - Quảng Ninh 1.5”.

Anh em đội dự án phải hoàn thiện một khối lượng công việc rất lớn trong khoảng thời gian ngắn. Hầu hết cả đội phải onsite tại Quảng Ninh và thường 02 tuần lại bắt xe khách về Hà Nội thăm gia đình. Đến giai đoạn nước rút, có thời gian phải onsite liên tục, làm việc cả cuối tuần đến hơn 02 tháng không về. Nhớ gia đình, nhớ vợ con, anh Linh xin phép về Hà Nội nhưng phải cam kết là trực laptop, điện thoại 24/24 để hỗ trợ.

Về đến Hà Nội thì cũng đã 12 giờ đêm. Sáng hôm sau nhận lệnh quay lại Quảng Ninh gấp để xử lý công việc. Anh chỉ kịp đến lớp gặp con 15 phút trước giờ xe chạy. Tạm biệt con, con không khóc mà chỉ nói “Bố đi rồi sớm về với Bông nhé!” khiến anh càng thương con hơn. Ngồi trên xe lòng nặng trĩu, nhớ tới cảnh đi chiến trường, về phép của các cụ hồi chiến tranh.

Vất vả như vậy nhưng anh Linh gắn bó với FIS đến tận bây giờ. Bản thân anh Linh cũng không biết tại sao 10 năm trước mình quyết định gia nhập FIS mà chỉ ví von “Có lẽ là cái duyên số”.

Anh quan niệm: “Cuộc sống vốn không công bằng. Hãy tập quen dần với điều đó”. Trong cuộc sống, không phải những ước mơ, những điều mình mong muốn là có được do nhiều hoàn cảnh, nguyên nhân khác nhau. 

Vì vậy chúng ta nên học cách chấp nhận với sự bất công đó. Khi đã học được cách thích nghi, cùng với sự nỗ lực cố gắng của bản thân chúng ta sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu và cuộc sống. “Điều giản dị” của nhạc sỹ Phú Quang là bài hát duy nhất mà anh Linh thuộc toàn bộ lời. Với anh, hạnh phúc xuất phát từ những thứ giản dị nhất, đời thường nhất.

Anh Linh tổng kết năm 2017 với ba từ: “Hơn Năm Ngoái”: tự nhận mình già hơn năm ngoái, được trải nghiệm nhiều hơn khi tham gia những dự án mà khách hàng yêu cầu khắt khe, đi công tác nhiều nên yêu gia đình nhiều hơn. Năm 2018 anh hứa sẽ đưa cả nhà đi biển vì bản thân anh và con gái rất thích biển, điều tưởng chừng như rất giản đơn nhưng trong 03 năm qua vì công việc nên vẫn chưa thể thu xếp.

Xin gửi tặng món quà này để ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến của anh và mong gia đình, vợ con sẽ tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho anh tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ sắp tới.

Phạm Phương Ly

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()