Chúng ta

FRT trong tôi là

Chủ nhật, 15/7/2018 | 20:13 GMT+7

Lên không lên, xuống không xuống. Mãi mãi làm cái bóng mờ nhạt như vậy, em thấy sao?

Cũng không nói được quá nhiều vì bản thân xưa học khá dốt văn, chưa bài nào được quá 7 điểm nhưng kỉ niệm khi tiếp tục cống hiện tại FRT đến giờ đó chính là thời điểm 4 năm về trước, khi tôi vẫn chỉ là đứa nhân viên bán hàng, có nhiệt huyết, có niềm tin, có động lực và sợ lên quản lý. Vì hồi đó thấy chức vị quản lý cao siêu quá, mình chắc không làm được. Sự tự ti đó theo tôi đến lúc tất cả sale làm việc thời điểm đó đã lên hết hoặc chán quá nghỉ hết. Làm ở shop đầu tiên ở Quảng Ninh, mặc định shop key, to lắm, công việc ổn định lắm, chả phải làm gì cả, suốt ngày chỉ đến ca bán hàng, chiều về đi làm thị trường... Ngày qua ngày, tháng qua tháng, cứ làm tốt công việc của mình đã, rồi cũng được các anh chị em ghi nhận được khi công việc bán hàng đã nằm lòng, giải quyết khiếu nại, chăm sóc khách hàng đã ổn, đã có lượng khách hàng thân thiết, chỉ cần mua hàng là "alo, em đấy à? Cho anh/cho chị...''

Chiều hôm đó cũng khá muộn,  hôm đó sếp to đến, sau khi đi một vòng quanh shop, sếp nhỏ bảo lên tầng, sếp to muốn nói chuyện. Vâng vâng dạ dạ sắp xếp rồi bàn giao khách cho bạn bán cùng ca, lộc cộc bò lên tầng 2. Sếp to sau khi nhìn tôi một lúc rồi phán một câu: ''Em nhìn thấy bậc thang kia không? Em đang đứng ở lưng chừng đấy. Lên không lên, xuống không xuống. Mãi mãi làm cái bóng mờ nhạt như vậy, em thấy sao?''.

Anh ấy bỏ lửng câu nói đó, lúc đó, bản thân chính mình cũng cũng không biết đã nói gì, tôi chỉ biết, 4 tháng sau tôi đến Móng cái thực tập. Đây là Shop đầu tiên tôi làm ở vị trí khác - không chỉ là bán hàng, ở vị thế là 1 người khác, phải lo cho rất nhiều thứ, trước mắt là lo cho hàng hóa đủ trước ngày khai trương, lo cho lũ lít nhít dưới mình phải biết bán hàng, biết quản lý hàng hóa, lo cho lương mấy đứa ổn định, lo cho việc bán hàng thuận lợi, khách hàng happy, nhầm hàng hóa xử lý như thế nào,tiền quỹ hôm nay sao không khớp, người mới người cũ, quản lý mới hỏi quản lý cũ, quy trình nguyên tắc....Lần đầu tiên, tôi biết stress nó là gì?

Giờ đây, khi mà anh ấy cũng đã rời khỏi FRT, nhưng mỗi khi căng thẳng, mỗi khi mệt mỏi, tôi đều nhắm mắt lại và nghĩ đến cái bậc thang, "nếu không cố gắng, thì mình còn làm được cái gì nữa?"

Nguyễn Thị Hưng

FPT Retail

Ý kiến

()