Chúng ta

FRT, nơi trao gửi 'tình

Thứ hai, 16/7/2018 | 15:26 GMT+7

Chỉ biết cúi đầu nói lời cảm ơn tới thầy vì tất cả những điều tốt đẹp thầy đã mang lại. 

Trong cuộc đời tôi tin chắc rằng có những người chỉ lướt qua ngang cuộc sống của bạn, nhưng họ lại để lại trong trái tim bạn những điều trân quý và tốt đẹp. Bản thân tôi cũng vậy, được tiếp xúc, trò chuyện, làm việc chung với ai đó tôi đều cho đó là một cái duyên. Vì đức Phật đã nói:" Có duyên mới gặp được nhau". Điều này tôi thấy rất đúng và nó đúng hơn, chính xác hơn khi tôi vào công tác tại FPT - nơi đã cho tôi gặp được một con người trẻ - mang cả tuổi thanh xuân của mình để cống hiến thầm lặng cho  ngôi nhà chung FPT.

Chắc hẳn khi tôi nhắc đến anh ấy, nhiều người sẽ rất quen thuộc, đặc biệt là các thành viên của FRT. ây chính người thầy, người đồng nghiệp và trên hết đó là người anh của nhiều thế hệ nhân viên FPT Retail. Anh là Vũ Việt Cường - CuongVV1, cái tên mà có lẽ tôi và tất cả các bạn đã được anh  đào tạo sẽ không bao giờ quên. 

Khi tôi bước chân vào FPT Retail, thầy là người đã dắt tôi đi những bước đi đầu tiên, truyền cho tôi những kiến thức chuyên môn, cũng như chỉnh sửa tác phong khi làm việc... Mặc dù chỉ đồng hành 16 ngày tại Trung tâm đào tạo FRT nhưng đó là những tháng ngày không thể quên đối với tôi. Ngoài giờ đào tạo chuyên môn, khi giải lao, thầy trò hay trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống như anh em trong gia đình. Thầy chính là người kết nối 11 thành viên của khóa tôi đến từ những nơi khác nhau, yêu thương đoàn kết, gắn bó hơn. Cũng chính nhờ thầy mà chúng cảm nhận được rõ hơn giá trị của chữ "tình". Đó là tình thầy trò, tình thân, tình đồng nghiệp, tình anh em và trên hết đó là tình người FPT.

Sau này về shop làm việc thầy vẫn luôn hỏi thăm về công việc, vẫn hỗ trợ mọi thứ khi tôi cần. Nhiều khi áp lực công việc căng thẳng tưởng bỏ cuộc thì thầy lại động viên tôi cố gắng chiến đấu để bước tiếp. Người xưa có câu: "Nhất tự vi sư bán tự vi sư". Chẳng có thể nói hết và kể hết tấm chân tình của thầy, chỉ biết cúi đầu nói lời cảm ơn tới thầy vì tất cả những điều tốt đẹp thầy đã mang lại. 

Hi vọng cái tình của thầy sẽ lan tỏa khắp FPT để kết nối khối đoàn kết gắn, bó keo sơn giữa người với người FPT. Thầy chính là tấm gương để tôi học tập và noi theo trong quá trình làm việc tại FRT và trên cả con đường đời phía trước

#SửkýFPT #viếtvềđôngnghiệp_đồngđộicủatôi.

Phùng Chí Tân

FPT Retail

Ý kiến

()