Chúng ta

FRT luôn nợ HuyềnVT một lời cảm ơn

Thứ hai, 16/7/2018 | 10:16 GMT+7

HuyềnVT – Người kế toán trưởng đa tài, “anh hùng” thầm lặng của FRT.

Người ta thường nhắc đến Nguyễn Bạch Điệp, đến Trịnh Hoa Giang, đến những cái tên “nổi tiếng” như Ngô Quốc Bảo, Chu Quang Huy, Nguyễn Đỗ Quyên... khi nhắc về FPT Retail. Không sai, chỉ có điều, chẳng mấy ai nhắc nhiều về một HuyềnVT – một người không phải nữ tướng, chẳng phải trạng nguyên hay nhân vật nổi tiếng nào, nhưng lại là một thiếu sót khi bỏ quên người kế toán trưởng đa tài này. Người được ví như một “anh hùng” thầm lặng đứng sau thành công của một thương hiệu bán lẻ công nghệ hàng đầu thị trường hiện nay.

Quen HuyềnVT một thời gian đủ dài để hiểu về mọi thứ trong con người ấy. Thời gian đi cùng nhau cũng đã quá lâu để chứng kiến những hy sinh, những cực nhọc, vất vả, cả những đánh đổi của Huyền đằng sau mỗi thành công “sử sách” của FRT. Nhớ về thời cùng gây dựng chuỗi bán lẻ từ con số 0, thiếu thốn đủ thứ, khó khăn đủ bề, để duy trì nhân sự của vài ba shop cũng gặp khó khăn, những chuyến công tác Hà nội – Sài Gòn vất vả, ngay cả tiếp khách cũng phải tự bỏ tiền túi ra... Khi ấy, chẳng hiểu vì lý do gì có thể từ chối những cơ hội mời gọi hấp dẫn để cứ kiên trì đi cùng nhau trên con đường gian nan, để qua những khoảnh khắc khó khăn nhất, vẫn vững lòng đi tiếp.

Để ôn về thuở “cơ hàn”, chẳng thiếu chuyện mà kể. Nhưng kể mãi về khó khăn thì cũng nhàm, vì chắc chẳng ai muốn nghe kể khổ mãi, nhất là khi đã gây dựng được một FRT với vị thế như hiện nay. HuyềnVT không chỉ là một khai quốc công thần, mà còn mang một ý nghĩa đóng góp lớn trong suốt quá trình phát triển FRT. Tuy tất cả những đóng góp ấy không được thể hiện rõ ràng, vì đa phần là công việc liên quan đến support khối shop, hỗ trợ bán hàng, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận, những đóng góp thầm lặng và cao cả ấy là không thể thiếu cho sự tồn tại của toàn bộ hệ thống FPT Shop mỗi ngày...

Là một trong những trụ cột của FRT, từ xưa đến nay, chẳng điều gì khó khăn mà không đến tay Huyền, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, kỳ lạ là qua tay Huyền, mọi thứ đều có thể được giải quyết. Đôi khi cũng hay trêu Huyền, rằng có phải vì kinh qua giai đoạn khó khăn dài lúc bắt đầu mới khiến Huyền trở thành một người đa tài như thế. Việc gì cũng biết, việc gì cũng làm, mà không chỉ làm xong, mà còn làm tốt, làm hoàn hảo, đó cũng chính là cá tính của Huyền – xuất phát từ sự cẩn thận, tính tỉ mỉ và chu toàn. Từ tài chính, đến chuyện kinh doanh, từ vấn đề thủ tục giấy tờ đến những vấn đề “khó nhằn” như luật pháp, rồi ngoại giao, dự án hợp tác, thậm chí đôi khi còn quan tâm luôn đến cả... văn hoá nội bộ, đến cả những công việc “nhảy múa hát ca” mà rất ít khi những người làm sếp quan tâm đến; phải là người dành nhiều tâm huyết với FRT thế nào mới có thể lo lắng ổn thoả mọi thứ như thế?

Với tôi, HuyềnVT từ lâu đã không còn là đồng nghiệp, mà đã trở thành tri kỷ. Chẳng ai hiểu tôi hơn Huyền, từ sở thích, thói quen, đến phong cách làm việc. Rồi thì cũng chẳng ai hiểu Huyền hơn tôi. Trải qua một quãng thời gian đủ dài, từ dựng xây, vun đắp cho tới khi chúng tôi có thể tạm cho mình “lỏng tay” hơn một chút để nghỉ ngơi, từng ấy thời gian cũng đủ để chứng kiến những hy sinh thầm lặng của một nữ kế toán trưởng đầy trách nhiệm.

FRT là thanh xuân của tôi, cũng là thanh xuân của Huyền.

Là một quãng thời gian dài vượt qua đủ thứ thách thức mới có thể thu lại những khoảnh khắc, những sự kiện tuyệt vời để làm nên một FRT vững vàng trên thị trường.

Là một câu chuyện dài về sự hy sinh thầm lặng của biết bao con người, đặc biệt là Huyền.

Có những sự đóng góp chẳng thể nào đo đếm được bằng con số vật lý đơn thuần? Chỉ là dùng cái tình, dùng tấm lòng để đo nhiệt huyết. Kỳ thực luôn muốn nói, “FRT nợ Huyền một lời cảm ơn!”, về người hùng thầm lặng của FRT và về cả những gì đã qua trọn vẹn.

Trịnh Hoa Giang

FPT Retail

Ý kiến

()