Chúng ta

FPT Shop 5 năm 1 chặng đường

Thứ ba, 24/7/2018 | 17:40 GMT+7

Chặng đường của tôi.

Mới đó mà đã thấm thoát 5 năm kể từ ngày tôi cùng thằng bạn đi vào thành phố chơi và vô tình thấy biển quảng cáo "Tuyển nhân sự shop mới tại FPT Shop 24 Trần Hưng Đạo". Vươt qua hàng ngàn thí sinh phỏng phấn, không biết duyên cơ đã sắp đặt hay định mệnh mà tôi được tuyển vào bộ phận Tư vấn bán hàng hay cái tên hoa mỹ khác Sales.

Một kĩ sư xây dựng nhưng lại chọn cái nghề bán hàng, bán lẻ về công nghệ. Mọi thứ với tôi hoàn toàn mới lạ. Các dòng smarphone, máy tính trước mắt tôi mọi thứ hoàn toàn lạ lẫm. May mắn lại đến với tôi thêm một lần nữa khi sau một năm rưỡi tôi được chọn vào đội Tacfore của miền Trung. Cùng chinh chiến các shop mới cùng đồng đội, đánh Nam dẹp Bắc những ngày không ăn những đêm mất ngủ, rồi cũng quen...

Bốn tháng sau khi gia nhập đội, trải qua bao nắng mưa, tôi cũng được bổ nhiệm tại shop mới FPTSHOP 39 Thống Nhất Lâm Đồng. Như lần đầu được trúng tuyển vào bộ phận bán hàng, lần này mọi thứ với tôi cũng khá mới, ở đây là kinh nghiệm quản trị và trên một cương vị khác, được quản lý những bạn nhân sự mới, chân ướt chân ráo cũng như tôi hồi xưa vậy. Thật hạnh phúc khi cùng đàn em thơ vượt qua các huyện và xã. Các bạn không ngai mệt nhọc để đưa được tờ rơi, chương trình tới tận khách hàng. Buồn vì phải xa nhà nhưng vui vì con người ở đây sống rất tình cảm, chan hòa, mọi người yêu thương đùm bọc lẫn nhau trong công việc cũng như cuộc sống. Hồi ấy có lần tôi đùa các bạn nhân viên mới, anh sắp phải xa các em để về quê làm đây thế là các bạn òa khóc như đứa trẻ con. Rồi ngày đó cũng tới, ngày mà tôi xa các bạn, tạm biệt các bạn, anh về Quảng Bình nhà anh đây. Biết sao được khi nghề bán lẻ là vậy, nay đây mai đó là chuyện như cơm bữa.

Như một giấc mơ, nay tôi đã có công việc và thu nhập tạm ổn để lo cho gia đình nhỏ của mình. Nếu tôi được chọn lựa tôi vẫn chọn lại nghề Sales, cái nghề mà cho tôi biết bao nhiêu kinh nghiệm quý giá trong cuộc sống và trong xã hôi, cái nghề mà gắn bó với tôi suốt gần 5 năm qua.

Các bạn trẻ à, một nghề cho chín còn hơn chính nghề. Đừng đứng núi trong núi nọ. Hãy chọn cho mình một tương lai, một công việc phù hợp với bản thân mình .

Tôi yêu FPTSHOP rất nhiều!

Lê Ngọc Thịnh

FPT Retail

Ý kiến

()