Chúng ta

Xe máy bị hư hại do nữ đồng nghiệp vội đón con làm đổ

Thứ năm, 18/5/2017 | 10:32 GMT+7

Chị Giả Thị Thùy Trang, FPT Telecom, giải trình do trời mưa, sợ muộn giờ đón con nên chưa hành xử đúng mực sau khi làm đổ xe đồng nghiệp gây hư hỏng, khiến vụ việc trở nên căng thẳng.

Ngày 9/5, anh Lê Đình Vũ, Sendo.vn, phát hiện xe của mình bị hư hỏng khá nặng (gãy dè sau, gãy tay côn). Trước đó, xe của anh bị thủng săm bánh sau nên đã để lại nhà xe vài ngày. Ngay sau đó, anh gửi e-mail cho Ban quản lý tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM) đề nghị xem lại camera, làm rõ vụ việc. 

vu-1-copy-5150-1494475465.jpg

Khi phát hiện sự việc, xe anh Vũ ở tình trạng dè sau (chắn bùn) bị bể, cong bất thường và tay côn (bên trái) bị gãy lìa.

Anh Trần Võ Hiếu, Trưởng ban quản lý tòa nhà, xác nhận xe anh Vũ bị hư hỏng là do một nhân viên nữ đi xe Wave màu đen, mặc áo mưa màu xanh đi ngang vướng vào áo mưa và làm đổ xe của anh Vũ vào lúc 17h35 chiều ngày 5/5. Do camera xa nên không thể xác định số xe và khuôn mặt nhân viên nữ này được. Sau đó khoảng một giờ, có hai nhân viên nam khác dựng chiếc xe lên.

Cạnh đó, đại diện Ban quản lý tòa nhà cho rằng đơn vị không chịu trách nhiệm vụ việc vì trước đó đã thông báo rằng, nếu gửi xe qua đêm, nhân viên phải e-mail cho Ban quản lý tòa nhà để có biện pháp giữ các xe này.

Cho rằng hai hình ảnh Ban quản lý gửi chỉ thể hiện nữ nhân viên mặc áo mưa kín đang đi từ chỗ để xe ra chứ không có ảnh thể hiện rõ chi tiết đồng nghiệp vướng áo mưa khiến xe mình đổ, anh Vũ tiếp tục khiếu nại và đề nghị cho xem dữ liệu camera.

Sau một thời gian rà soát lại dữ liệu camera, ngày 16/5, Ban quản lý tòa nhà email mời chị Giả Thị Thùy Trang, Trung tâm Telesales thuộc FPT Telecom, xuống trao đổi. "Ban đầu tôi tưởng là do để xe sai quy định. Khi thành viên Ban quản lý tòa nhà hỏi về việc cách đây ít ngày tôi mặc áo mưa đi xe vướng rồi làm đổ xe đồng nghiệp, tôi đã xác nhận", chị Trang kể lại. 

“Chiều hôm đó, trời Sài Gòn mưa lớn. Từ 17h, các cô giáo của con đã gọi giục đến đón về vì cả nhà trẻ chỉ còn mình bé nhà tôi. Do mặc áo mưa lòa xòa nên tà sau của áo đã vướng vào khiến xe anh Vũ bị đổ. Tôi biết nhưng do đang vội đón con và xe mô tô nhìn khá nặng, sợ mình loay hoay cũng không dựng được nên tôi đi luôn. Tôi đã sai ở điểm này”, chị Trang phân trần và nhận lỗi về mình.

Ban quản lý đã thông báo lại sự việc với anh Vũ. Trước sự chứng kiến của các bên liên quan, anh Vũ và chị Trang cùng ký biên bản tự thỏa thuậnChị Trang chấp nhận sẽ đền bù phần thiệt hại cho đồng nghiệp ở Sendo.vn.

tan-thuan-8007-1494475465.jpg

Hình ảnh chị Thùy Trang được camera ghi nhận. Ban đầu Ban quản lý tòa nhà chưa thể xác định được biển số xe và gương mặt nhân viên. 

Chia sẻ sau sự việc, anh Vũ cho rằng ngay từ đầu chỉ muốn xem tình huống khiến xe bị hư hỏng chứ cũng không trông chờ việc đền bù. “Thực sự, sau khi Chungta.vn phản ánh vụ việctôi mới thấy Ban quản lý có những động thái tích cực".

“Tôi sẽ tự bỏ tiền sửa xe. Thực ra chi phí cũng không nhiều. Chỉ mong Trang và các đồng nghiệp rút kinh nghiệm cho những tình huống tương tự. Ban quản lý nên có chế tài để xử lý các vụ việc như vậy sau này", anh Vũ nói.

Khi được Chúng ta đề nghị làm rõ thông tin về chế tài vi phạm của nhân viên và việc nhiều CBNV không biết hoặc cho rằng quy định về email thông báo để lại xe qua đêm là gây khó hoặc phi lý, Trưởng ban quản lý tòa nhà Trần Võ Hiếu cho biết sẽ "xem xét phản hồi sau".

>> Quy định gây khó

Nguyên Văn

Ý kiến

()