Chúng ta

Vượt lũ, chịu đau vì một lời hứa với con

Thứ tư, 21/12/2016 | 14:58 GMT+7

Ngày Phụ huynh phía Nam được tổ chức vào những ngày "năm hết Tết đến" nên nhiều gia đình ở xa TP HCM phải sắp xếp công việc, thậm chí không quản ngại mưa lũ và sức khỏe yếu để đến với sự kiện cùng con em mình. 

Từ Quảng Trị tới TP HCM tham dự Ngày Phụ huynh 2016, bác Nguyễn Thị Phương Lam đã trải qua chặng đường hơn 1.000 cây số bằng đủ loại phương tiện từ xe đò, taxi, máy bay đến xe máy, xe buýt.

DSC-1603-JPG-3214-1482301535.jpg

Đây là lần đầu tiên bác Phương Lam tới dự ngày hội dành cho gia đình lớn nhất của FPT Software, được tổ chức tại cả ba miền Bắc - Trung - Nam hai năm một lần.

Bác Lam là mẹ anh Nguyễn Hà Nam (FSU17) đã làm việc tại nhà Phần mềm được hơn hai năm. Chuyến đi nhiều vất vả nhưng bác cũng chỉ lưu lại TP HCM 24 giờ, đủ để xem "con trai ăn ở thế nào và đến dự chương trình của công ty". 

Ngồi trên xe buýt do Ban tổ chức Ngày phụ huynh sắp xếp để di chuyển từ Nhà hát Hòa Bình về FPT Software Campus, quận 9 mà không có ai đi cùng, bác Lam giải thích: "Sáng hai mẹ con đi xe máy tới nhà hát nhưng chiều về thì con trai muốn mẹ đi xe buýt cho đỡ mệt". 

Bác Lam sức khỏe không tốt, đã từng mổ thoát vị đĩa đệm nên lưng đau, chân yếu, đi bộ thôi cũng phải gắng sức. Bác tâm sự: "Hai năm trước, khi Nam mới vào làm ở FPT Software, công ty tổ chức Ngày Phụ huynh nhưng tôi bận công việc nên không đi được, hứa với con là lần sau mẹ nhất định sẽ tới tham dự". Anh Nam khuyên mẹ nếu mệt thì không nên đi nhưng bác Lam muốn thực hiện lời hứa cách đây hai năm và tận mắt "mục sở thị" cuộc sống của con trai.

Bác chia sẻ thêm, chương trình quá xúc động, khiến một người mau nước mắt như bác sụt sùi suốt buổi và những hình ảnh của các con lúc thơ bé đến lúc bắt đầu tập làm người lớn đua nhau ùa về. "Nam không chịu học ngành học theo ý bố mẹ mà chọn ngành Văn hóa Nhật Bản. Vừa ra trường, bố cắt luôn trợ cấp, không cho về nhà mà bắt tự đi xin việc ngay. Nghĩ lại thấy thương con vô cùng. Nhưng hôm nay, được nghe những câu chuyện tại công ty của con, thấy chỗ làm việc của con tôi cảm thấy rất yên tâm", bác Lam nói. 

Lên nhận giải Nhất cuộc thi "Bàn tay mẹ, bờ vai cha, ước mơ con bay xa", bác Lê Thị Thanh Sen khiến khán giả trầm trồ vì giọng nói đầy biểu cảm của mình. Bác Trần Thị Hiếu, phụ huynh của chị Đặng Trần Khắc Chi còn đoán "trúng phóc" bác Sen là giáo viên dạy Văn.

Lên nhận giải Nhất cuộc thi "Bàn tay mẹ, bờ vai cha, ước mơ con bay xa", bác Lê Thị Thanh Sen (ngoài cùng bên trái)  khiến khán giả trầm trồ vì giọng nói đầy biểu cảm của mình. Ảnh: FSO.

Chị Ngô Thùy Như (BU13) đã bước sang năm thứ 11 làm việc tại FPT Software nhưng sau 5 lần tổ chức sự kiện, ba mẹ chị vẫn chưa lần nào thu xếp tham dự được. Năm nay, mẹ chị, bác Lê Thị Thanh Sen quả quyết sẽ tham dự Ngày Phụ huynh 2016 vì tác phẩm thơ "Cho chiều về ríu rít" của bác đoạt giải Nhất cuộc thi "Bàn tay mẹ, bờ vai cha, ước mơ con bay xa".

Áo dài đã gập sẵn, vé máy bay đã đặt thì sát ngày đi, mưa lũ bỗng kéo về. Thế nhưng bác Sen vẫn quyết "vượt lũ" để đến với chương trình, giao việc giữ nhà cho bác trai. Bác Sen cho biết, khi bác đi lũ đang dâng cao khắp đường làng, ngõ xóm. "Rất may là nhà tôi không bị ảnh hưởng gì nhiều của đợt lũ này", bác nói. 

Bác Võ Thị Thông và con trai đang làm việc tại đơn vị chiến lược FSU11. Ban tổ chức Ngày Phụ huynh chuẩn bị sẵn hàng trăm chiếc ô để các tình nguyện viên và con em dùng để che nắng, mưa cho phụ huynh khi đợi xe buýt tới.

Bác Võ Thị Thông và con trai đang làm việc tại đơn vị chiến lược FSU11. Ban tổ chức Ngày Phụ huynh chuẩn bị sẵn hàng trăm chiếc ô để các tình nguyện viên và con em dùng để che nắng, mưa cho phụ huynh khi đợi xe buýt tới.

Thấy trời bắt đầu nắng lên mà đoàn người xếp hàng đợi xe buýt vẫn còn rất dài, anh Nguyễn Võ Minh Khanh (FSU11) vội chạy đi mượn ô của Ban tổ chức để che nắng cho mẹ. Bác Võ Thị Thông vừa trải qua chuyến ô tô đường dài từ Đắc Lăk đến TP HCM để tham dự Ngày Phụ huynh. 

Anh Khanh mới vào làm việc tại FPT Software chưa đầy một năm nên bác Thông khá bất ngờ khi nhận được thư của công ty gửi về tận nhà mời đi "họp phụ huynh". Chính vì thế, bác Thông không bỏ lỡ cơ hội dự sự kiện chỉ có duy nhất ở Phần mềm FPT dù nhà cửa, công việc bận rộn dịp cuối năm.

Các phụ huynh đều chung nhận xét về sự chu đáo của ban tổ chức và nội dung giàu cảm xúc của chương trình. Bác Lê Thị Thanh Sen coi FPT Software như ngôi nhà của mình và cho rằng con gái và con rể của bác sẽ còn gắn bó lâu dài với công ty. 

Ngày Phụ huynh 2016 của FPT Software phía Nam vừa diễn ra vào ngày 18/12. Hơn 1.000 phụ huynh và gia đình người Phần mềm FPT đã tham dự sự kiện với các hoạt động tại Nhà hát Hòa Bình và FPT Software Campus, quận 9. Chủ đề của Ngày Phụ huynh năm nay là "Mẹ ơi, con làm được". Trước đó, sự kiện diễn ra tại Hà Nội vào ngày 19/11 và Đà Nẵng vào ngày 25/11.

Ý kiến

()