Chúng ta

Vinh thành sông, nhà ‘Cáo’ Nghệ An khó ứng cứu điểm POP

Thứ tư, 16/10/2019 | 14:02 GMT+7

Mưa trắng trời và không có dấu hiệu sụt giảm, hiện đội ứng cứu FPT Telecom tại địa bàn chưa tiếp cận được các điểm POP, cháy cáp.

Sáng ngày 16/10, mưa lớn tiếp tục trút xuống TP Vinh, Nghệ An, khiến nhiều tuyến đường ngập trong biển nước. Trên các tuyến phố chính như Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Quang Trung, Phan Bội Châu… nhiều đoạn nước ngập sâu gần nửa mét khiến các xe qua đây gặp nhiều khó khăn.

Theo anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ FPT Telecom Nghệ An, lượng mưa quá lớn nên bắt buộc phải dùng thuyền mới có thể di chuyển trong thành phố. Trước đó, đơn vị đã lên phương án chuẩn bị nâng các điểm POP đề phòng ngập lụt sâu. Hiện tại, thiệt hại về cơ sở vật chất, đơn vị ghi nhận một trường hợp dứt dây cáp do sét đánh. Do vị trí sự cố nằm trong vùng ngập nước sâu nên vẫn chưa tiếp cận được.

FTEL-Nghe-An-4141-1571201258.jpg

Mưa tiếp tục rơi trắng trời tại Nghệ An. Ảnh trước cửa văn phòng FPT Telecom Nghệ An. Ảnh: ĐVCC. 

Trong khi đó, tại vị trí văn phòng FPT Telecom Nghệ An, nước vẫn tiếp tục dâng cao do mưa không có dấu hiệu suy giảm nên kho vật tư có nguy cơ ngập nước. Toàn bộ lực lượng văn phòng được huy động để di chuyển kho hàng, thiết bị lên vị trí an toàn hơn.

Anh Nguyễn Dương Bình, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Nghệ An, cho biết, điện đã bị cắt phạm vi toàn thành phố. Trong trường hợp, mưa vẫn kéo dài trong chiều nay, đơn vị bắt buộc phải tổ chức đội ứng cứu để tiến hành nâng các điểm POP trong tình trạng nguy hiểm, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lớn gây ra.

ftel-nghe-an12-3617-1571207438.jpg

Một số điểm POP đã được nâng trước khi mưa lớn xảy ra. Ảnh: ĐVCC. 

Do ảnh hưởng của mưa lớn, một số trường mầm non, tiểu học, THCS đều cho học sinh nghỉ học vì đường ngập lụt. Nhiều học sinh, phụ huynh đưa con đến trường đều quay về vì không biết được thông báo nghỉ học.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An - cho biết do trời mưa liên tục, nguy cơ bị ngập nặng nên Sở đã thông báo cho các trường và các phòng giáo dục trên địa bàn tỉnh tùy điều kiện thực tế để thông báo nghỉ học đến từng phụ huynh.

Theo Phòng Quản lý đô thị TP Vinh, lượng mưa hơn 150 mm dồn dập suốt nhiều giờ qua cộng với việc cúp điện làm 6 máy bơm không thể hoạt động dẫn đến việc tiêu thoát nước chậm. Sau khi khắc phục sự cố điện, các máy bơm này sẽ chạy liên tục để kịp thời tiêu úng cho khu vực nội thành TP Vinh.

Hà Trần

Ý kiến

()