Chúng ta

Video 'Ba ơi, Hạnh làm được' lấy nước mắt của nghìn phụ huynh

Thứ hai, 17/12/2018 | 09:59 GMT+7

Một video hơn 5 phút được trình chiếu trong chương trình Ngày Phụ huynh FPT Software 2018 ở cả ba miền đã lấy không ít nước mắt của hàng nghìn người tham gia. Đó là câu chuyện về cuộc đời của cô gái "đứng vững không phải bằng đôi chân" Lê Hiền Hạnh đến từ FPT Software Đà Nẵng.  

Ngay sau phần chia sẻ của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến mở đầu chương trình Ngày Phụ huynh, video "Ba ơi, Hạnh làm được" - câu chuyện cảm động về chị Lê Hiền Hạnh (đơn vị DTL Đà Nẵng) được trình chiếu. Khi ánh đèn hội trường vụt tắt, chỉ có màn hình Led chiếu video còn bật sáng, cũng là lúc cả khán phòng lặng đi.

Những hình ảnh chân thực, giọng kể cảm xúc của chính nhân vật cùng âm nhạc truyền cảm, câu chuyện về người con gái Hiền Hạnh đã mang đến sự xúc động rất lớn đối với người xem. Đã có những giọt nước mắt của khán giả chảy dài theo gò má. Cũng có những giọt nước mắt còn vương trên khóe mi, chỉ trực trào chảy ra. 

Lê Hiền Hạnh là một cô gái có gương mặt khả ái cùng nụ cười rạng rỡ, xinh tươi. Nếu không gặp phải biến cố bất ngờ thì có lẽ cuộc sống của Hạnh sẽ tròn đầy và hạnh phúc lắm. Cô bé Hạnh khi ấy mới lên 3 nhưng đã mất đi người mẹ thân yêu nhất cùng đôi chân của mình trong một tai nạn tàu hỏa gần nhà.

42126768-2055053171181929-9035-3229-7997

Lê Hiền Hạnh (FPT Software Đà Nẵng), một cô gái xinh đẹp, tài năng nhưng kém may mắn khi bị liệt phần 2 chân do tai nạn tàu hỏa khi còn nhỏ. Ảnh: NVCC.

Cô lớn lên trong sự bao bọc, thương yêu của cha và ông bà ngoại. Dù không thể đi lại nhưng cô gái nhỏ vẫn quyết tâm chăm chỉ học hành, bởi cô nghĩ chỉ có con đường học vấn mới giúp cô có thể đứng vững trong cuộc sống này và không để những người thân yêu phải vất vả vì mình.

Phần đầu video là sự hồi tưởng lại quá khứ buồn đau, tuổi thơ thiệt thòi, khốn khó của cô gái Đà Nẵng khiến cho không khí hội trường như trùng xuống và lắng lại. Ai cũng thấy xót thương cho số phận kém may mắn của Hiền Hạnh và lo lắng rồi không biết cô sẽ sống sao khi phải làm bạn với chiếc xe lăn suốt đời.

Rồi bầu không khí lắng đọng ấy như giãn ra và có sự hứng khởi hơn khi video chiếu đến quãng thời gian Hiền Hạnh gia nhập vào ngôi nhà FPT Software Đà Nẵng.

Trước khi vào FPT Software, Hạnh đã đi xin việc khắp nơi nhưng đều bị từ chối vì lý do khuyết tật. Hạnh không thể ngờ rằng FPT Software đã mở rộng vòng tay chào đón cô vào làm việc mà không có bất kỳ một sự phân biệt nào với cô. Lãnh đạo công ty và các đồng nghiệp luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để Hạnh phát huy được khả năng của mình trong công việc.

CHT-1165-7999-1544959104.jpg

GĐ CSR FPT Trương Thị Thanh Thanh (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch Công đoàn FPT, Phó ban Nhân sự tập đoàn Trần Thị Thu Hà trao tặng học bổng từ quỹ Trường tồn FPT cho bé Bảo Thiên, con gái chị Hiền Hạnh trong chương trình Ngày Phụ huynh FPT Software Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thắng.

Sau 2 năm làm việc, Hiền Hạnh luôn nhận được sự hỗ trợ, yêu thương từ những người đồng đội của mình. FPT Software với những chế độ, chính sách của mình thật sự trở thành chỗ dựa không chỉ kinh tế cho Hạnh mà còn là nơi giúp Hạnh vượt qua nỗi mặc cảm, tự ti khuyết tật, có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Khi video kết thúc cũng là lúc những tràng pháo tay vang lên rộn rã như một sự khâm phục, một lời động viên, khích lệ dành cho Hiền Hạnh. Đã có những chiếc kính được tháo ra, những hàng nước mắt lau vội và cả những lời thủ thỉ nho to bày tỏ sự xót thương nhưng đầy yêu quý, ngưỡng mộ dành cho cô gái nhân vật chính trong clip.

Cô gái nhỏ với đôi chân không lành còn là mẹ đơn thân khi người đàn ông từng yêu thương, chăm sóc cô lại không cùng cô đi hết cuộc đời. Con gái Nguyễn Lê Bảo Thiên là nguồn động lực vô cùng lớn lao để Hiền Hạnh ngày càng sống vui, sống tốt hơn.

Đến với chương trình Ngày Phụ huynh FPT Software Hà Nội, bé Bảo Thiên đã bày tỏ tình yêu thương, sự ngưỡng mộ đối với mẹ mình và cô bé chia sẻ rằng mình có ước mơ sẽ trở thành một ca sĩ. Giọng hát nhỏ nhẹ nhưng chứa chan tình cảm trong lời ca "Áo mới Cà Mau" mà Bảo Thiên trình bày ngay tại sân khấu chương trình đã chạm đến trái tim của những khán giả bên dưới hội trường.

Câu chuyện về cô gái đầy nghị lực đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho gần 7.000 phụ huynh nhà Phần mềm trên cả nước. Các bậc phụ huynh đều bày tỏ sự sẻ chia, yêu mến với Hiền Hạnh và cảm thấy thật may mắn, hạnh phúc khi con của mình được làm việc trong một môi trường đầy yêu thương, gắn kết tại FPT Software.

Bác Lê Thị Đăng, phụ huynh của anh Nguyễn Đăng Quang, rất ấn tượng với câu chuyện của chị Hạnh. Bác Đăng lau nước mắt chia sẻ: "Tôi rất khâm phục ý chí, nghị lực của cô Hạnh. Ở cô ấy có rất nhiều điều để chúng ta học tập và noi theo. Tôi sẽ động viên các con công tác tốt hơn, cố gắng nhiều hơn nữa".

Cùng chung cảm xúc nghẹn ngào khi xem thước phim ngắn về cuộc đời Hiền Hạnh, chú Hoàng Khắc Phát, phụ huynh của Nguyễn Thị Hồng Nhung (FGA.FTEST), bộc bạch: "Tôi rất ấn tượng với cô Hiền Hạnh bởi sự nỗ lực, cố gắng để vượt qua những khó khăn của bản thân để cùng công ty trưởng thành, phát triển".

CHT-1099-4648-1544959104.jpg

Câu chuyện về chị Hạnh gây xúc động rất lớn rất nhiều phụ huynh, người thân và các CBNV tham gia chương trình Ngày Phụ huynh FPT Software ở cả 3 miền: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Ảnh: Ngọc Thắng.

Không kìm nổi xúc động khi xem video về Hiền Hạnh, chị Nguyễn Thị Dung (FGA.FTEST) tâm sự: "Lúc đó tôi đã khóc. Chị ấy đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi nhưng vẫn luôn cố gắng vươn lên để sống tốt. Tôi thật sự khâm phục nghị lực và ý chí của chị Hạnh".

Trong chương trình Ngày Phụ huynh FPT Software 2018 diễn ra sáng 16/12, tại Hà Nội, GĐ Trách nhiệm Xã hội FPT Trương Thị Thanh Thanh cùng Chủ tich Công đoàn FPT Trần Thị Thu Hà đã trao tặng học bổng trị giá 30 triệu đồng cho cháu Bảo Thiên. Số tiền này được trích ra từ quỹ Trường tồn FPT với mong muốn Bảo Thiên sẽ học tập thật tốt để cuộc sống của hai mẹ con Hiền Hạnh bớt đi phần nào khó khăn, vất vả.

Cảm kích trước tấm lòng và sự sẻ chia, tình yêu thương nhân ái của người nhà F, bác Lê Văn Sơn, cha của chị Hạnh, chia sẻ: "Tôi rất vinh dự và cảm động khi thấy con gái mình được công ty yêu thương, giúp đỡ. Tôi mong rằng tất cả các con, các cháu nhà FPT đều sẽ trưởng thành. FPT sẽ ngày càng phát triển hơn".

Video về câu chuyện của Lê Hiền Hạnh:

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. 

Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt. Còn năm lẻ, công ty sẽ gửi thiệp tới các bậc sinh thành. 

Trước đó, FPT Software cũng đã đón tiếp và tri ân gần 5.000 phụ huynh khu vực miền Nam (tại TP HCM) và khu vực miền Trung (tại Đà Nẵng) vào các ngày 8 và 14/12 vừa qua.

Diệu Anh

Video: FPT Software

Ý kiến

()