Chúng ta

Ứng viên 'quen mặt' FPT Under 35: Kiên trì dẫn lối thành công

Thứ hai, 4/11/2019 | 08:51 GMT+7

Từng lỡ duyên với cuộc thi Tìm kiếm gương mặt trẻ nhà F, nhưng nhiều ứng viên vẫn kiên trì cống hiến, không ngừng nuôi ước mơ đề tên bảng vàng FPT Under 35.

Lần đầu được đề cử tranh tài trong danh sách những gương mặt nổi bật của Tập đoàn dưới 35 tuổi - FPT Under 35 năm 2019, thầy giáo trẻ Đỗ Bảo Châu (sinh năm 1990), FPT Education, gây bất ngờ với cú lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng bình chọn. Với 2.613 phiếu do học sinh và fan kêu gọi, thầy giáo dạy Toán trường THPT FPT giữ vị trí đỉnh bảng, trở thành một trong những cái tên tiềm năng của vòng cuối Under 35.

under35-1-png-9887-1572603985.jpg

Đỗ Bảo Châu giữu vị trí đầu bảng vòng bình chọn của Under 35. Ảnh: Báo Chúng ta.

Ngày công bố kết quả, Châu và hơn 10 học sinh của mình xúm quanh màn hình máy tính. Hồi hộp, căng thẳng. Ai cũng chăm chú hóng tên Đỗ Bảo Châu trong danh sách Top 13 FPT Under 35. Nhưng may mắn không đến với thầy giáo trẻ. Anh dừng chân ở Top 50 của chương trình.

“Buồn chứ. Tôi buồn, mà học sinh và người thân, đồng nghiệp cũng buồn. Có học trò đứng cạnh còn sốc vì lượng vote của tôi ở vòng 2 cao nhất”, ứng viên Bảo Châu chia sẻ. Bảng thành tích của các ứng viên quá “khủng”. Trong khi đó, “anh giáo làng F” lần đầu ứng thi còn nhiều bỡ ngỡ nên chưa thể hiện được hết khả năng và những cống hiến. Bởi vậy, xen lẫn trong chút buồn là sự tiếc nuối.

Nhưng Châu không nản lòng. Với anh, giành vị trí nhất vòng bình chọn của Top 50 ngay lần đầu ra "đấu trường lớn" là dấu mốc quan trọng trên con đường chinh phục giải thưởng. “Có nhiều truyền thuyết về những anh chị năm lần bảy lượt dự thi FPT Under 35 mà vẫn chưa bén duyên. Bởi vậy, tôi không nghĩ mình sẽ dừng cuộc thi chỉ sau một lần thử”, thầy giáo 9X quyết tâm.

Đỗ Bảo Châu không phải là trường hợp đầu tiên kiên trì đề tên bảng vàng Under 35. 4 lần được đề cử FPT Under 35, nhưng Nguyễn Đức Minh Quân (1990), FPT IS, cũng chưa bén duyên với Top 13. Gắn bó với Trung tâm công nghệ về giao thông thông minh của nhà Hệ thống từ ngày mới thành lập, Quân sớm ghi dấu ấn với giải pháp Giao thông thông minh được ứng dụng phổ biến tại TP HCM.

Cạnh đó, anh còn là diễn giả thường xuyên của các hội nghị công nghệ Vietnam Web Summit, Vietnam Mobile Day… Nam cán bộ trẻ tuổi nhà Hệ thống còn từng đạt nhiều thành tích ấn tượng: Cá nhân tiêu biểu FPT Software HCM 2010, Cán bộ xuất sắc FPT IS và Top 100 FPT 2016, Top 50 Under 35 FPT vài năm liên tiếp.

Dẫu vậy, may mắn vẫn chưa chịu đến với Quân. Song không vì thế mà chuyên gia 9X của FPT IS rời cuộc đua. “Còn đủ tuổi, tôi còn dự thi. Bỏ cuộc không nằm trong từ điển của tôi. Nếu đã làm, tôi sẽ làm tới cùng”, anh khẳng định.

under35-2-1114-1572603985.jpg

Anh Võ Đặng Phát trở thành truyền thuyết khi dự thi Under 35 đến 4 lần. Ảnh chụp từ video.

Cũng 4 lần dự thi, nhưng Võ Đặng Phát (1989), FPT Software, có phần may mắn hơn Minh Quân khi cuối cùng cũng đã lọt Top 13 năm 2019. Sự nỗ lực, bền bỉ và tinh thần lạc quan sau nhiều lần “hụt” Under 35 cũng như khi đương đầu với thử thách của PGĐ nhà Phần mềm phía Nam khiến nhiều người nể phục.

Ba lần hồi hộp chờ kết quả Under 35 cũng là ba lần anh Phát nhận về những tiếc nuối. Không chỉ tiếc vì bản thân, chàng quản lý trẻ nhà Phần mềm còn tiếc vì chưa đền đáp được sự gửi gắm, tin tưởng của đồng nghiệp và lãnh đạo. Nhưng đó cũng là động lực thúc đẩy anh tiếp tục cống hiến cho đơn vị và rinh về giải thưởng.

Trở thành Trạng năm 2018 và lập kỷ lục là Phó Giám đốc trẻ tuổi nhất FPT Software miền Nam khi chưa đến 30 tuổi, đó là những minh chứng rõ nhất cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Phát.

Có công mài sắt, có ngày nên kim. Giữa những ứng viên “khủng” của Top 13 FPT Under 35 lần thứ 4, cái tên Võ Đặng Phát xuất hiện trong danh sách Lãnh đạo trẻ của cuộc thi. “Hạnh phúc, vui sướng và cả thở phào nữa. Những nỗ lực của tôi được ghi nhận, và bản thân không phụ sự tin tưởng của các sếp”, tân Under 35 chia sẻ.

Hơn cả việc trở thành Top 13 của chương trình, điều khiến đồng nghiệp và các ứng viên khác nể phục ở anh là sự kiên trì, nhẫn nại và không ngừng cố gắng. Khi được hỏi có tiếp tục dự thi nếu liên tiếp 4 lần không lọt Top, Phát tươi cười: “Thì thi tiếp, có sao! Cứ sống và làm việc theo hình ảnh con ong chúa  kiểu gì cũng sẽ có kết quả”.

Suốt 4 mùa của chương trình Tìm kiếm gương mặt trẻ nhà F, không ít người nhiều lần ứng cử mới đạt được danh hiệu Under 35. Dù thuộc nhiều đơn vị, lĩnh vực, hạng mục khác nhau, nhưng những cán bộ này đều có một điểm chung: Luôn nỗ lực, không ngừng cống hiến cho đơn vị và kiên trì với mục tiêu đã định.

Danh sách Top 13 FPT Under 35 mùa 2019: Hạng mục Công nghệ: Võ Thị Hồng Phương (FPT Telecom), Cao Văn Việt (FPT Software), Nguyễn Thượng Tường Minh (FPT HO), Trần Đức Dũng (FPT IS); Hạng mục Kinh doanh: Nguyễn Thị Mai (FPT Software), Nguyễn Hữu Hùng Cường (FPT Software), Hồ Đắc Trung (FPT Telecom); Hạng mục Lãnh đạo trẻ: Võ Đặng Phát (FPT Software), Nguyễn Đăng Duy (FPT Telecom); Hạng mục Chuyên gia: Nguyễn Hồng Nga (FPT IS), Lê Quốc Nam (FPT Education), Trần Thị Thu Hồng (FPT Telecom) và Hạng mục Văn hóa: Lê Hồng Quân (FPT Software).

FPT Under 35 là chương trình tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong mọi lĩnh vực nhà F, có những ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực/đơn vị ở FPT hay rộng hơn là Việt Nam.

FPT Under 35 mùa thứ 4 được tôn vinh cùng Top 100 FPT tại nước ngoài (thành viên năm 2018 được vinh danh ở Dubai). Cạnh đó, các thành viên trong danh sách sẽ được ưu tiên lựa chọn đi học các khóa đào tạo MiniMBA và cán bộ lãnh đạo cốt cán của FPT. Đây như là cơ hội để FPT Under 35 đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

>> Giây phút vỡ oà của Top 13 FPT Under 35

Hoàng Hương

Ý kiến

()