Chúng ta

Top 6 tất bật chuẩn bị trước vòng cuối Trạng FPT 2018

Thứ hai, 29/10/2018 | 13:13 GMT+7

Trước khi bước vào phòng Chủ tịch Trương Gia Bình để tham gia phỏng vấn trực tiếp cùng các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn ở vòng cuối cuộc thi Trạng FPT 2018, top 6 sĩ tử đã gấp rút chuẩn bị cho phần thi quyết định này.

Sau 3 vòng thi căng thẳng và gay cấn, top 6 của Trạng FPT 2018 đã chính thức lộ diện gồm: anh Nguyễn Phú Trung (FPT Telecom), chị Đinh Thị Phương Anh (FPT Online), anh Đoàn Quang Vinh (FPT Telecom), anh Bùi Đình Giáp (FPT Software), anh Hoàng Chí Hiếu (FPT Retail) và anh Võ Đặng Phát (FPT Software) .

Ngay khi biết mình lọt vào top 6, các sĩ tử đều có chung một cảm giác là bất ngờ và vui sướng. Ai cũng vỡ òa khi tên mình được Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn - chị Trịnh Thu Hồng gọi lên sân khấu. Những nụ cười rạng rỡ, vui mừng và có cả những giọt nước mắt xúc động cũng đã xuất hiện trên gương mặt các thí sinh xuất sắc.

Trước khi bước vào vòng thi cuối cùng, 6 sĩ tử đã có hơn một ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt nhất cho phần thi của mình. Mỗi người mang một tâm thế, một cảm xúc khác nhau nhưng ai cũng có những sự đầu tư, chuẩn bị về cả kiến thức, kỹ năng và tinh thần tốt nhất.

Dù là lần thứ 2 tham gia Trạng FPT nhưng anh Đoàn Quang Vinh (FPT Telecom) vẫn không tránh khỏi sự căng thẳng và hồi hộp khi biết mình sẽ có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện cùng các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn. “Tôi thật sự bất ngờ khi được xướng tên vào top 6 bởi các anh chị em vòng 3 quá là xuất sắc và tài giỏi. Nhưng khi đã được ban giám khảo tin tưởng và lựa chọn, tôi sẽ cố gắng hết mình và thể hiện tốt nhất có thể trong phần thi cuối cùng này”, anh Vinh bộc bạch.

Anh Vinh bật mí đang giữ tâm lý bình tĩnh và thoải mái trước khi vào phòng thi bởi anh đã nhận được sự động viên, nhắn nhủ từ TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh (Trạng nguyên đầu tiên của FPT) là phải tự tin, luôn là chính mình và thể hiện hết những điểm mạnh của mình với các anh là sẽ ghi điểm tốt.

Top 6 Trạng FPT 2018 (từ phải qua): anh Nguyễn Phú Trung (FPT Telecom), chị Đinh Thị Phương Anh (FPT Online), anh Đoàn Quang Vinh (FPT Telecom), anh Bùi Đình Giáp (FPT Software), anh Hoàng Chí Hiếu (FPT Retail) và anh Võ Đặng Phát (FPT Software).

Top 6 Trạng FPT 2018 (từ phải qua): anh Nguyễn Phú Trung (FPT Telecom), chị Đinh Thị Phương Anh (FPT Online), anh Đoàn Quang Vinh (FPT Telecom), anh Bùi Đình Giáp (FPT Software), anh Hoàng Chí Hiếu (FPT Retail) và anh Võ Đặng Phát (FPT Software). Ảnh: Trâm Nguyễn.

Cũng đến từ FPT Telecom, anh Nguyễn Phú Trung đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng và chu đáo trước khi bước vào phần thi cuối cùng. Trước khi làm việc tại FPT, anh Trung đã có thời gian du học tại Australia và luôn ấp ủ mong muốn làm việc tại FPT và đưa nhà F phát triển mạnh, tăng trưởng nhanh, tạo ra nhiều đột phá. Bởi vậy, được vào top 6 để gặp gỡ, trò chuyện cùng anh Bình cũng như các lãnh đạo cấp cao là một phần quan trọng trong dự định của anh.

Sáng nay (29/10), anh Trung đã ngồi viết lại kế hoạch của mình một cách chi tiết, cụ thể hơn để buổi chiều có thể trình bày tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, anh cũng nhắn nhủ các thí sinh khác hãy tự tin thể hiện hết khả năng và trình bày thật tốt kế hoạch mà mình đặt ra.

Là nữ sĩ tử duy nhất cũng là đại diện duy nhất của FPT Online lọt vào top 6, chị Đinh Thị Phương Anh khá bình tĩnh trước khi bước vào vòng cuối cùng của cuộc thi. Nữ sĩ tử chia sẻ, thứ duy nhất chị chuẩn bị kỹ càng cho phần thi này là sức khỏe. “Có sức khỏe tốt tôi mới có thể tự tin trình bày với các lãnh đạo được”, chị Phương Anh cho hay.

Được các lãnh đạo hỗ trợ thêm nhiều thông tin cần thiết và động viên liên tục nhưng chị Phương Anh không quá đặt nặng thành tích mà muốn để mọi thứ được bộc lộ tự nhiên như chị vốn có. Chị gửi lời chúc tới các sĩ tử đồng hành cùng mình rằng sẽ chiến thắng ở mọi phương diện chứ không chỉ ở cuộc thi này.

Cũng giống như chị Phương Anh, anh Bùi Đình Giáp (FPT Software) không chuẩn bị quá nhiều kiến thức hay ôn luyện thêm gì cho phần thi cuối, phần lớn thời gian anh dành để thư giãn và nghỉ ngơi. Sáng nay, anh Giáp vẫn đến công ty đi làm như thường lệ. Bởi anh quan niệm, càng bình thường sẽ càng không bị áp lực.

Nhắn nhủ tới các sĩ tử khác, anh Giáp bày tỏ: “32 thí sinh bước vào vòng 3 đều rất xuất sắc, tài năng, mong mọi người sẽ cố gắng nhiều hơn trong những năm tiếp theo. Anh chị em top 6 hãy cố gắng làm tốt nhất có thể”.

Là lần thứ 2 có tên trong top 6, anh Võ Đặng Phát (FPT Software) cho biết mỗi lần có một cảm xúc khác nha. “Lần đầu là cảm giác vỡ òa trong chiến thắng bởi mình đã đạt được mục tiêu mình đặt ra từ đầu. Lần này, tôi đi thi với tâm thế thoải mái hơn, không đặt mục tiêu gì ngoài mong muốn được kết nối và giao lưu, khi biết mình sẽ có cơ hội được trò chuyện cùng các anh lãnh đạo lần nữa thấy cảm xúc giống như niềm vui được nhân đôi”, anh Phát bộc bạch.

Với kinh nghiệm của mình trong lần thi trước, anh Phát đã chia sẻ và truyền lại những điều cơ bản trong vòng cuối mà anh đã trải qua cho các sĩ tử khác để mọi người tự tin, thể hiện tốt nhất. Anh Phát cũng chính là người kết nối 6 sĩ tử với nhau và anh hy vọng mọi người sẽ giữ được sự kết nối lâu dài trong tương lai sau này cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Là thí sinh mang nhiều áp lực hơn cả khi FPT Retail 3 năm liên tiếp giành ngôi vị Trạng nguyên FPT (2015-2017) nhưng anh Hoàng Chí Hiếu tỏ ra khá bình tĩnh và không quá đặt nặng thành tích. Do đặc thù công việc phải liên tục di chuyển giữa các tỉnh ven biển mình Bắc và Bắc Trung Bộ nên anh Hiếu không nhiều thời gian để tập luyện cho phần thi này.

Anh chia sẻ rằng mình đã đầu tư và chuẩn bị từ phần thi viết luận, vào vòng cuối này anh sẽ vận dụng tất cả những gì mình có để thể hiện, chia sẻ những gì anh ấp ủ từ lâu với hội đồng giám khảo. Anh cũng khá vững vàng, tự tin khi nhận được sự ủng hộ, quan tâm, cổ vũ từ các anh chị em cũng như lãnh đạo công ty dành cho mình trước khi bước vào phần thi quyết định chiều nay.

Vòng 4 của Trạng FPT 2018 sẽ diễn ra lúc 13h30 chiều nay (29/10) tại phòng làm việc của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ở phần thi này, lần lượt từng sĩ tử sẽ trình bày cũng như phản biện trước hội đồng giám khảo là các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn. 3 sĩ tử được hội đồng giám khảo đánh giá cao nhất sẽ lần lượt giành 3 ngôi vị Trạng nguyên; Bảng nhãn và Thám hoa FPT 2018.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Cuộc thi được khởi động từ năm 1998, người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện là TGĐ FPT Telecom.

Năm ngoái, anh Nguyễn Quốc Lực (sinh năm 1982) đến từ FPT Retail đã vượt qua gần 700 thí sinh để xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Trạng FPT 2017. Bảng nhãn thuộc về Bùi Quang Hùng (FPT Education) và Mai Trọng Khả (FPT Telecom) giành vị trí Thám hoa. Đến nay, FPT Retail là đơn vị đầu tiên và duy nhất của tập đoàn 3 năm liên tiếp có CBNV giành ngôi vị Trạng nguyên.

Diệu Anh

Ý kiến

()