Chúng ta

Tôi và ISO

Thứ hai, 12/2/2007 | 16:05 GMT+7

Mọi chuyện bắt đầu từ khi tôi trở thành ISO-man của FDAS. Trước đấy, dù có nằm mơ cấp mấy, nói thật tôi cũng không có chút tơ tưởng nào đến chức danh còn nhiều bí hiểm này, ít nhất là với riêng tôi. Thế mà tôi đã trở thành một ISO-girl thật, được đúng một tháng mườib hai ngày, đi học qua hai khoá học một kỳ thi, một kỳ đánh giá. Trong 42 ngày có lẻ ấy, cuộc sống của tôi đã thay đổi bằng 42 năm, cuộc đời tôi đã rẽ sang một nhánh mới mà có lẽ phải đến ngày lấy chồng, tôi mới lại nói thêm được một lần như thế.

Đầu tiên, một cách không kiểm soát được tôi bắt đầu sụt ký. Điều mà kể từ khi tạm biệt thời sinh viên thơ mộng và vào làm FPT, tôi tưởng chừng như không bao giờ còn có nữa. Thế mà tôi đã sụt ký được một cách đáng sợ, 5 ký một tuần. Bây giờ cô gái nào mà hỏi tôi cách giữ eo tôi sẽ không ngần ngại mà bảo rằng cô ta nên đi học ở ISO, ISO man thì càng tốt. Không tin các bạn thử ngó qua các ISO-girls của công ty mà xem, Kiều Trang, Thuỳ Hoa, Hồng Hạnh, Kim Dung, Thanh Hương có "em" nào mà mập nổi đâu. Tuy nhiên có thể ai đó sẽ nói rằng các em ấy vốn là thế rồi, thì cũng có sao điều đó để càng khẳng định rằng, ISO đã có tác động mạnh liệt đối với tôi, một người vốn ăn tốt ngủ tốt, mà ngay cả với người rất yêu dấu tôi, chưa bao giờ có thể can đảm khen nịnh một câu, cố lắm thì cũng chỉ có thể nói một câu dịu dàng "Chưa bao giờ thấy em gầy cả".

Mặc kệ, đến hôm nay thì tôi không còn quan tâm đến vấn đề này nữa. Bởi vì có một vấn đề khác quan trọng hơn, đáng lo ngại hơn, Cô bạn ở chung với tôi bỗng trở chứng mất ngủ, mãi nguyên nhân là vì tiếng mê sảng lảm nhảm hàng đêm của tôi, có đêm nó phải giật mình đến rơi ra khỏi giường vì tôi bỗng nhiên ngồi bật dậy tay quờ quạng và miệng hét toáng lên. Cô bạn tôi tưởng tôi bị làm sao. Tôi không nỡ nói ra sự thật rằng tôi đang làm ISO. Càng ngày, tôi càng có vẻ ngủ say hơn và lảm nhảm nhiều hơn, đồng nghĩa với la hét nhiều hơn. Cô bạn tôi phán: "Hướng ngủ này chắc là không tốt". Thế là mất thêm một buổi đi làm muộn, hì hụi hết xoay ngược lại xoay xuôi, kê lại giường. Đêm ấy tình trạng tôi có vẻ đỡ hơn, nhưng tôi dấu không nói rằng, công ty tôi vừa xong một kỳ đánh giá nội bộ.

Bạn bè tôi đặt một dấu hỏi to tướng khi đối diện với tôi, chắc hẳn họ nghi ngờ "Con nhỏ này bắt đầu yêu chăng". Làm sao trách họ được, khi mà những triệu chứng nơi tôi lại thể hiện một cái gì giông giống như thế. Đầu óc tôi luôn ở trong tình trạng lâng lâng, tôi làm việc đến tối mặt vì công việc bỗng trở nên có quá nhiều thứ để làm, chẳng hạn việc sắp xếp lại các giấy tờ, hồ sơ cũng đủ khiến mọi thứ rồi bời bời. Chính vì thế làm sao tôi lại không cứ hát vang lên một bài ca tình nào đó khi vừa làm xong một gáy hồ sơ đẹp? Tôi mải việc đến nỗi quên cả giờ giấc ăn trưa, ăn tối, điều mà trước đây không thể có vì tôi là người háu đói và quan tâm đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng và điều độ của cơ thể. Nhiều người lại còn có tính nhận xét là mặt mũi tôi trông hồng hào, rạng rỡ, mắt mơ màng... Của đáng tội, tôi làm sao có thể trách họ được khi họ đang nói đến một điều quá tốt đẹp cho tôi? Giá như họ biết rằng, Quyenhx phải bỏ chức danh ISO man để lấy chồng. Nuongng thì dù đã kịp lấy chồng, nhưng cũng phải bỏ ISO vì sắp có con. Đại khái là những lý do tương tự. Như thế để thấy rằng, ISO mà liên tưởng mơ mộng đến chuyện tình cảm là điều quá ư xa xỉ. Thế mà mọi người lại nhầm lẫn một cách tai hại giữa hai điều đó với tôi!

Đúng lúc đó (thật là may cho bạn gái của tôi) cả nước được nghỉ 3 ngày. Tuy nhiên nó lại không đủ may mắn để được hưởng ba đêm êm đềm đó. Còn tôi suốt ba ngày hạnh phúc ngắn ngủi, tôi đã say mê với America Beauty mủi lòng với Bosy don't cry la hét với Xác ướp Ai Cập (thật tuyệt các phim Mỹ thường không bao giờ đề cập đến ISO cả), Hình như tôi đã làm vô số điều gì đó nữa, mà không bắt buộc phải ghi chép lại. Kết quả là đến ngày thứ tư đi làm tôi đã vào công ty với một vẻ mặt tuy có mệt mỏi, nhưng mới lạ chưa từng thấy.

Tìm đọc hết chồng báo như thường lệ tôi chợt thấy một xấp giấy hai màu hồng và vàng nằm dưới đáy lạy Chúa đó là các phiếu "Yêu cầu hành động khắc phục/phòng ngừa".

Ý kiến

()