Chúng ta

THPT FPT Cần Thơ đồng hành phụ huynh giáo dục con

Thứ ba, 27/4/2021 | 10:38 GMT+7

Buổi tọa đàm "Yêu con là bản năng - Dạy con là nghệ thuật" được THPT FPT Cần Thơ tổ chức để kết nối, trao đổi cùng phụ huynh trong cách giáo dục học sinh tự lập, tự tin, biết yêu thương.

Trong buổi tọa đàm "Yêu con là bản năng - Dạy con là nghệ thuật" tổ chức ngày 25/4, thạc sĩ Nguyễn Thị Uyên Thúy - Hiệu trưởng THPT FPT Cần Thơ, tiến sĩ Nguyễn Thành Nhân - Cố vấn cao cấp hệ thống giáo dục ATY - cùng phụ huynh đã tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong thời gian nuôi dưỡng và dạy con cái, cách giúp con bước ra khỏi vùng an toàn. Chương trình thu hút sự quan tâm của gần 400 phụ huynh, học sinh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

H1-7871-1619401667-8516-1619491302.jpg

Gần 400 phụ huynh, học sinh khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham dự tọa đàm ngày 25/4.

Trong buổi tọa đàm, tiến sĩ Thành Nhân đã hướng dẫn phụ huynh, học sinh cách trở thành bạn của nhau, tâm sự và đồng hành để tìm được tiếng nói chung trong cách giải quyết vấn đề, từ chối những đòi hỏi vật chất chưa hợp lý. Những câu chuyện thực tế về tình mẫu tử, sự hối hận muộn màng của đấng sinh thành chưa dành nhiều thời gian lắng nghe tâm sự của con nhận được sự đồng cảm của nhiều cha mẹ.

"Cha mẹ là bậc thầy về dạy kỹ năng cho con, 90% điều con học được là từ cha mẹ, trường học đóng vai trò đồng hành giáo dục để các em trở thành người tốt, phát triển toàn diện. Vì vậy, sự gắn kết giữa gia đình và nhà trường rất quan trọng", tiến sĩ Nhân nói.

Hiệu trưởng THPT FPT Cần Thơ cũng phân tích quan điểm gia đình đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành tính cách của người trẻ. Phụ huynh cần có góc nhìn rõ hơn về yêu thương con đúng cách, không nên bảo bọc quá kỹ, bởi sẽ khiến con càng trở nên cô đơn bởi không thể hòa nhập. Bên cạnh tình yêu thương, dạy con tự lập sẽ giúp con trưởng thành, tự tin hơn.

H2-5460-1619401667-8956-1619491302.jpg

Tiến sĩ Thành Nhân và cô Uyên Thúy chia sẻ về cách giáo dục trẻ tự tin, độc lập và biết yêu thương trong chương trình.

Một vài nguyên tắc giáo dục đã được tiến sĩ Thành Nhân nêu ra như: cần kiên nhẫn lắng nghe bằng cách mỗi ngày dành một giờ không phê bình để nghe nỗi lòng của con. Nếu học nội trú, mỗi ngày, học sinh phải dành khoảng 10 phút để trò chuyện cùng cha mẹ. Đây là những quy tắc mà phụ huynh nên đặt ra cho con tuân thủ. Tâm lý học ở xa về còn giúp cho con cái và đấng sinh thành có nhiều chuyện để chia sẻ cùng nhau.

Trong môi trường nội trú, học sinh có cơ hội để học cách trưởng thành nhưng sự gắn kết với gia đình cũng rất quan trọng. Giáo viên THPT Cần Thơ cũng chú trọng dành thời gian để lắng nghe chia sẻ, tâm tư của học sinh, khi sai thì góp ý theo từng cá nhân, phân tích hành động sai để học sinh tự nhận ra lỗi lầm và sửa đổi.

THPT FPT là hệ thống phổ thông chất lượng cao thuộc Tổ chức Giáo dục FPT. Năm 2019, THPT FPT có trụ sở tại Cần Thơ. Sau hai năm đi vào hoạt động, trường có gần 400 học sinh khối 10, 11. Năm học 2021-2022, trường tiếp tục tuyển sinh lớp 10 với 350 chỉ tiêu.

Ngoài hình thức xét tuyển thẳng qua học bạ dành cho học sinh giỏi, đạt giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi, trường áp dụng hình thức tuyển sinh thi tuyển theo đề thi Toán trắc nghiệm tư duy logic với 60 câu và thời gian làm bài 90 phút. Đề thi dạng này là đặc trưng của Hệ thống giáo dục Phổ thông FPT, có thể kiểm tra khả năng tư duy nhanh, logic, khả năng toán học và suy luận.

Để hỗ trợ tối đa cho học sinh, THPT FPT có quỹ học bổng 7 tỷ đồng với các mức giá trị 30%, 50%, 70% hoặc 100% cho 3 năm học cấp 3 tại trường. Kỳ thi kiểm tra năng lực lần một ngày 25/4 thu hút gần 500 học sinh.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()