Chúng ta

Thầy giáo FSchool giành giải truyền cảm hứng tại cuộc thi 'Đại sứ E-learning'

Thứ tư, 25/12/2019 | 14:27 GMT+7

Bài giảng 'Hai đứa trẻ' của thầy Đoàn Mạnh Linh - giáo viên môn Ngữ văn tại THPT FPT Hòa Lạc được vinh danh là 1 trong 6 tác phẩm xuất sắc nhất tại lễ trao giải 'Đại sứ E-learning Việt Nam'. 

Chương trình Đại sứ E-Learning Việt Nam được phát động từ ngày 4/9. Sau 2 tháng, ban tổ chức đã chọn ra được 6 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số gần 2.300 tác phẩm dự thi của 1.900 thí sinh, đến từ hơn 40 tỉnh thành cả nước.

Vượt qua gần 2.300 bài dự thi của các thí sinh đến từ khắp ba miền đất nước, bài giảng 'Hai đứa trẻ' của thầy Đoàn Mạnh Linh đã lọt top 6 bài thi xuất sắc nhất và giành giải thưởng "Tác phẩm truyền cảm hứng". Thầy giáo trẻ là đại diện duy nhất của bộ môn Ngữ văn bậc THPT trong top 6. Các tác phẩm đạt giải còn lại thuộc bộ môn Sinh học, Kỹ năng mềm, Toán, tiếng Việt và tiếng Anh.

doan-manh-linh-8150-1577154541.jpg

Thầy Đoàn Mạnh Linh (ngoài cùng, bên trái) nhận giải thưởng "Tác phẩm truyền cảm hứng" tại cuộc thi "Tìm kiếm Đại sứ E-learning Việt Nam". Ảnh: NVCC

Thầy Linh cho biết anh quyết định tham gia dự thi vào ngày cuối cùng vì muốn biết rằng liệu những bài giảng điện tử mình làm đang đạt hiệu quả đến đâu dưới góc nhìn của ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu về E-learning. Anh tỏ ra bất ngờ: "Hôm trao giải ban tổ chức nói số lượng năm nay đạt kỷ lục. Tôi không ngờ mình có thể lọt vào top 6".

Trong quá trình xây dựng bài thi, anh Linh mất 2 tuần để tạo bài giảng PowerPoint, sau đó cần thêm 3 ngày dể dựng video và thu âm. Toàn bộ là do anh tự làm. "Phần khó khăn nhất là khi thu âm vì tôi không có không gian yên tĩnh để thu. Phải đợi tới đêm muộn mới bắt tay vào việc được. Tôi luôn quan niệm nhờ người không bằng tự mình làm. Nên mọi thứ tôi đều làm một mình", anh chia sẻ.

Gia nhập đội ngũ FPT School năm 2015, Đoàn Mạnh Linh vốn ghét các mô-tip dạy truyền thống nên anh thường xuyên tự mày mò các phương pháp ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và mạnh dạn đề bạt ý tưởng với ban giám hiệu nhà trường. Vừa qua, thầy giáo trẻ gây ấn tượng với ứng dụng đồ họa 3D để giảng dạy tùy bút “Người lái đò sông Đà” của nhà văn Nguyễn Tuân.

Anh cũng mang sản phẩm đi dự thi iKhiến và xuất sắc giành giải Bạc tại chung khảo số 3. Tháng 11, thầy giáo trẻ tiếp tục giành giải Nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cụm.

Chương trình “Tìm kiếm Đại sứ E-Learning Việt Nam” được tổ chức với mục đích khuyến khích những người hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hoặc có đam mê và mong muốn phát triển trong lĩnh vực đào tạo, tận dụng khoa học công nghệ hiện đại vào giảng dạy. Từ đó, khẳng định bản thân và lan tỏa tri thức của mình đến những người học trên khắp mọi miền đất nước, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho cả người dạy và người học.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()