Chúng ta

Tham gia hiến máu, người FPT chung tay ‘Tiếp nguồn sinh khí’

Thứ năm, 26/7/2018 | 08:17 GMT+7

Với truyền thống “Thương người như thể thương thân”, hiến máu cứu người là một việc làm cụ thể, nhân đạo và đầy tính nhân văn của đại gia đình FPT.

Sau thành công từ hoạt động hiến máu lần thứ 63 trong Ngày FPT Vì cộng đồng (13/3), FPT phía Nam sẽ tổ chức ngày hội lần thứ 64 mang tên “Tiếp nguồn sinh khí” vào 8h ngày 26/7 tại Tòa nhà FPT Tân Thuận 2. Link đăng ký tại đây.

Hành trình 'trao giọt máu, nhận thương yêu' luôn được CBNV nhà F tham gia nhiệt tình với tâm thế sẵn sàng cho đi những giọt máu quý giá để cứu lấy những người đang cần máu. Tính đến nay, người FPT đã có 63 đợt hiến máu nhân đạo. Trung bình người nhà F hiến tặng hơn 200 đơn vị máu/đợt.

DSC-1597-1-3280-1438136286-620-3873-1549

Hiến máu cứu người đã trở thành nghĩa cử cao đẹp của người FPT nhiều năm qua. Ảnh: Nguyên Văn.

Ước tính năm 2016, FPT đã tặng hơn 2.500 đơn vị máu cho Hội Chữ thập đỏ với 14 đợt hiến máu tại các công ty thành viên. Năm 2017, tổng cộng hơn 3000 đơn vị máu đã được hiến và chỉ tiêu năm 2018 sẽ vượt mốc 3.000 đơn vị máu của năm qua. Trong đó, Hội Chữ đỏ TP HCM sẽ là đơn vị thụ hưởng và tiếp nhận trực tiếp số lượng máu hiến nói trên.

Hiến máu giúp chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả hơn nhờ bổ sung nguồn máu mới. Thông thường, cơ thể con người thay thế máu trong vòng 48 giờ sau khi cho nhờ vào cơ chế tự sản sinh ra máu mới để bù đắp. Tất cả tế bào hồng cầu mất đi hoàn toàn được thay thế trong vòng 4-8 tuần. Quá trình bổ sung có thể giúp cơ thể làm mới hệ thống và giữ cho cơ thể khỏe mạnh cũng như làm việc hiệu quả hơn.

Với tinh thần ‘Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại’, hoạt động hiến máu nhân đạo không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn giúp chính người cho nhận lại về mình. Người hiến được khám, tư vấn sức khỏe, kiểm tra nhóm máu và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật về tim mạch...Hiến máu nhân đạo là một hoạt động ý nghĩa trong việc góp phần cứu người bệnh chính bằng giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng. Hiện nay, tuy khoa học đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn chưa nghiên cứu được chế phẩm nào để thay máu mà chỉ có chính cơ thể con người của chúng ta mới tạo ra được sản phẩm quý giá đó.

Tham gia hiến máu chính là cách đơn giản để chúng ta giúp đời, giúp cho xã hội và có thể giúp cho chính bạn bè và người thân trong những lúc hiểm nghèo cần những trái tim biết chia sẻ. Đó chính là thông điệp mà nhà F muốn nhắn nhủ đến các thành viên đại gia đình FPT.

Trần Vũ

Ý kiến

()