Chúng ta

Suýt bị hủy bởi Covid-19, SKU xoay tổ chức sự kiện 150 người dự

Thứ sáu, 3/4/2020 | 11:37 GMT+7

SKU nhà Phần mềm quyết định chuyển hình thức tổ chức sự kiện chỉ diễn ra vài ngày, khi sự kiện chuẩn bị cả tháng có nguy cơ bị hủy vào phút chót, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. 

Ngày 31/3, hội thảo "Tối ưu hóa Web App với React và Redux" do SKU (chương trình nằm trong dự án tăng năng suất của PID, đơn vị thuộc FPT Software) tổ chức thành công với hơn 150 người tham dự. Diễn giả của sự kiện - anh Nguyễn Minh Tiến (FHN.DSL) - một trong những chuyên gia công nghệ về ứng dụng di động tại FPT Software khi sở hữu kinh nghiệm sử dụng React và Redux trong 4 dự án phát triển cho đối tác. Đây là lần đầu tiên SKU tổ chức hội thảo trực tuyến. BTC cho biết quyết định chuyển từ offline sang online chỉ diễn ra vài ngày, khi sự kiện chuẩn bị cả tháng có nguy cơ bị hủy vào phút chót, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. 

React và Redux là hai ngôn ngữ lập trình ứng dụng trong phát triển website và application trên điện thoại. Được coi là hai ngôn ngữ lập trình dễ hiểu, tuy nhiên lập trình viên thường có ít kinh nghiệm sử dụng trong những dự án phức tạp, phải tự quyết định kiến trúc hệ thống, sử dụng các thư viện liên quan để kết hợp thành giải pháp hoàn chỉnh. 

received-558871238319389-copy-3176-4177-

BTC cùng diễn giả tuân thủ quy nguyên tắc chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình tổ chức Workshop trực tuyến. Ảnh: Diệu Anh

Ngôn ngữ lập trình React và Redux được ứng dụng nhiều trong công việc của lập trình viên nhà Phần mềm. Kiến thức từ hội thảo có thể giúp các lập trình viên trau dồi kỹ năng công việc trong các dự án lớn. Do đó, quyết định của BTC là không hủy sự kiện. Để tuân thủ quy định không tụ tập quá 10 người do chính phủ ban hành, SKU chuyển hình thức tổ chức thành trực tuyến. Theo đó, toàn bộ nội dung sự kiện sẽ được trực tiếp trên Workplace và trao đổi sẽ thực hiện trên Teams (công cụ trao đổi trực tuyến được đa số người Phần mềm sử dụng).

Đây cũng là thời gian căng thẳng nhất với BTC. Lê Diệu Anh, thành viên BTC cho hay: "Trong vài ngày, chúng tôi phải làm thử nhiều lần, lên kịch bản, phương án để hội thảo diễn ra trơn tru, mượt mà nhất có thể". Đảm nhận phần kỹ thuật, Diệu Anh bật mí tổ chức hội thảo trực tuyến quan trọng ở đường truyền Internet ổn định và tập trung hỗ trợ diễn giả và người tham dự. Ví dụ như khi nhận thấy mic tài khoản nào gây ảnh hưởng đến workshop, thành viên BTC phải nhắc họ tắt ngay. 

Đại  tiết diện BTC tiết lộ hội thảo trực tuyến lần đầu cũng xảy ra một vài sự cố nhỏ nhưng cơ bản phần trình chiếu rõ nét, truyền tải được nội dung, hình ảnh từ diễn giả đến người tham dự. "Tổng cộng có hơn 150 người tham gia, nếu như tổ chức như bình thường, khoảng 60 người tham dự là con số ấn tượng. Tổ chức trực tuyến như thế này mọi người có vẻ hào hứng hơn, lại còn có thể truyền cho người Phần mềm các khu vực khác tại Việt Nam, toàn cầu". 

Anh Phạm Minh Tiến cho hay, đây là một trong những lần làm diễn giả ấn tượng nhất bởi trước đó anh chưa từng truyết trình tại workshop trực tuyến "Nhờ BTC hỗ trợ đầy đủ nên tôi không hạn chế trong việc chia sẻ nội dung. Tuy nhiên, vẫn có một số vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, cơ bản mọi thứ giải quyết được". Theo anh, workshop online là nơi mọi người chia sẻ công nghệ, kỹ năng hay. Anh Tiến đề xuất trong những hội thảo trực tuyến sau này nên có mẫu cho người tham dự đánh giá về tính ứng dụng thực tiễn của kiến thức và mong muốn, như vậy sẽ trọn vẹn hơn. 

Huyền Trang

Ý kiến

()