Chúng ta

Không khí Halloween ở FPT School Hòa Lạc sốt 'rần rần'

Thứ năm, 24/10/2019 | 11:20 GMT+7

Vẫn còn hơn một tuần nữa mới tới ngày 31/10, nhưng học sinh nhà F đã nô nức triển khai nhiều hoạt động thú vị thuộc chuỗi sự kiện Soirée D’horreur chào đón Halloween.

Tên sự kiện được lấy ý tưởng từ tiếng Pháp, với “Soirée” có nghĩa là “bữa tiệc” còn “D’horreur” là “kinh dị”. Ghép lại, “Soirée D’horreur” mang nghĩa “Bữa tiệc kinh dị” - chủ đề quen thuộc của Halloween. Nằm trong chuỗi Soirée D’horreur gồm có các sự kiện: cuộc thi Horror Room, The Fear, Gameshow Mysterious Town và đêm sự kiện chính được tổ chức vào ngày 31/10.

Được lấy cảm hứng từ hai gameshow nổi tiếng là “The Face” và “Gương mặt thân quen”, The Fear 2019 là cuộc thi hóa trang theo phong cách ma quỷ, dành cho các học sinh nhà F Hòa Lạc. Sự kiện bao gồm 4 vòng. Với vòng 1, các giám khảo sẽ lựa chọn 15 thí sinh có thần thái catwalk và diễn xuất tốt nhất. Tại vòng 2, các thí sinh sẽ chụp ảnh tại studio và bắt đầu được bình chọn online trên fanpage F-Event. Vòng 3 và vòng 4 được diễn ra vào đêm sự kiện chính 31/10, các thí sinh sẽ hóa trang thành nhân vật ma quỷ trong bộ phim đã chọn và trình diễn.

Vòng 2 của The Fear đang diễn ra rất nảy lửa với màn tranh đua về lượng bình chọn cho từng thí sinh. Đang tạm dẫn đầu là thí sinh Lê Trần Hoàn (SBD 08) với 243 lượt tương tác (lượt thích, thả tim, thả cảm xúc vào bài viết) và 212 lượt chia sẻ hình ảnh dự thi. 

Thi-sinh-Le-Tran-Hoan-4342-1571733907.jp

Bạn Lê Trần Hoàn (SBD 08) hiện tạm nắm giữ "ngôi vương" cuộc đua bình chọn online The Fear. Ảnh: F-Event

Bám đuổi “sát nút” là thí sinh Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SBD 03) với 241 lượt tương tác và 141 lượt chia sẻ. Ánh Tuyết đang nỗ lực kêu gọi bạn bè và người quen giúp mình "chạm nóc" danh sách bình chọn The Fear.

Thi-sinh-Nguyen-Anh-Tuyet-8572-157173678

Bạn Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SBD 03) với bức hình cực thần thái đang tạm về Nhì trong cuộc đua bình chọn. Ảnh: F-Event

Là hoạt động tiền sự kiện, Horror Room cũng đã nhận được sự tham gia từ đông đảo học sinh THPT FPT với 51 lớp thuộc cả 3 khối. Cùng xoay quanh chủ đề Halloween nhưng 51 lớp đã mang đến 51 không gian ấn tượng khác nhau với những nét thiết kế đầy độc đáo đến “rựng tóc gáy”. Người trẻ thời "Nhất quỷ nhì ma" đã thể hiện sự sáng tạo không ngừng qua từng chi tiết trong không gian lớp học.

Điển hình như phần trang trí của lớp 10A1, căn phòng được dựng lên từ câu chuyện kinh dị về một nữ sinh đã khuất. Trong căn phòng liên tục xảy ra những vụ mất tích bí ẩn, và những hiện tượng kỳ quái bắt đầu xảy đến. Lớp được niêm phong bằng rất nhiều bằng bùa tránh tà để tránh ma quỷ đột nhập. Với sự tái hiện xuất sắc không khí rùng rợn mùa Halloween, BTC đã không khỏi "lạnh gáy" khi bước chân vào căn phòng của 10A1. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là mô hình dựng lên để trang trí, sau buổi chấm điểm, các học sinh nhà F đã dọn dẹp và sắp xếp bàn ghế ngăn nắp trở lại.

10A1-THPT-FPT-Horror-Room-Hall-9956-1816

Lớp 10A1 dựng bối cảnh dựa trên một câu chuyện rùng rợn, bí hiểm. Ảnh: THPT FPT

THPT-FPT-Horror-Room-Halloween-3267-6712

Bầu không khí lạnh lẽo u ám này thách thức cả những người vững tim nhất. Ảnh: THPT FPT

THPT-FPT-Horror-Room-Halloween-4669-1262

Tại phòng học của 11A3, những bóng ma tụ họp có vẻ... tấp nập, hiện diện cả trên bảng đen lẫn trần nhà. Chỉ cần ai dám lơ là việc học, chúng sẽ ngay lập tức "đáp" xuống xử lý! Ảnh: THPT FPT.

Không chỉ thu hút sự chú ý của học sinh trong trường, mà những thiết kế sáng tạo bất tận của học sinh nhà F còn “gây sốt” cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận ngợi khen. Tài khoản Nguyễn Cẩm Tú xuýt xoa bình luận: "Halloween trường người ta chưa bao giờ làm tôi thất vọng!". Còn bạn Phạm Thị Hương trầm trồ: "Thú vị ghê, trang trí cũng đẹp nữa. Đúng là dân có đầu óc sáng tạo".

THPT-FPT-Horror-Room-Halloween-5916-1571

Những màn sáng tạo của học sinh FPT nhận được sự quan tâm cực lớn từ cư dân mạng.

Đây là năm đầu tiên FPT School Hòa Lạc tổ chức các hoạt động chào đón Halloween. Bởi vậy, học sinh nhà F đã cân nhắc khá cẩn trọng trong các khâu tổ chức và trang trí, sao cho yếu tố kinh dị vừa đáp ứng được tính giải trí nhưng cũng vừa phù hợp với đối tượng học sinh. Ngoài số đông học sinh tham gia tổ chức, các cán bộ nhà trường cũng hỗ trợ để định hướng và đảm bảo tính an toàn của sự kiện.

Chị Nguyễn Hoàng Thảo, Cán bộ truyền thông FPT School Hòa Lạc, đánh giá, mục tiêu của chuỗi sự kiện Soirée D’horreur không chỉ là tạo sân chơi giải trí. Điều quan trọng mà nhà trường hướng đến là giúp học sinh được tự mình thử sức sáng tạo và tổ chức. Từ đó, các học sinh nhà F sẽ được học hỏi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và dần tự lập để trưởng thành như triết lý giáo dục mà trường đã đề cao.

Cạnh đó, gameshow Mysterious Town cũng đang trong các khâu chuẩn bị để hoàn tất, Nguyễn Phan Hiền Hậu, học sinh FPT đồng thời cũng là thành viên BTC sự kiện, tiết lộ.

Khánh Linh

Ý kiến

()