Chúng ta

Sinh viên nhà F trải nghiệm thực tế cùng 'Chuyến xe xuyên Việt'

Thứ tư, 20/1/2021 | 11:54 GMT+7

“Chuyến xe xuyên Việt” đã trở thành cơ hội đặc biệt để sinh viên ngành Quản trị du lịch - Khách sạn của Đại học FPT trải nghiệm, rèn kỹ năng mềm và chuyên môn ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Ngày 26/12 vừa qua, "Chuyến xe xuyên Việt 2020" đã chính thức lăn bánh, bắt đầu hành trình trải nghiệm kéo dài 9 ngày 8 đêm của sinh viên ngành Quản trị du lịch - Khách sạn, Đại học FPT TP HCM. Chuyến xe đưa các sinh viên đến 4 campus của Đại học FPT trên toàn quốc: Cần Thơ, TP HCM, Quy Nhơn, Đà Nẵng và đi qua nhiều tỉnh thành như Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Tuy Hòa…

5-8-4058-1611117829.jpg

"Chuyến xe xuyên Việt" kéo dài từ 28/12 đến hết 3/1 đã mang đến nhiều giá trị văn hóa cho sinh viên nhà F.

Chương trình trải nghiệm đặc biệt này được Đại học FPT TP HCM tổ chức với thông điệp “Local tourism, local values - Du lịch quê hương, giá trị địa phương” đã thu hút rất nhiều sinh viên ngành Quản trị du lịch - Khách sạn, giảng viên, học sinh, phụ huynh quan tâm đến ngành học cũng như hướng dẫn viên, doanh nghiệp trong ngành tham gia.

Đây là cơ hội hiếm có để sinh viên nhà F có điều kiện trải nghiệm, khám phá văn hóa, con người tại các địa phương và rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc quản trị du lịch - khách sạn. Các kỹ năng mềm ấy được gây dựng thông qua các hoạt động đa dạng xuyên suốt hành trình như: hướng dẫn viên tập sự, hotel tour, thử thách sinh tồn...

Dưới sự hướng dẫn của anh Hồ Trung Chánh - Trưởng bộ môn ngành Quản trị du lịch - Khách sạn (Đại học FPT TP HCM), sinh viên nhà F đã được trực tiếp lập kế hoạch, thiết kế, tổ chức, điều hành và hướng dẫn tour.

svf-1574-1611117829.jpg

Tất cả các sinh viên tham gia đều được trải nghiệm thực tế khi trở thành người "dẫn tour".

Ở hoạt động hướng dẫn viên tập sự, tất cả sinh viên tham gia chuyến đi đều được thực tập kỹ năng của một hướng dẫn viên chuyên nghiệp khi làm người dẫn đầu đoàn hành khách trên chuyến xe. Trong suốt chuyến đi, ngoài khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng khắp cả nước, sinh viên còn được tham quan, trải nghiệm thực tế đa dạng mô hình khách sạn, resort 4 sao và 5 sao thông qua những chuyến hotel tour tại các khách sạn Tui Blue Nam Hội An, khu nghỉ dưỡng biển Victoria Hội An, Resort Terracotta Đà Lạt…

Trải nghiệm môi trường làm việc lý tưởng với cơ cấu vận hành, quản lý chuyên nghiệp, công việc năng động tại các khách sạn, resort lớn này là cơ sở để sinh viên Quản trị du lịch - Khách sạn của Đại học FPT TP HCM đặt ra mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với khả năng và thúc đẩy sự phát triển bản thân.

Với những giá trị trải nghiệm bổ ích cũng những cơ hội thực tập thực tế, “Chuyến xe xuyên Việt” dự kiến sẽ trở thành hoạt động định kỳ của ngành Quản trị du lịch - Khách sạn tại Đại học FPT TP HCM trong tương lai.

5-2-5951-1611117829.jpg

Sinh viên nhà F trải nghiệm thực tế tại các khách sạn, resort khắp hành trình xuyên Việt.

Đại học FPT là một trong những nguồn cung ứng nhân lực chất lượng cao, uy tín cho doanh nghiệp Việt Nam và các tập đoàn toàn cầu. Với ngành Quản trị du lịch - Khách sạn, sinh viên Đại học FPT được trải nghiệm môi trường đào tạo ưu việt cùng chất lượng học tập quốc tế. Đồng thời, sinh viên FPT cũng được học ít nhất một level tiếng Anh tại nước ngoài, một học kỳ chuyên ngành nước ngoài trong suốt 4 năm đại học. Ở học kỳ 6, sinh viên sẽ tham gia một học kỳ đào tạo công việc trong doanh nghiệp (OIJ) và được tạo điều kiện để rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như: giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, thuyết trình… để phát triển cá nhân toàn diện.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()