Chúng ta

Sinh viên FPT phố núi 'trình làng' MV độc đáo

Thứ năm, 11/10/2018 | 15:04 GMT+7

Kết thúc môn Xử lý hậu kỳ với Adobe Premiere và Xử lý kỹ xảo với After Effect, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã “trình làng” những sản phẩm tạo dấu ấn riêng.

Trải qua 6 học kỳ, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tự tin thực hiện các dự án MV. 15 ngày vượt khó với nội dung kể về chuyện tình lãng mạn đầy nuối tiếc, MV mang tên “Vội vàng” của nhóm Nguyễn Công Lâm, Quốc Đoàn, Văn Hùng và Hoàng Xuân Đại đã khá thành công khi chọn bối cảnh đậm chất ngôn tình. Sinh viên Xuân Đại cho biết nhóm đã sử dụng hiệu ứng Partical, Optical flare và một loạt kiến thức về chuyên ngành MV. 

MV “Chạm đáy nỗi đau” của nhóm Đặng Quốc Đạt, Đoàn Công Diện và Ngô Duy Sang khiến người xem ấn tượng bởi nội dung thể hiện một cuộc tình đầy ngang trái. Với kịch bản công phu, mặc dù không sử dụng nhiều hiệu ứng nhưng MV của nhóm vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ bố cục, nội dung sâu sắc và cảnh quay đẹp.

518x350xUntitled-17-pagespeed-4844-3594-

MV "Chiếc bụng đói" được giảng viên đánh giá cao.

Ngược lại, MV của nhóm Trần Nhật Tân, Đỗ Thị Chinh và Nguyễn Minh Châu mang đến cho người xem một khẩu vị mới khi chọn ca khúc dễ thương “Chiếc bụng đói” của Tiên cookie ft Thanh Ngân để làm đề tài. Nội dung đơn giản nhưng hài hước, nhóm sử dụng những hiệu ứng của phần mềm Adobe Premiere và After Effect với kỹ xảo điện ảnh, hoạt hình...

“Trong số các MV, “Chiếc bụng đói” được đánh giá cao hơn một chút. Tuy nhiên về phần biểu cảm của các nhân vật vẫn còn hạn chế, nhưng nhìn chung các sản phẩm đều đạt yêu cầu về chất lượng”, thầy Lê Tuấn Lộc, giảng viên môn thiết kế đồ họa, chia sẻ.

Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện (Graphic Design) lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy tại FPT Polytechnic với phiên bản Design.2015. Người học được trang bị kỹ năng thực hành, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế và kiến thức về đồ họa công nghiệp. Sinh viên ra trường có khả năng làm việc tại các công ty về thiết kế, quảng cáo sản phẩm, thiết kế xuất bản sách báo hoặc phụ trách việc thiết kế và quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn.

MV Vội vàng:

MV Chạm đáy nỗi đau:

MV Chiếc bụng đói:

>> Mẹ một con và hành trình trở thành 'Ong vàng Poly'

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()