Chúng ta

Sinh viên FPT dự tuần lễ thanh niên ASEM

Thứ ba, 5/4/2016 | 11:32 GMT+7

Võ Thu Hằng, Nguyễn Thị Mỹ Duyên và Nguyễn Tiến Mạnh là ba sinh viên ĐH FPT trong 100 sinh viên tiêu biểu của Việt Nam và thế giới tham dự Tuần lễ thanh niên ASEM 2016 từ ngày 31/3 đến 7/4.

Hội nghị diễn ra tại Hà Nội và Quảng Ninh vợi sự tham gia của sinh viên quốc tế và địa phương từ các trường đại học Việt Nam. Sinh viên sẽ cùng bàn luận các vấn đề và chính sách theo chủ đề “Stronger Actions to Address Zero Hunger Challenge” (tạm dịch: Hành động quyết liệt để giải quyết nạn đói).

Với thành tích xuất sắc trong học tập, có hiểu biết về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội, đặc biệt là khả năng tiếng Anh thành thạo, lần đầu tiên ba đại diện của ĐH FPT Tiến Mạnh, Mỹ Duyên và Thu Hằng đã vượt qua hàng trăm ứng viên đến từ các tỉnh thành trên toàn quốc để tham gia chương trình tại Hà Nội.

sinh-vien-ok-5629-1459821384.jpg

Ba sinh viên tiêu biểu ĐH FPT tham dự tuần lễ thanh niên ASEM. 

Tại chương trình, sinh viên ĐH FPT sẽ có cơ hội làm việc nhóm để thảo luận tổ theo chủ đề chung; gặp gỡ với ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất TW Đoàn, bà Zang Yan - Giám đốc điều hành quỹ Á - Âu, bà Cherry Gough - Giám đốc BC Việt Nam… Bên cạnh đó, đại diện ĐH FPT còn tham gia các hoạt động giao lưu với bè bạn năm châu. 

Là sinh viên nhỏ tuổi nhất của đoàn ĐH FPT, Mỹ Duyên chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia một mô hình giả định có quy mô lớn. Tại đây, em còn có thể gặp mặt các nhà lãnh đạo tài ba và có thể học hỏi”.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị mô phỏng hội nghị cấp cao thượng đỉnh ASEM và Tuần lễ Thanh niên ASEM. Chương trình do Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên - TW Đoàn tổ chức. Mô hình ASEM Hà Nội 2016 được hỗ trợ bởi tổ chức Á - Âu (Asia-Europe Foundation, ASEF), Bộ Ngoại giao Việt Nam, Hội đồng Anh Việt Nam và Cộng đồng cựu sinh viên ĐH ASEF (ASEFUAN). 

Hà Phạm - Thạch Anh

Ý kiến

()