Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT lọt Top 88 thủ khoa xuất sắc Hà Nội

Thứ ba, 9/10/2018 | 16:09 GMT+7

Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Hữu Thanh Cảnh là hai sinh viên xuất sắc của ĐH FPT lọt Top 88 thủ khoa tốt nghiệp trên địa bàn Hà Nội được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Với quá trình rèn luyện và kết quả học tập xuất sắc, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Hữu Thanh Cảnh được khen thưởng cùng 86 sinh viên khác tại sự kiện “Tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018”. Sự kiện diễn ra tối ngày 8/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, do thành phố Hà Nội tổ chức.

Để trở thành một trong số ít sinh viên tại Hà Nội được tôn vinh thủ khoa xuất sắc, sinh viên cần có số điểm GPA (Grade Point Average - điểm trung bình) cuối khóa cao nhất tại trường. Với GPA lần lượt là 8,67 và 8,5, hai sinh viên Nguyễn Hữu Thanh Cảnh (ngành Kỹ thuật Phần mềm) và Nguyễn Thị Thu Hà (ngành Tài chính Ngân hàng) xứng đáng với danh hiệu này.

IMG-20181009-104642-5887-1539071815.jpg

Nguyễn Hữu Thanh Cảnh và Nguyễn Thị Hà Thu nhận Bằng khen của TP Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Khi biết tin nhận được danh hiệu quý giá này, cả Cảnh và Hà đều thấy bất ngờ và vui mừng. Anh chàng Kỹ thuật Phần mềm chia sẻ: “Trong suốt 4 năm đại học, em đã cố gắng nhiều để có kết quả tốt khi ra trường. Nhưng thật bất ngờ khi nhận được danh hiệu “Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của thành phố”. Đây sẽ là động lực cho em phấn đấu hơn nữa trên con đường phía trước”.

Trước khi vào trường, Thu Hà mong muốn học tập và rèn luyện để ra trường đúng hạn và đạt bằng loại giỏi. Tuy nhiên, khi biết bản thân nhận được danh hiệu xuất sắc do TP. Hà Nội vinh danh khiến Hà không khỏi bất ngờ và xúc động. “Sau khi nhận tấm bằng khen thưởng của thành phố, em cảm thấy trách nhiệm của mình hơn. Em và Cảnh sẽ phấn đấu hơn trong tương lai”, nữ sinh chia sẻ.

Chia sẻ bí quyết học tập hiệu quả, thủ khoa Thanh Cảnh bật mí, thời gian rảnh cậu tìm đọc về các công nghệ mới. Vì tính chất ngành học đòi hỏi phải thực hành nên Cảnh dành nhiều thời gian để luyện tập các kỹ năng bên cạnh lý thuyết trên trường. "Việc học tập từ những người bạn, các anh/chị đi trước là một điều quan trọng, cần thiết và tiết kiệm thời gian”, Cảnh cho hay và thông tin, bản thân đề cao những cuộc thi tin học, công nghệ thông tin mà nhà trường tổ chức. “Có cuộc thi nào liên quan ngành học như tin học ACM, Coding Inspiration… là em đều tham gia để tự rèn luyện bản thân và teamwork”, Cảnh bộc bạch.

Sau khi rời ĐH FPT, thủ khoa Nguyễn Hữu Thanh Cảnh mong muốn được làm trong ngành phần mềm để ghi dấu ấn trí tuệ Việt, trong khi nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hà đặt mục tiêu học lên cao cùng việc trau dồi ngoại ngữ thật tốt.

image-6483441-1-JPG-2383-1539071815.jpg

88 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc đón nhận Bằng khen của TP Hà Nội. Ảnh: NVCC. 

Đây là năm thứ 16 liên tiếp Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc. Trong đó, có 47 thủ khoa xuất sắc là đảng viên, nhiều người là những tấm gương vượt khó, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế...

Tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý đã biểu dương và chúc mừng những thành quả mà 88 thủ khoa đạt được.

Những năm qua, thành phố đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời trong việc khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút những nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, quy chế Tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội là một trong những cơ chế điển hình trong việc thu hút nhân tài về phục vụ, cống hiến cho thủ đô.

Trong 16 năm qua, Hà Nội (tính cả năm 2018) đã có 1.705 thủ khoa được vinh danh, nhận bằng khen. Phần lớn thủ khoa này đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho thủ đô và đất nước.

Hà Trần

Ý kiến

()