Chúng ta

Phó tổng giám đốc FPT truyền 'nhiệt' cho thế hệ Z

Chủ nhật, 6/9/2020 | 00:00 GMT+7

“Thế hệ trẻ cần xác định được đam mê của mình là gì? Cần xác định rõ điểm hội tụ giữa đam mê và năng lực, bởi điều này sẽ cho các bạn sự thăng hoa cao nhất trong sự nghiệp của mình” - CEO Hoàng Việt Anh chia sẻ.

Đầu tháng 9, anh Hoàng Việt Anh - Phó tổng giám đốc FPT kiêm Tổng giám đốc FPT Telecom đã có buổi chia sẻ tại chương trình livestream “Lựa chọn nghề nghiệp theo tính cách” cùng Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT trên kênh tuyển sinh 247. Với sự tham gia của hơn 1.200 bạn trẻ thế hệ Z và sinh viên BTEC FPT, buổi livestream đã nói lên những mong mỏi của bao người trẻ trên con đường định hướng nghề nghiệp cho bản thân.

Hinh-2-9315-1601479752.jpg

Anh Hoàng Việt Anh (áo đen) chia sẻ tại chương trình livestream “Lựa chọn nghề nghiệp theo tính cách”.

Với kinh nghiệm gần 30 năm làm việc tại tập đoàn FPT, anh Việt Anh nhận định để tìm định hướng nghề nghiệp cho mình, các bạn trẻ nên dựa vào 2 yếu tố: thứ nhất là thống kê về sự lựa chọn ngành nghề của học sinh, sinh viên khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học trong những năm gần đây; thứ hai là nhu cầu thị trường hiện nay và trong tương lai gần.

Khi phân tích những báo cáo của thị trường nhân lực và tuyển dụng của các trường đại học, cao đẳng hàng đầu Việt Nam trong 3 năm vừa qua, anh Hoàng Anh đã chia sẻ top 5 các ngành nghề hot hiện nay: công nghệ thông tin, viễn thông; marketing; xây dựng; công nghệ chế biến thực phẩm và du lịch, khách sạn.

Người trẻ hiện nay có nhiều lựa chọn và thông tin. Các bạn trẻ giờ đây cần phải chủ động tìm hiểu thông tin để nắm được nhu cầu thị trường. Đam mê giúp các bạn trẻ có động lực đủ lâu dài để theo đuổi ngành nghề, nhưng xác định đúng năng lực, hay điểm mạnh của mình lại giúp các bạn tìm được một ngành nghề dễ dàng nắm bắt nhanh chóng về chuyên môn.

Hinh-3-2510-1601479752.png

Anh Việt Anh chia sẻ những lời khuyên quý báu tới các bạn trẻ.

Từng giữ nhiều vị trí cao, tham gia đào tạo và trực tiếp điều hành hàng nghìn nhân viên ưu tú cho tập đoàn, anh Việt Anh đã có đánh giá chung về việc chọn ngành nghề của thế hệ Z: “Thế hệ trẻ cần xác định được đam mê của mình là gì? Cần xác định rõ điểm hội tụ giữa đam mê và năng lực, bởi điều này sẽ cho các bạn sự thăng hoa cao nhất trong sự nghiệp của mình”.

Trên tư cách là nhà tuyển dụng, CEO cũng chia sẻ về những yêu cầu cần có ở ứng cử viên. Ở góc độ cá nhân, anh cho rằng mô hình đánh giá ứng cử viên dựa trên nhiều yếu tố, trong đó 3 yếu tố chính là: Thái độ, trình độ chuyên môn và khả năng hòa nhập. Bản thân anh luôn mong muốn được trò chuyện trực tiếp với các ứng viên để biết được đam mê của họ với công việc và nhiệt huyết trong việc theo đuổi mục tiêu. Ngoài ra, anh còn đề cao những người có kỹ năng giao tiếp, teamwork, khả năng xử lý tình huống… Đây là những yếu tố cần thiết cho sinh viên mới ra trường ứng tuyển vào làm việc tại tập đoàn FPT.

Đáp lại sự tâm huyết chia sẻ của anh Việt Anh, các bạn trẻ tham gia livestream đã gửi đến rất nhiều câu hỏi và chờ mong những lời khuyên. Có nhiều bạn lại bày tỏ sự cảm ơn về những chia sẻ quý báu mà anh truyền tải.

Hinh-4-9247-1601479752.jpg

Đại diện Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT, Tuyển sinh 247 tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng anh Hoàng Việt Anh.

Cuối chương trình, anh Việt Anh nhắn nhủ: “Lợi thế nhất của tuổi trẻ là thời gian. Ai cũng mong rằng sự lựa chọn nghề nghiệp của mình chính xác ngay lần đầu tiên, nhưng không phải ai cũng có kết quả như ý muốn. Nếu bạn không được may mắn cho lần đầu tiên, hay vững vàng tâm thế để chuyển sang sự lựa chọn tiếp theo. Thực tế tại FPT đã có nhiều tấm gương thành công rực rỡ mà người đó đã phải lựa chọn tới lần thứ hai, thứ ba trong con đường nghề nghiệp của mình!”.

Hà My

Ảnh: BTEC FPT

Ý kiến

()