Chúng ta

Nữ sinh viên ngành IT nhà F ‘gặt hái’ thành tích ‘khủng’

Chủ nhật, 7/3/2021 | 06:00 GMT+7

Sinh viên Cao Đẳng Quốc Tế BTEC FPT luôn tự hào về “làn sóng” những gương mặt nữ sinh viên ngành Công nghệ thông tin sở hữu thành tích "khủng". Tiêu biểu nhất trong những gương mặt đình đám ấy là Bùi Thị Trang - sinh viên K2 ngành IT với thành tích xuất sắc tất cả các học kỳ.

Với thành tích xuất sắc liên tiếp 3 học kỳ: Fall năm 2019, Spring năm 2020, Summer năm 2020, Bùi Thị Trang đã khiến các “đấng nam nhi” phải ngả mũ khâm phục vì những quyết tâm theo đuổi ngành học vật vả này. Thay vì lựa chọn những ngành học phù hợp với con gái hơn, Trang lại tự tin: "Mình chọn IT bởi đây là một ngành luôn đổi mới, vì vậy sẽ có rất nhiều điều thú vị để khám phá và thách thức bản thân”.

nu-cuong-nhan-it-btec-fpt-chia-4424-5964

Bùi Thị Trang (thứ 2 từ phải sang) nhận danh hiệu sinh viên xuất sắc.

Trang cũng chia sẻ về khó khăn của một “nữ nhân ngành IT” khi phần lớn các bạn nữ sẽ trở nên ít nữ tính hơn trong mắt người khác, thậm chí còn phải rèn luyện sự nhạy bén và lý trí để giải quyết các vấn đề phát sinh. “Vì tụi mình hay phải thức đêm, ít điệu đà nên ngoại hình cũng sẽ có chút tương đối không bắt mắt trong mắt các bạn nam. Một điều tai hại nữa là do tiếp xúc với máy tính nhiều……. da mắt của tụi mình cũng sẽ không được đẹp lắm” – nữ sinh viên tâm sự.

Mặc dù vậy, bù lại với những khó khăn ở trên, Trang lại tin rằng một “nữ nhân IT” cũng sẽ được rèn luyện sự cứng cáp, đặc biệt là kỹ năng tìm kiếm và sàng lọc thông tin, “điều này chắc chắn sẽ có ích trong việc tìm kiếm một nửa còn lại của mình”.

Một cô gái xinh xắn, tươi vui và có phần rụt rè, là những cụm từ để miêu tả về Bùi Thị Trang. Tự nhận bản thân là một người sống khép kín và ít trò chuyện, thế nhưng với hầu hết sinh viên tại Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT mà đặc biệt là ngành Công nghệ thông tin thì Bùi Thị Trang lại là cái tên vô cùng quen thuộc. Vì cái tên này luôn được xướng lên trong các kỳ vinh danh của trường ở vị trí cao nhất tất cả các kỳ từ tiếng Anh đến chuyên ngành.

Chia sẻ về bí quyết để có thành tích học tập "đáng nể" như vậy, Trang khiêm tốn trả lời: "Chương trình học BTEC khá nặng nên từ đầu mình không dám đặt ra mục tiêu gì. Những chính những sự động viên, khích lệ và tận tình của thầy cô đã giúp mình gặt hái được nhiều thành công bước đầu như hiện nay”.

nu-cuong-nhan-it-btec-fpt-chia-8988-6859

Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng của Bùi Thị Trang chính là sự động viên của thầy cô, gia đình và sự quyết tâm với lựa chọn của mình.

Đồng hành cùng Bùi Thị Trang từ khi còn là tân sinh viên, anh Bùi Duy Linh - Trưởng bộ môn ngành Công nghệ thông tin quốc tế, Trưởng ban đào tạo Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT cho biết: "Những thành tích sinh viên Bùi Thị Trang đạt được như ngày hôm nay chính là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Ngoài ra, phương pháp học tập thông minh hiệu quả của Trang cũng góp phần không nhỏ vào việc làm dày thành tích và duy trì phong độ ổn định trong suốt quá trình học".

Anh Duy Linh cũng nhấn mạnh tại BTEC FPT, sinh viên được học lý thuyết kết hợp với thực hành thường xuyên thông qua các dự án thực tế. Mỗi sinh viên sẽ phải trải qua 15 dự án nhỏ và tối thiểu 2 dự án lớn trong suốt 2 năm học. Vì vậy, hầu hết, sinh viên BTEC FPT đều đáp ứng được công việc ngay sau khi ra trường và doanh nghiệp phản hồi tích cực về chất lượng sinh viên.

Tháng 1 vừa qua, Trang cùng 10 bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin quốc tế của BTEC FPT đã xuất sắc vượt qua các vòng tuyển chọn nhân sự với 2 bài test và 1 vòng phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng đến từ Nashtech - Công ty Công nghệ thông tin lớn thứ 2 Việt Nam.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()