Chúng ta

Nhiều cảm xúc trong thời khắc chuyển giao chức vụ TGĐ FPT

Thứ bảy, 30/3/2019 | 10:45 GMT+7

'Chương trình đã vẽ nên bức tranh tổng thể ghi lại dấu ấn của anh Ngọc với những tính cách riêng biệt, tình yêu, tâm huyết anh đã dành cả cuộc đời lao động cho FPT. Những điều này được gợi lại nhẹ nhàng khiến không chỉ tôi và rất nhiều người trào nước mắt', chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban truyền thông FPT Telecom cho hay.

Từ sớm ngày 28/3, chị Phùng Thu Trang thức dậy chọn bộ trang phục đẹp nhất. Với nữ Trưởng ban truyền thông FPT Telecom, hôm đó là một ngày đặc biệt, chị Trang sẽ hát chia tay người thầy, vị lãnh đạo cũ chị hết mực kính trọng. 

Trong tà áo dài xanh ngọc, chị Trang trông trẻ trung như 15 năm trước, khi lần đầu gặp anh Bùi Quang Ngọc. Do tính chất công việc, từ khi ấy tần suất gặp của hai người ngày càng nhiều hơn. Sau một vài lần điều chuyển công tác, chị trở thành "đệ tử" được anh Ngọc dìu dắt, cũng từ đó, tiếng mắng, sự truyền dạy tận tâm và nguồn nhiệt huyết từ thầy Ngọc trở thành một phần kỷ niệm, giúp chị trưởng thành.

Ẩn mình giữa hơn 100 người dự buổi lễ, chị chỉ cách người thầy một chiếc bàn. Sau giới thiệu của MC, tiếng nhạc bài "Một rừng cây, một đời người" vang lên. Có tiếng hát nhưng không thấy ca sĩ khiến cả khán phòng xôn xao tìm. Anh Ngọc cũng phải ngoái lại, nhìn xung quanh. Lúc này chị Trang đứng dậy, tay cầm mic, tiến nhẹ nhàng hướng lên sân khấu. "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng - gian khổ biết dành cho ai", giọng chị ca đầy cảm xúc, ánh mắt hướng về phía người thầy năm xưa.

Chị Trang hát tặng anh Ngọc trên sân khấu. Ảnh: Thắng Nguyễn.

Chị Trang hát tặng anh Ngọc trên sân khấu. Ảnh: Thắng Nguyễn.

Bài hát kết thúc bằng chiếc ôm siết chặt của hai thầy trò. Trong cuộc phỏng vấn sau buổi lễ, chị Trang cho hay chị không hát, mà đang nói chuyện với anh Ngọc bằng ngôn ngữ con tim. “Trước đó tôi xúc động bởi chương trình đã vẽ nên bức tranh tổng thể ghi lại dấu ấn của anh Ngọc với những tính cách riêng biệt, tình yêu, tâm huyết anh đã dành cả cuộc đời lao động cho FPT. Những điều này được gợi lại nhẹ nhàng khiến không chỉ tôi và rất nhiều người trào nước mắt”, chị nói. Qua đó mới thấy người FPT đã dành cho anh những tình cảm chân thành như thế nào.

Thực ra chị Trang không phải là người duy nhất coi anh Ngọc là người đặc biệt.

Trong không gian xen lẫn nhiều cung bậc cảm xúc, chị Nguyễn Thị Thanh Hà - PGĐ DPS FPT Software xúc động, có đôi lúc nghẹn ngào. Trong ấn tượng của chị, anh Ngọc là người nghiêm khắc, quy tắc, quyết liệt khi làm việc. Nhưng bất cứ khi nào nhân viên cần, anh sẵn sàng ngồi lại chia sẻ. "Anh Ngọc tuy hay mắng nhưng được rất nhiều người yêu quý. Anh đã gắn bó gần như cả đời với FPT, coi công ty trở thành một phần gia đình".

anh Bùi Quang Ngọc và những cái ôm ấm áp tình đồng chí. Ảnh: Chúng Ta

Anh Bùi Quang Ngọc và những cái ôm ấm áp tình đồng chí. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Vì thế khi nghe các bài STCo dành cho anh Ngọc, chị trầm trồ bởi nội dung phản ánh rất đúng con người anh: mộc mạc, giản dị và khôi hài. Dù không còn là TGĐ, nhưng chị Hà mong anh Ngọc vẫn đồng hành cùng FPT để truyền lửa cho thế hệ trẻ, giúp FPT tiến bước toàn cầu. "Đừng tưởng Ngọc buông, thật sai lầm", chị ngân nga câu hát trong một bài STCo vừa thể hiện.

Với chị Đỗ Thị Thanh Nga, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT IS, TGĐ Bùi Quang Ngọc là một người đặc biệt, nhà sáng lập đặt nền móng đầu tiên cho FPT, vậy nên có sức ảnh hưởng lớn với hơn 3 vạn người F. "Anh Ngọc hay quát, hay mắng nhưng ít ai biết anh quan tâm nhân viên theo cách giản dị nhất: nhân viên đến nhà anh nấu cơm cho ăn, bật quạt cho ngồi. Chính vì thế dù trong công việc anh là người nghiêm khắc nhưng khi nhắc đến, anh vẫn khiến rất nhiều người nể phục".

Cựu TGD FPT vui vùng đồng nghiệp. Ảnh: Chúng Ta.

Cựu TGD FPT vui vùng đồng nghiệp. Ảnh: Nguyễn Thắng.

"Tôi chưa thấy ở đâu có lễ chuyển giao TGĐ vui như vậy, cấp dưới dám gọi Chủ tịch HĐQT là đạo cụ", chị Nga cười, đồng thời dành lời khen cho BTC. Buổi lễ hôm 28/3 tổ chức đơn giản, ấm cúng nhưng đã lột tả được những giá trị và vẻ đẹp của FPT. Qua những câu chuyện khôi hài, có thể thấy lớp thế hệ lãnh đạo đi đầu của FPT như anh Trương Gia Bình, anh Bùi Quang Ngọc có mối quan hệ thân thiết và tôn trọng lẫn nhau.

"Anh Ngọc rời khỏi vị trí TGĐ là một sự tiếc nuối. Anh Khoa trên cương vị TGĐ có thể là làn gió mới trong bối cảnh FPT trong thời kỳ Leng keng tiến ra toàn cầu", anh Vũ Chí Thành, GĐ FPT Polytechnich cho hay. Trong khi đó, chị Đoàn Mai từ FPT IS ấn tượng với món quà anh Ngọc trao tặng tân TGĐ FPT. "Một phiến ngọc hình cây tre và bụi măng đâm chồi nảy lộc. Theo tôi món quà này hết sức ý nghĩa, thể hiện sự tiếp nối tre già măng mọc".

Khi FPT mới thành lập gặp nhiều gian khó. Giờ đây FPT trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam thì sự xuất hiện của anh Khoa như là sự tiếp nối. Điều này thật đúng với thông điệp chương trình, ví anh Ngọc như loài chim đại bàng, vươn cánh đưa FPT vươn cao, còn anh Khoa là cánh én, sẽ thu hút hàng đàn chim én bay về làm nên mùa xuân.

Huyền Trang

Ý kiến

()