Chúng ta

Nhà Phân phối ấm áp tình người ‘Nơi tiền phương’ chống dịch

Thứ ba, 17/8/2021 | 15:21 GMT+7

Gói gọn trong 2 giờ, sự kiện trực tuyến do Synnex FPT tổ chức đã để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng mỗi CBNV nơi tuyến đầu. Chương trình đã thành công khi kết nối cảm xúc của các cá nhân nhóm ‘3 tại chỗ’ dưới hình thức online trong mùa Covid. 

Manh nha từ một ý tưởng giản đơn: tổ chức một buổi video call có mặt các anh em kho bãi, nhà máy cùng toàn bộ ban lãnh đạo công ty để cập nhật tình hình trực chiến tại tuyến đầu, chính Ban tổ chức cũng không ngờ rằng sự kiện “tưởng ít cảm xúc này lại xúc động tới không tưởng”. 

Gấp gáp nhưng ấm áp tình đồng nghiệp

Sáng 13/8, nhận lệnh triển khai "cực gấp" từ lãnh đạo, chị Nguyễn Thu Huyền - Trưởng phòng Truyền thông - Marketing - lập tức xắn tay vào “trận đồ” kế hoạch để lên format chương trình. Tối cùng ngày, thiết bị sẵn sàng, danh sách CBNV trong tay, sự kiện đã bắt đầu tự nhiên và vui vẻ.

ANH-1-2-2262-1629174199.jpg

Chương trình “Nơi tiền phương” - sự kiện giao lưu chia sẻ đặc biệt dành cho cán bộ nhân viên tuyến đầu: Kho, xuất nhập khẩu, nhà máy Elead tại TP HCM.

Nắm rõ tầm quan trọng của tuyến đầu, trước tình thế toàn bộ TP HCM áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Ban lãnh đạo Synnex FPT ngay lập tức triển khai các kịch bản và hành động kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như thể chất và tinh thần cho cán bộ nơi tiền tuyến. Triển khai gấp phương án ‘3 tại chỗ’, lập nhanh "Ban chỉ đạo phòng chống Covid FTG", anh em thường xuyên được thăm hỏi từng bữa ăn, giấc ngủ và liên tục cập nhật thông tin về hậu phương.

Thế rồi tin không vui ập xuống nơi tuyến đầu: một nhân viên phụ kho dương tính với Covid-19. Vượt qua những bàng hoàng và lo lắng lúc đầu, những cán bộ còn lại đã bình tĩnh duy trì công việc tại điểm kho đồng thời tiến hành xét nghiệm theo yêu cầu của chính quyền sở tại.

Người không may nhiễm bệnh là anh Nguyễn Văn Luyến - cán bộ kiểm tra hàng kho TP HCM. Thật bất ngờ khi anh cũng góp mặt tại điểm cầu của bệnh viện với tinh thần vô cùng lạc quan: “Hiện tại sức khỏe mình bình thường và vẫn đều đặn 3 bữa/ngày. Cảm ơn công ty đã thường xuyên hỏi thăm. Bản thân tôi vẫn cố gắng tự nâng cao sức khỏe bằng cách chống đẩy, cứ 10 cái mỗi lần. Tôi cũng đã được tiêm vắc xin mũi 1 nên có lẽ vì thế triệu chứng thuyên giảm đi rất nhiều. Thật may mắn!”

“Mệt mỏi và nhớ nhà”, là cảm nghĩ chung của toàn bộ anh em kho bãi đang thực hiện 3 tại chỗ gần một tháng nay. Tại nơi kho bãi và nhà máy, công việc tuy vất vả nhưng mọi người luôn gắn kết, động viên nhau từng giờ, từng ngày để hoàn thành công việc, để chờ đợi ngày được hội ngộ cùng gia đình. Và kết quả âm tính lần 1 vừa qua đã tiếp nối chuỗi cảm xúc khó quên ấy của 16 con người nơi đây.

Chị Nguyễn Thị Thanh Lê, Giám đốc Synnex FPT HCM - người chị cả đã đồng hành cùng anh em nơi đầu tuyến suốt nhiều tháng qua, cho biết: “Để đảm bảo kinh doanh không bị gián đoạn, nhà Phân phối ngay lập tức triển khai 3 tại chỗ tại 3 điểm kho hàng, nhà máy, xưởng sửa chữa của FPT Services. Chúng ta cần nhìn về phía trước và dũng cảm để tiếp tục chiến đấu cùng nhau trong những bước đường sắp tới”.

Tiếp tục vượt khó

Qua đường kết nối trực tuyến vô hình, rất nhiều câu chuyện đã được giãi bày, những tâm sự, trăn trở đến từ ban lãnh đào cùng toàn bộ CBNV tại 3 điểm cầu đều được chia sẻ và tựu chung lại ở cụm từ: "cần vượt khó". Rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ đã được những “chiến sỹ áo cam” nơi đây thuật lại, ở đó chúng ta có một người cha đang thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu nhưng chỉ được nhìn thấy con gái nhỏ mới sinh qua màn hình điện thoại, những người con da diết nhớ cha mẹ già và những người chồng khắc khoải hướng về gia đình. Vì Covid-19, chúng ta đang phải mơ những ước mơ nhỏ bé mà ở “thời bình” có lẽ không ai nghĩ tới.

ANH-2-1-8255-1629174200.jpg

Lần đầu tổ chức nhưng sự kiện trực tuyến tại 3 điểm cầu đã diễn ra rất thành công và cảm xúc.

Xúc động và bất ngờ trước những tâm tư của người nhà Phân phối, anh Lê Vĩnh Thành - tân Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Synnex FPT - nhận định: “17 năm làm việc tại FPT Software và giờ được điều động sang chiến đấu cùng anh em Synnex FPT, đây là một vinh dự của cá nhân tôi. Tôi cùng Ban lãnh đạo công ty sẽ luôn đồng lòng và nhất trí hỗ trợ cho anh em tuyến đầu những điều kiện tốt nhất có thể. Mong rằng mọi người sẽ tiếp tục duy trì được tinh thần, ổn định, vững vàng trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng đã ghi nhận nhiều câu hỏi cũng như những phút ngẫu hứng đầy cảm xúc tại các điểm cầu. Đó là một bài thơ hài hước khó quên với chủ đề “Thịt kho măng” của “chiến sỹ” Lê Văn Hải tại nhà máy Elead HCM, là những lời động viên chân thành, quyết liệt đến từ các lãnh đạo nhà Phân phối, là những phút yên lặng tới nức nở khi một cán bộ kho vận chia sẻ về nỗi nhớ nhà của riêng mình. 

Cuộc chiến chống Covid còn rất dài và việc cần làm bây giờ là tập trung và siết chặt hơn nữa để đảm bảo phòng dịch, không để một cán bộ  nào bị tổn thất về tinh thần lẫn thể chất. Với phương châm "một là tất cả, tất cả là một", người Phân phối quyết tâm không bỏ lại ai phía sau trong bối cảnh hiện nay.

>> Anh Lê Vĩnh Thành làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Synnex FPT

Thu Hiền

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()