Chúng ta

Nhà Hệ thống xếp hạng chuyên môn 99% cán bộ sản xuất

Thứ năm, 28/11/2019 | 14:04 GMT+7

Chương trình xếp hạng nhằm cung cấp cái nhìn rõ ràng về trình độ và tư vấn con đường sự nghiệp của những cán bộ sản xuất tham gia, từ đó có phương thức quản trị nhân lực hiệu quả.

Xếp hạng chuyên môn cho các cán bộ sản xuất của FPT IS là hoạt động thường niên, được khối Sản xuất bắt đầu triển khai từ tháng 9/2017. Dựa trên tiêu chí năng lực, kinh nghiệm và hướng phát triển bản thân về chuyên môn, năm nay, chương trình đã xếp hạng chuyên môn (rank) cho 1.720/1.744 người, chiếm 99% cán bộ sản xuất của FPT IS.

Trong đó, rank 2 chiếm số lượng nhiều nhất với 666 người, theo sau là rank 3 với 496 cán bộ. Số lượng người xếp thứ hạng 5 là nhỏ nhất với 12 cán bộ. Số cán bộ sản xuất xếp hạng 1 và 4 lần lượt là 426 và 123.

fis-doc-1-7465-1574913160.jpg

Xếp hạng cán bộ sản xuất là hoạt động thường niên của nhà Hệ thống. Ảnh: ĐVCC

9 khối đã tham gia xếp hạng chuyên môn cán bộ đợt này bao gồm: FPT IS BANK - 304 cán bộ; FPT IS ERP - 291 cán bộ; FPT IS FPS - 304 cán bộ; FPT IS FTU - 82 cán bộ; FPT IS GMC - 244 cán bộ; FPT IS ISS - 95 cán bộ; FPT IS PQA - 40 cán bộ; FPT IS SRV - 333 cán bộ; FPT IS TDC - 27 cán bộ.

Trong tuần tới, các cán bộ sẽ nhận được thông báo chi tiết về mức rank hiện tại. Kết quả xếp hạng chuyên môn cũng sẽ được tổng hợp và thông báo toàn FPT IS. Từ kết quả này, các cấp quản lý nhà Hệ thống cũng có bức tranh tổng thể về nguồn nhân lực tại các job để quản trị nhân lực hiệu quả hơn.

Chương trình xếp hạng chuyên môn của cán bộ sản xuất là hoạt động thường niên tại nhà Hệ thống, nhằm giúp cán bộ sản xuất có thể xác định hơn các yêu cầu về nghề tại FPT IS để có định hướng phát triển. Nhờ đó cán bộ được tư vấn và hỗ trợ xây dựng lộ trình phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn. Đồng thời, bảng xếp hạng trình độ chuyên môn cũng là một trong các yếu tố để xét chế độ đãi ngộ được hưởng của cán bộ.

Thông qua việc phân loại chi tiết nhân sự theo từng Job/Rank, Ban Điều hành FPT IS cùng quản lý các cấp sẽ thấy được bức tranh tổng thể nguồn lực sản xuất của đơn vị. Qua đó có thông tin đầy đủ để đưa ra các quyết định, kế hoạch hiệu quả liên quan đến nhân sự.

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Hoàng Hương

Ý kiến

()