Chúng ta

FPT IS hỗ trợ CBNV chi phí vé tháng xe bus

Thứ năm, 24/10/2019 | 11:28 GMT+7

Ban Nhân sự nhà Hệ thống FPT vừa đưa ra chính sách hỗ trợ vé tháng đối với các CBNV di chuyển bằng phương tiện công cộng xe bus.

Theo đó, đối tượng nằm trong diện được hưởng chính sách bao gồm: CBNV ký hợp đồng đào tạo thử nghề, thử việc, hợp đồng lao động với công ty và đang làm việc trên địa bàn Hà Nội. Chính sách không áp dụng với các CBNV đang có vé tháng xe máy tại trụ sở chính ở toà nhà Keangnam, và/hoặc đang hưởng hỗ trợ gửi xe tại dự án.

fis-ve-bus-2-5133-1571887564.jpg

Chính sách hỗ trợ vé tháng xe bus của nhà Hệ thống được nhiều CBNV ủng hộ. Ảnh: Báo Kinh tế&Đô thị.

Mức hỗ trợ theo quy định là 70.000 đồng/cán bộ mỗi tháng. Theo đại diện ban Nhân sự, mức này được đưa ra dựa trên mức hỗ trợ chi phí gửi xe máy hiện nay của các CBNV có xe tại Keangnam.

Chính sách hỗ trợ vé tháng xe bus chính thức có hiệu lực từ ngày 1/11/2019. Chính sách này được đưa ra nhằm đảm bảo quyền lợi của các CBNV di chuyển bằng xe bus. Chương trình còn hướng đến khuyến khích CBNV sử dụng phương tiện công cộng, góp phần giảm tải áp lực giao thông và bảo vệ môi trường.

Thông tin về chính sách được truyền thông qua mail tới từng CBNV nhà Hệ thống và nhận nhiều ủng hộ. Anh Nguyễn Anh Vũ, FPT IS FPS HN, chia sẻ: “Chính sách nhằm khuyến khích đi xe bus là hợp lý. Tuy nhiên, giá vé tháng xe bus đối với người lớn hiện nay là 200.000 đồng/người/tháng. Do đó công ty nên hỗ trợ 50% chi phí vé tháng, tức khoảng 100.000 đồng/CBNV/tháng. Công ty cũng cần có chiến dịch truyền thông cho việc chuyển đổi phương tiện đi lại để thu hút nhiều CBNV hưởng ứng”.

Trước đó, từ tháng 10/2018, FPT IS đã áp dụng chính sách hỗ trợ đi lại cho các CBNV làm việc tại toà nhà FPT Tân Thuận 3 (TP HCM) với số tiền 300.000 đồng/người/tháng. Đối tượng áp dụng là CBNV ký hợp đồng thử việc, hợp đồng lao động với công ty và làm việc tại toà nhà FPT Tân Thuận 3. Không áp dụng với các CBNV sinh sống tại quận 4, quận 7 và Nhà Bè - 3 địa bàn gần tòa nhà.

Hoàng Hương

Ý kiến

()