Chúng ta

Nhà Giáo dục kêu gọi giúp đỡ nữ nhân viên suy gan cấp nguy kịch

Thứ ba, 7/8/2018 | 16:32 GMT+7

Chị Trần Thị Thu Huyền, là nhân viên thư viện ĐH FPT tại Hòa Lạc, mắc bệnh suy gan cấp đang trong tình trạng nguy kịch cần phải kịp thời chữa trị.

Theo Công đoàn Tổ chức Giáo dục FPT, chị Trần Thị Thu Huyền, 29 tuổi, làm thủ thư tại thư viện Hòa Lạc, ĐH FPT. Chị Huyền có thời gian công tác tại trường từ tháng 8/2011 đến nay được gần 8 năm. Chị bị phát hiện mắc bệnh suy gan cấp ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Trước đó, ngày 3/8, chị Huyền nhập viện 19/8 Bộ công an với triệu chứng mệt mỏi, không ngủ và ăn được, da vàng. Sau khi xét nghiệm máu, Bệnh viện chuyển Huyền qua Bạch Mai lúc 2h sáng ngày 4/8. Tình trạng khi nhập viện Bạch Mai da vàng, hôn mê mất ý thức, nhiễm độc não gây mất kiểm soát thần kinh, mất ý thức không nhận diện được người nhà, có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định chị Huyền bị hội chứng suy gan cấp tính. Chỉ số men gan 700Ui/L, trong khi với người bình thường là 18.

Thông tin từ Công đoàn ĐH FPT, hiện tại chị Huyền đang hôn mê sâu tại Bạch Mai cần phải lập tức điều trị.

38743203-235051717342276-31078-8661-8365

Chị Huyền cùng con và chồng trong bệnh viện ngày mới sinh con. 

Theo chị Nông Hương Ly, Chủ tịch Công đoàn FPT Education: “Huyền là người hiền lành, ngoan ngoãn, chịu khó. Em ấy luôn hòa đồng với đồng nghiệp”. Công việc tại thư viện tuy không nhiều nhưng cần sự chăm chỉ và kỹ lưỡng, và chị Huyền luôn có trách nhiệm với công việc của mình, chị Ly cho biết.

Chị Nguyễn Thu, cán bộ phòng tuyển sinh ĐH FPT, từng làm thư viện với chị Huyền bày tỏ: “Huyền chịu khó, sống đơn giản, không bon chen không hiểu sao lại gặp hoàn cảnh thương tâm như thế này. Mong mọi người cứu giúp lấy Huyền, bạn ấy còn hai đứa con thơ”.

Ngày mai (8/8), bệnh viện sẽ tiến hành chọc tủy và tiểu phẫu chọc màng não để có thêm căn cứ xác định rõ hơn. Về kinh phí, sau khi có kết quả đầy đủ (8/8), bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị cho gia đình và dự tính kính phí. Nhưng tính đến nay, sau ba ngày nhập viện, gia đình đã phải đóng 93 triệu đồng, chưa kể những chi phí bên ngoài. Mỗi lần lọc gan và thận hết khoảng 20 triệu đồng, trong khi đó, với tình trạng của chị Huyền sẽ phải lọc từ 30-40 lần, tùy vào khả năng đáp ứng của cơ thể.

Hiện tại, chị Huyền mới sinh em bé được hơn 20 ngày (sinh trước khi phát hiện bệnh), em bé cũng có thể phải kiểm tra vì trước ngày hôn mê em bé vẫn bú mẹ.

38694515-235051724008942-64068-4828-2175

Đứa con mới sinh của chị Huyền cũng đang được kiểm tra tình trạng bệnh. 

Với số chi phí dự tính lớn, kinh tế gia đình chị Huyền không đủ khả năng chi trả do hoàn cảnh cũng khó khăn. Theo đại diện Công đoàn, gia đình chị ở quê có bà nội đã ngoài 80 tuổi, bố mới nghỉ hưu sớm do tình hình sức khỏe không tốt, mẹ ở nhà nội trợ. Chị Huyền còn có hai em gái: một mới ra trường và em út năm nay vào lớp 10. Bên bố mẹ chồng ở Quảng Ninh cũng buôn bán nhỏ, kinh tế không dư dả. 

"Từ khi chị Huyền nằm viện, hai em bé (bé lớn mới 2 tuổi) phải về quê Quảng Ninh để ông bà nội trông nom. Gia đình đang chờ những xét nghiệm cuối cùng từ bệnh viện cũng như tư vấn của bác sĩ về tình trạng của bé mới sinh", chị Ly cho hay.

Với tinh thần tương thân tương ái, Công đoàn Tổ chức Giáo dục kêu gọi các đồng nghiệp chung tay hỗ trợ chị Huyền và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn. "Mỗi sự hỗ trợ của anh chị em đồng nghiệp sẽ là nguồn động viên vô cùng quý báu để chị Huyền có thêm sức mạnh chiến đấu và chiến thắng bệnh tật", vị đại diện bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi về đại diện Công đoàn Tổ chức Giáo dục:

Tên tài khoản: Lê Thu Trang

Số tài khoản: 01892600002 TPB chi nhánh Hà Nội.

Cú pháp ck: Acc mail_Đơn vị_Ung ho em Huyen

Hà Trần

Ý kiến

()