Chúng ta

Người FPT ‘tiếp nguồn sinh khí’ đầu năm mới

Thứ năm, 17/1/2019 | 17:45 GMT+7

Ngày hội hiến máu nhân đạo ‘Tiếp nguồn sinh khí’ sẽ quay trở lại với người nhà FPT HCM ngày 24/1 sắp tới.

Đây là lần thứ 71 chương trình hiến máu nhân đạo “Tiếp nguồn sinh khí” diễn ra và là đợt đầu tiên trong năm mới 2019, với đơn vị đồng hành là Hội Chữ thập đỏ TP HCM. Ngày hội sẽ diễn ra từ 7h  ngày 24/1 tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2. Các thành viên nhà F có thể đăng ký tham gia tại đây.

Mỗi người tham gia hiến từ 1 đến 1,5 đơn vị máu, các bác sĩ sẽ lấy máu dựa theo các chỉ số kiểm tra sức khỏe và số lượng mà người tình nguyện cho phép. Tình nguyện viên sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu, hỗ trợ chi phí đi lại, phần ăn sáng, sữa và thuốc theo lượng máu cho đi. Người hiến cũng được Hội Chữ thập đỏ TP HCM cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, đồng thời được ưu tiên nhận lại lượng máu đã cho đi trong trường hợp cần thiết.

hien-mau-1-JPG-4291-1483946958-6292-1547

Người nhà F HCM tham gia hiến máu nhân đạo đầu năm. Ảnh: Nguyên Văn.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp được người FPT hưởng ứng nhiệt tình nhiều năm qua. Trung bình người FPT hiến tặng 200 đơn vị máu/đợt. Năm 2018, hàng nghìn cán bộ nhân viên tập đoàn đã tham gia nghĩa cử cao đẹp này, hiến tặng gần 3.000 đơn vị máu.

Theo Bộ Y tế, lượng máu tiếp nhận được ở nước ta mới đáp ứng khoảng 60% nhu cầu cho cấp cứu, điều trị. Nếu không có những người hiến máu thì nhiều phương pháp điều trị không thể triển khai, nhiều người bệnh cần máu khó qua cơn nguy cấp. Ngày hội hiến máu nhân đạo thường xuyên được FPT tổ chức với mong muốn nâng cao tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Trần Vũ

Ý kiến

()