Chúng ta

Người F tuổi Tý: ‘Sẵn sàng cho năm tuổi’

Thứ sáu, 24/1/2020 | 15:00 GMT+7

Thông minh, chăm chỉ và gan dạ là 3 từ khóa có thể nói về những người tuổi Tý nhà F. 

Tết Nguyên đán 2020 là Tết Canh Tý, năm của “Chuột” - con vật đứng đầu chuỗi 12 con giáp. Chuột là một trong những loài có sức sống bền bỉ và được biết đến là thông minh, lanh lợi, gan dạ và chăm chỉ. Những người tuổi Tý được đánh giá là cũng có chung đặc điểm này. Thật vậy, nhà F không hiếm những cá nhân ưu tú, truyền cảm hứng cho đồng đội và sinh năm Tý.

Bàn về tính cách, anh Phạm Như Hoài Bảo (Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam - FPT Telecom) - FPT Under 35 2017 - cho rằng cá tính mỗi người còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác không chỉ bởi tuổi như: cung hoàng đạo, môi trường giáo dục, gia đình,… Nhưng nếu quy về cùng một môi trường phát triển, người tuổi Tý quả là khá phóng khoáng, bộc trực và chăm chỉ tương đồng nhau. “Suy từ bản thân tôi ra”, anh cười.

baopnh-fpt-1638-1579863812.jpg

Anh Phạm Như Hoài Bảo.

Nhiều người quan điểm rằng sẽ dễ gặp vận xui nếu như bước sang năm tuổi. Song, anh Bảo tin rằng “tận lực tri thiên mệnh”, cá nhân mỗi chúng ta cứ cố gắng đi đã, trước khi loay hoay nghĩ về những thứ khác “hoàng thiên bất phụ hảo nhân tâm”.

Năm 2019, Bảo tự nhận mình gặp khá nhiều may mắn khi chào đón sự ra đời của đứa con thứ 2 trong gia đình, ổn được được chuyện học hành của con lớn. Trong công việc, anh vẫn có nhiều đồng đội tốt, cùng vượt qua không ít thử thách để mang lại nhiều kết quả tốt, đóng góp tích cực cho đơn vị. Điển hình như dự án PCTU tăng hiệu suất lao động. “Được các anh chị Ban điều hành quan tâm, cho bổ sung thêm nhân lực mới, tôi tin rằng các công tác liên quan công nghệ sẽ được đẩy mạnh trong năm 2020”.

Anh bộc bạch, mình và đồng đội luôn sẵn nhiều việc để làm. “Nghĩ là làm mãi chắc cũng không hết việc”. Bảo hy vọng có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công và phát triển bền vững của nhà “Cáo”, từ đó giúp mọi người có được cuộc sống ngày càng no đủ.

“Năm Canh Tý, tôi mong các anh chị lãnh đạo tiếp tục vững tay chèo, công ty tiếp tục có thêm nhiều hướng đi và sản phẩm chiến lược, giúp doanh thu và lợi nhuận thêm đột phá mạnh mẽ hơn nữa. Nhân viên thêm đoàn kết, kỷ luật, sáng tạo hơn nữa để góp phần đẩy nhanh con thuyền FPT Telecom ra khơi và vươn xa. Chúc cả nhà một năm mới vạn sự như ý!”, Bảo nhắn nhủ.

Cũng mang tuổi Tý, Nhà vô địch iKhiến 2019 Bùi Đình Giáp (Giám đốc sản phẩm akaBot - FPT Software) cũng không để ý “năm tuổi hay năm không tuổi”. Nhìn lại một năm đã qua, Giáp đánh giá 2019 mình tương đối thành công. Sản phẩm akaBot đã có màn chào sân khá ấn tượng nhờ có sự giúp đỡ của toàn bộ người nhà Phần mềm và FPT, sự tận lực của anh em trong nhóm phát triển.

Bước sang một năm mới, Giáp phấn khích và hồi hộp: “2020 sẽ là một năm rất nhiều thách thức. Tôi sẽ “lôi kéo” nhiều anh em làm sản phẩm hơn, đưa akaBot bùng nổ cả về thị trường, khách hàng và doanh thu. Chắc chắn sẽ tận lực cùng với các đồng đội để đóng góp nhiều hơn nữa cho nhà Phần mềm nói riêng và tập đoàn nói chung”.

Bui-Dinh-Giap-2282-1579672349.jpg

Bùi Đình Giáp vừa có một năm khởi sắc với dự án akaBot. Ảnh: Chungta

Cũng sinh cùng năm với Bùi Đình Giáp, giải Bạc iKhiến 2019 Phạm Minh Tuấn (Phó giám đốc Khối Giải pháp Chính phủ điện tử - FPT IS) tiết lộ mình đang ấp ủ một số ý tưởng. Anh hy vọng bước sang năm tuổi, anh và toàn đội sẽ có thể triển khai, hiện thực hóa những dự định này.

Một bóng hồng nhiều người biết đến trong nhà F cũng sinh năm Tý, đó là chị Phạm Tuyết Hạnh Hà (Trưởng phòng Công tác Sinh viên ĐH FPT). Nói về 2019, chị tiết lộ mình đã thực hiện được gần hết các mục tiêu đề ra trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân.

Không quan niệm năm tuổi sẽ gặp sự không may, Hà tin rằng năm tuổi sẽ có nhiều điều khởi sắc: “Tôi đã sẵn sàng tinh thần cho năm mới”. Chị mong muốn mình sẽ đánh dấu những thành công mới, rõ nét, gây ảnh hưởng và truyền cảm hứng hơn trong năm 2020. Nói về những dự định, Thám hoa FPT 2019 cười: “Cho tôi giữ bí mật và đợi giờ này năm sau cùng bật mí nhé!”.

Là một “nam nhân” tuổi Tý, anh Đào Hồng Giang (PTGĐ Khối ngành Ngân hàng Tài chính - FPT IS) cho rằng người cầm tinh “Chuột” có hai quan niệm. Một là làm hết sức chơi hết mình. Hai là luôn tìm cho mình những con đường để “back-up”, có nghĩa là với 1 việc luôn phải có từ 2 phương án để giải quyết.

Giang tự nhận mình rất… lười. “Chính vì lười nên mới nghĩ cách để làm sao làm được việc nhanh và hiệu quả nhất, để sau đó còn đi chơi”, anh cười.

Năm 2019, đơn vị FIS Bank của anh Giang tăng trưởng lợi nhuận 156%. Thu nhập trung bình của nhân viên tăng trưởng tốt. FIS Bank sau nhiều năm khó khăn, lần đầu tiên có 2 năm liên tiếp tăng trưởng và đang là đơn vị đóng góp lợi nhuận trước thuế đứng thứ 2 trong nhà Hệ thống. “Quan trọng hơn nữa, sự tự tin, tinh thần hứng khởi trong công việc được xây dựng lan rộng trong anh em. Đó là thành quả lớn nhất. Mọi người trong đội đều hy vọng sang năm sẽ tốt hơn nữa”.

Tuy vậy, Đào Hồng Giang cũng có nhiều tiếc nuối trong 2019. “Vì tôi tin rằng FIS Bank còn có thể tốt hơn nữa. FIS Bank năm qua đã tốt lên nhưng còn chậm”.

Sự bận rộn cuối năm khiến Giang thậm chí quên mất rằng mình sắp bước sang năm tuổi. Anh không quá bận tâm đến năm tuổi hay năm không tuổi: “Là một người làm kinh doanh, nếu chỉ vì năm tuổi mà không làm hay lo lắng thì tất cả doanh nhân tuổi Tý năm nay sẽ đi chơi hết cả”. Anh chia sẻ: “Cứ nghĩ lạc quan, sống hết mình thì sẽ không có thì giờ mà lo lắng”. Giang mong năm mới Canh Tý bước sang, toàn thể anh em, bạn bè, đồng nghiệp và những người thân của anh luôn vui khỏe, có nhiều năng lượng tích cực để tận hưởng cuộc sống và công việc.

Dao-Hong-Giang-2831-1579672349.jpg

Đào Hồng Giang tự nhận mình rất lười: "Chính vì lười nên luôn nghĩ cách làm sao để làm được việc nhanh và hiệu quả nhất, để còn đi chơi!". Ảnh: Chungta

Anh Lê Trọng Đức (Giám đốc sản phẩm FPT Play Box- FPT Telecom) không quá tin vào vận mệnh cũng như khái niệm “năm tuổi”. Đức cho biết: “Ngay cả lấy vợ tôi cũng không xem ngày. Nếu năm 2020 trùng năm tuổi của tôi khéo lại thành hay - một sự tròn trịa”.

Năm qua là năm thành công đối với Đức, các dự định anh đặt ra đểu tương đối theo đúng dự định và kế hoạch. Đức tự hào vì những việc anh làm đã đóng góp tương đối tốt đến hình ảnh của FPT Telecom và tập đoàn nói chung - trong lĩnh vực Đức phụ trách.

fpt-play-rogo-chia-khoa-cho-ma-9917-4141

Giám đốc FPT Play Box Lê Trọng Đức.

Trong năm 2020, FPT Play Box sẽ cho ra mắt các dòng sản phẩm mới để có thể phục vụ được tốt hơn, đa dạng hơn với nhu cầu của khách hàng, anh Đức tiết lộ. Dự kiến các dòng sản phẩm sẽ ra mắt trong tháng 4/2020. Ngoài ra, FPT Play Box cũng sẽ tiếp tục cập nhật các tính năng mới như: Thương mại, Giáo dục, Y tế, Smarthome để thực sự biến sản phẩm trở thành một trung tâm giải trí trong gia đình.

Đức kỳ vọng FPT Play sẽ phát triển còn bùng nổ hơn nữa trong năm Canh Tý, vươn lên trở thành phần cứng OTT (thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và các nội dung như âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet và không một nhà cung cấp hoặc bất kỳ cơ quan nào có thể can thiệp vào) giải trí và smarthome phổ biến nhất tại Việt Nam.

Năm mới, Đức hy vọng mọi người trong đội ngũ trưởng thành hơn, để dần bước lên các vị trí quản lý kế nhiệm anh. Qua đó anh có thêm thời gian theo đuổi các dự án thú vị cũng như dành nhiều thời gian hơn để hoạch định chiến lược dài hạn cho bộ phận. Dự định của anh là "làm tốt, làm chắc" và đưa hiệu quả làm thước đo mới trong quản trị. Riêng với gia định nhỏ của mình, Đức hy vọng “cu con” vào lớp 1 sẽ hoà nhập tốt. Anh không quên gửi lời chúc tới tất cả: “Chúc mọi người và gia đình sức khoẻ, thành công, và hạnh phúc trong năm Canh Tý”.

Khánh Linh

Ý kiến

()