Chúng ta

Người F tại tâm dịch Vĩnh Phúc chủ động phòng nCoV

Thứ năm, 13/2/2020 | 15:59 GMT+7

Trong bối cảnh Vĩnh Phúc trở thành tâm dịch, phải cách ly, các CBNV nhà “Cáo” trên địa bàn tỉnh được khuyến cáo bảo vệ sức khoẻ bản thân lên hàng đầu, chủ động tránh các khu vực đông dân cư trong trường hợp không cần thiết.

Nhà Viễn thông có 74 nhân viên làm việc tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc - điểm nóng dịch viêm phổi Corona (Covid-19). Hai người trong số đó hiện cư trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Đây cũng là huyện có số ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra cao nhất của tỉnh, lên tới 9/11 trường hợp. Khu vực này đã được chính quyền địa phương, dựng chốt kiểm soát, khử khuẩn nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Như nhiều người dân Bình Xuyên khác, 2 cán bộ FPT Telecom cũng nằm trong diện cách ly, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

fpt-vinh-phuc-9415-1581589307.jpg

CBNV FPT Telecom chi nhánh Vĩnh Phúc chủ động phòng tránh dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ: FoxNews

Nhà Viễn thông có 3 văn phòng giao dịch đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, nhưng không có văn phòng nào hoạt động tại huyện Bình Xuyên. Tuy nhiên, trước khi bị cách ly, hai cán bộ trên đã tiếp xúc với nhiều CBNV Viễn thông của chi nhánh Vĩnh Phúc.

"Đơn vị đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình sức khoẻ của 74 cán bộ, kịp thời cập nhật tình hình chung tới ban lãnh đạo công ty để có biện pháp xử lý", anh Phan Đình Cường, GĐ FPT Telecom Vĩnh Phúc, cho biết. Theo anh Cường, “đến thời điểm này, toàn bộ nhân sự, trong đó có 2 người cư trú tại xã Sơn Lôi, đều đảm bảo sức khoẻ. Chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào có các biểu hiện như mệt, sốt, đau mỏi”.

Cạnh đó, đơn vị cũng nhanh chóng chuyển thông tin và kiểm soát tình hình thực hiện phòng chống dịch bệnh tới từng CBNV. Mỗi người đều được khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay với nước kháng khuẩn và hạn chế tiếp xúc chỗ đông người. Đặc biệt không tiếp xúc với khu vực vùng dịch.

Ban điều hành chi nhánh tỉnh đặc nhấn mạnh CBNV bảo vệ sức khoẻ bản thân lên hàng đầu, chủ động tránh các khu vực đông dân cư trong trường hợp không cần thiết.

Xác định việc phòng chống dịch Covid-19 diễn ra trong thời gian dài, GĐ chi nhánh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã chủ động mua khẩu trang và nước sát khuẩn cho CBNV. Tuy nhiên, do khẩu trang y tế khan hiếm, đơn vị khuyến khích mọi người chủ động thay thế bằng khẩu trang vải vừa an toàn và giá thành hợp lý, dùng được lâu hơn.

Ngoài ra, công ty cũng thực hiện phun thuốc khử trùng và cung cấp khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn ở toàn bộ văn phòng; trang bị 3 máy đo thân nhiệt để dễ dàng nắm bắt tình hình sức khoẻ của CBNV chi nhánh.

Vĩnh Phúc trở thành điểm nóng dịch Covid-19 cũng khiến công việc của người nhà “Cáo” tại địa phương này gặp nhiều khó khăn. Do khách hàng bị cách ly, thận trọng hơn trong tiếp xúc nên đội ngũ sale và thu cước cũng khó tiếp cận door-to-door.

Theo anh Cường, những khó khăn này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả công việc và thu nhập của CBNV. “Do đó, đơn vị cũng phối hợp với Ban Nhân sự để đưa ra chính sách thu nhập tháng 2 phù hợp, nhằm hỗ trợ cho nhân sự các khối”.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và đã lan rộng ra 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, làm hơn 60.000 người mắc bệnh, với hàng chục nghìn trường hợp nghi nhiễm.

Cơ quan y tế ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV gây ra - ngày 13/2 cho biết đã có 14.840 trường hợp mới được xác nhận, gần gấp 10 lần con số báo cáo một ngày trước đó, và số ca tử vong mới đã tăng lên 242, nhiều hơn gấp đôi một ngày trước.

Tại Việt Nam, ghi nhận 15 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong số đó, đã có 7 trường hợp mắc bệnh được chữa khỏi, và loại trừ nghi ngờ với 787 trường hợp. 

Vĩnh Phúc hiện là điểm nóng của dịch Covid-19 với số ca dương tính lên tới con số 10. Tính tới 11h40 ngày 13/2, Việt Nam có 16 ca dương tính, trong đó tỉnh Vĩnh Phúc có 11 ca: 9 ca tại huyện Bình Xuyên, 2 ca ở thị trấn Tam Đảo và huyện Tam Dương.

Hiện chính quyền huyện Bình Xuyên đã lập 8 chốt kiểm dịch tại xã Sơn Lôi với nhiệm vụ kiểm soát, khử khuẩn các đơn vị ra vào. Thời gian khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên là 20 ngày, kể từ ngày 13/2.

Hà Hương

Ý kiến

()